Công thức trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần khiến chị em kinh ngạc

Bí quyết trị nám bằng chanh

Với mong muốn giúp phái đẹp có một làn da sáng mịn và khỏe mạnh hơn chúng tôi xin giới thiệu một phương pháp trị nám hiệu quả với nguyên liệu quen thuộc từ thiên nhiên, đó là cách trị nám bằng chanh.

Chanh là một trong những loại quả cực kỳ phổ biến nhất và có quanh năm. Chanh được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như pha gia vị, nấu ăn, tẩy rửa, chữa bệnh và thêm một công dụng khác mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là làm đẹp.

Làm đẹp da từ chanh, có lẽ với các chị em phụ nữ điều này chẳng còn xa lạ gì. Bạn có thể dùng chanh để tẩy da chết, dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm nám… Trong bài chia sẻ ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách điều trị nám da mặt bằng chanh, hãy áp dụng đúng cách để đem lại được kết quả tốt nhất, khả quan nhất nhé.

Bí quyết trị nám bằng chanh

Một vài bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả ngay trong 3 tuần chúng ta nên tham khảo dưới đây

1. Mặt nạ trị nám bằng chanh tươi

Bạn có thể đánh bay những vết nám nếu như áp dụng cách trị nám bằng chanh tươi sau đây.

Thực hiện: Lấy nước cốt chanh bôi lên vùng da xuất hiện vết nám sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Khi bôi nước cốt chanh lên mặt xong, hãy đồng thời tiến hành mát xa da mặt nhẹ nhàng để những tinh chất có trong chanh thấm sâu vào bên trong cấu trúc da của bạn.

Sau khi mát xa da mặt khoảng 10-15 phút, bạn hãy tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch, nước mát với mục đích se khít các lỗ chân lông.

Trị nám bằng chanh, dưỡng trắng da bằng chanh sẽ cho ra kết quả khá nhanh, chỉ cần áp dụng 1-2 tuần bạn sẽ nhận thấy ngay hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên không nên vì thế mà bạn lạm dụng loại mặt nạ dưỡng da này. Như đã nói, trong chanh có chứa chất axit tự nhiên, có khả năng tẩy rửa khá mạnh vì vậy nếu lạm dụng thường xuyên, nước cốt chanh có thể sẽ bào mòn da mặt, gây ảnh hưởng tổn thương làn da.

Bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần. Ngoài ra khi ra ngoài nhớ chống nắng đầy đủ, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để hiệu quả mang lại được khả quan hơn.

2. Trị nám bằng chanh và mật ong

Bí quyết trị nám bằng chanh và mật ong

Sự kết hợp giữa chanh và mật ong giúp làn da sáng mịn, mờ vết nám

Khi kết hợp mật ong với chanh tươi bạn sẽ có được hỗn hợp trị nám bằng chanh vô cùng hiệu quả và có tác dụng khá tốt. Mật ong chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu cho làn da của bạn, chính vì vậy mà hầu hết các công thức làm đẹp đều có mặt mật ong.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chút nước cốt chanh và mật ong nguyên chất. Sau đó trộn nước cốt chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Trước tiên bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm, rồi lau thật khô làn da và tiến hành thoa một lớp hỗn hợp mật ong chanh lên da mặt, đặc biệt là những vùng da bị nám. Dùng tay thoa đều theo chuyển động tròn, sau 15 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ trị nám bằng sự kết hợp giữa chanh và trứng gà

Bí quyết trị nám bằng chanh và trứng gà

Sự kết hợp khá đơn giản này bạn có thể áp dụng ngay tại nhà

Một cách khác trị nám bằng quả chanh đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước cốt chanh và trứng gà. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay những vết nám trong thời gian nhanh nhất và giúp cho làn da của bạn được căng mịn và trắng khỏe.

Tiến hành: Chuẩn bị trứng gà và nước cốt chanh. Sau đó tách lấy lòng trắng trứng gà, nhỏ vào đó vài giọt nước cốt chanh và đánh tan hỗn hợp này, chú ý đánh thật đều.

Sau khi rửa mặt sạch thì thoa đều hỗn hợp này lên trên mặt, mát xa làn da để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da của bạn. Sau đó để yên khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

4. Trị nám bằng chanh và bột mì

Một trong những bí quyết chữa trị nám da bằng chanh tiếp theo mà chúng ta không nên bỏ qua đó là kết hợp nước cốt chanh với bột mì theo tỉ lệ 1:1, đánh tan hỗn hợp này lên thành một dung dịch có dạng sệt và thoa lên mặt, nhẹ nhàng mát xa rồi để yên trong vòng 20 phút, sau đó bạn hãy rửa mặt lại bằng nước sạch.

Chanh và bột mì làm mờ vết nám

Mặt nạ trị nám da bằng cách kết hợp bột mì và nước cốt chanh

Những lưu ý khi bạn sử dụng cách trị nám bằng chanh

Bên trên là 4 công thức trị nám da bằng chanh mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng nhằm làm giảm vết thâm nám, dưỡng trắng da, làm mịn da mặt. Mặc dù các phương pháp trị nám da bằng chanh này là an toàn bởi các nguyên liệu tự nhiên, hoàn toàn lành tính. Nhưng áp dụng như thế nào để cho ra kết quả tốt nhất, một số lưu ý sau đây bạn cần phải nắm được:

+ Không lạm dụng chanh bởi nó sẽ gây ăn mòn da mặt, làm mỏng da mặt nếu dùng thường xuyên. Hãy áp dụng các loại mặt nạ từ chanh chỉ 2 lần mỗi tuần là đủ

+ Không bôi nước chanh lên các vết thương hởi bởi nó sẽ làm đau, xót da

+ Nên áp dụng các loại mặt nạ pha trộn nước cốt chanh với các loại nước khác nhằm làm loãng bớt tính axit có trong chanh

+ Và một điều không thể quên đó là, khi ra ngoài bạn cần tuyệt đối chú ý phải giữ gìn bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời bằng cách che chắn với áo chống nắng, mũ, mắt kính, khẩu trang chống nắng….

Như vậy, thông qua một vài hướng dẫn về bí quyết trị nám bằng chanh cũng như chia sẻ một vài lưu ý khi áp dụng, chị em hãy tham khảo và bắt tay vào thực hiện sao cho đúng nhằm mang lại kết quả khả quan và an toàn. Hãy kiên trì thực hiện mỗi tuần, trong một thời gian dài để mang thấy được hiệu quả tốt nhất nhé.

>>> MÁCH BẠN: “Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

Anh Tú (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo