Tội gì mất tiền mua mỹ phẩm khi đã có 6 cách trị nám da mặt bằng nghệ tươi này!

1. Tác dụng của việc điều trị nám bằng nghệ

Từ xưa đến nay, nghệ luôn được xếp vào một trong những loại dược liệu tốt, có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ của con người, nhất là trong việc dưỡng và chăm sóc làn da. Với những tinh chất, dưỡng chất dồi dào, nghệ được các chuyên gia chứng minh là có tác dụng trong việc chữa trị nám da mặt

Bệnh nám da là tình trạng trên làn da của bạn xuất hiện những vết có màu đậm hơn so với màu da thông thường, xuất hiện do tích tụ hắc sắc tố melanin dưới da. Chị em phụ nữ là nhóm đối tượng có nguy cơ nám da cao, nhất là những người đã trải qua việc mang thai, sinh nở hay bước vào tuổi mãn kinh.

Tuy không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng nám da lại tác động không nhỏ tới ngoại hình, vẻ đẹp, khiến người phụ nữ kém tươi trẻ, kém tự tin khi đứng trước mặt bạn bè, khách hàng hay người yêu, người chồng của mình.

Trị nám bằng nghệ tươi hiệu quả như thế nào?

Khám phá các cách trị nám bằng nghệ đơn giản mà hiệu quả

Nghệ có chứa tinh chất curcumin – chất chống oxy hoá tự nhiên cực kì mạnh nên có thể tác động sâu vào các tế bào da, thúc đẩy quá trình tái tạo da, đẩy lùi sự hình thành và lan rộng của các chân nám.

Đồng thời, trong nghệ còn có những chất chống viêm tự nhiên, bảo vệ da từ bên trong, làm giảm sưng, chữa mụn trứng cá. Chất tẩy trắng tự nhiên có trong nghệ góp phần làm mờ các vết nám sẵn có, trả lại làn da trắng sáng, mịn màng và khoẻ mạnh.

Trị nám bằng nghệ có hiệu quả đa diện hơn bất kì phương pháp tự nhiên nào khác bởi nghệ lành tính, vừa có thể giảm nám lại nuôi dưỡng da, chữa trị các loại mụn, chống nhiễm khuẩn, làm trắng da. Cả nghệ tươi lẫn bột nghệ, tinh bột nghệ đều rất có ích trong việc làm đẹp. Do đó các chị em bỏ qua bí quyết trị nám bằng nghệ này thì quả là đáng tiếc.

2. Công thức trị nám bằng nghệ tươi

6 công thức ‘vàng’ bằng nghệ dưới đây được chúng tôi tổng hợp từ rất nhiều diễn đàn làm đẹp và người dùng. Vì thế, việc của bạn chỉ cần thực hiện theo đúng chuẩn công thức là sẽ có ngay một làn da trắng hồng không tì vết.

  • Trị nám bằng nghệ và mật ong

Cùng với nghệ, mật ong cũng là một trong những nguyên liệu quý có tác dụng làm đẹp, được tin dùng từ xa xưa. Với chất kháng sinh sẵn có cùng những dưỡng chất tốt, mật ong có công dụng làm giảm tình trạng sưng viêm giúp da khoẻ đẹp, đẩy bật những vết nám thâm đen trên da chỉ trong thời gian ngắn.

Mật ong và nghệ (nghệ tươi hoặc bột nghệ, tinh bột nghệ) là sự kết hợp hoàn hảo, bạn hãy chuẩn bị với tỉ lệ 1:1 trộn đều thành hỗn hợp sệt. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Liên tục sử dụng mặt nạ này 2 lần/ tuần trong 2 tháng liên tục sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, không chỉ mờ các vết nám cũ mà còn hạn chế sự hình thành các vết nám mới, đồng thời tẩy da chết giúp da thông thoáng hơn.

Mặt nạ trị nám bằng nghệ và mật ong

Mật ong và nghệ sự kết hợp hoàn hảo giúp điều trị nám da

  • Trị nám bằng nghệ và sữa chua không đường

Quen thuộc nhưng không kém phần hiệu quả là cách trị nám bằng củ nghệ kết hợp với sữa chua không đường.

Trong sữa chua có những men vi sinh không những có lợi cho đường tiêu hoá mà còn tốt cho da, lại lành tính, hầu như không gây kích ứng nên ai cũng có thể sử dụng được.

Nghệ tươi giã nát hoặc bột nghệ, tinh bột nghệ trộn với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Sau khi đắp loại mặt nạ này bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu vì da thoáng, nhẹ, mướt, không có cảm giác bí rít, dưỡng chất thấm sâu vào da, dưỡng khoẻ bên trong nên tăng cường chống lại các gốc nám.

  • Trị nám bằng nghệ và sữa tươi

Tương tự như sữa chua không đường, trong sữa tươi có chứa một lượng khoáng chất và vitamin A, D, B6, B12 dồi dào cung cấp cho da những chất thiết yếu nuôi dưỡng làn da mạnh khoẻ và hồng hào. Da được nuôi dưỡng sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo, ức chế sự gia tăng melanin, ngăn ngừa và trị nám từ gốc tới ngọn.

Trị nám bằng nghệ và sữa tươi có hiệu quả gấp đôi

Trị nám bằng nghệ và sữa tươi cực hiệu quả mà lại an toàn

Đặc biệt, acid lactic có trong sữa được coi là “thần dược” của làn da, có thể làm giảm thâm nám, mờ vết đốm, giúp da sáng mịn và tươi trẻ. Rửa mặt bằng sữa tươi không đường hàng ngày là bí quyết giữ da đẹp và chống lão hoá cực kì tốt mà người xưa truyền lại. Nếu chị em có điều kiện nên thực hiện theo cách này.

Ngoài ra mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ nghệ trộn với sữa tươi 2-3 lần, mỗi lần trong vòng 15 – 20 phút, tới khi lớp mặt nạ se lại thì rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời các dưỡng chất sẽ ngấm sâu vào bên trong da, đi tới từng tế bào. Cách này có thể áp dụng thường xuyên 3 lần mỗi tuần, kể cả với người có làn da mụn, làn da nhạy cảm.

  • Trị nám bằng nghệ và chanh

Trong các bí quyết trị nám bằng nghệ mà không biết tới hỗn hợp nghệ và chanh tươi thì quả là chưa đầy đủ. Chanh tươi có chứa acid tẩy trắng tự nhiên, hỗ trợ điều trị nám da từ bên ngoài, nghệ với nhiều dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng da khoẻ để đẩy lùi nám từ bên trong.

Đặc biệt, với hàm lượng vitamin C cực cao, chanh sẽ dưỡng da, giúp da mịn màng, hồng hào hơn.

Cách làm: Nghệ tươi hoặc bột nghệ, tinh bột nghệ, bạn chuẩn bị 1 thìa cà phê trộn với 2 thìa cà phê nước cốt chanh, đánh đều rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại.

Cách này nên áp dụng 2 lần/ tuần và tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi da sẽ bị bắt nắng cực kì nhanh. Khi ra ngoài bạn chú ý che kín mặt bằng khẩu trang, áo chống nắng, nếu không có việc cần thiết tốt nhất không ra ngoài vào buổi trưa nắng. Bên cạnh đó nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da.

>>> Tin hay không: Bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

  • Trị nám bằng nghệ và trứng gà

Lòng trắng trứng gà là nguyên liệu tuyệt vời để giữ ẩm và làm trắng da. Trộn lòng trắng trứng với nghệ, thêm vài giọt nước cốt chanh để có được hỗn hợp sệt, bôi lên mặt, thư giãn trong 15 phút.

Tới khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này không những làm mờ vết thâm nám, tàn nhang mà loại mặt nạ này còn tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, giúp cân bằng độ ẩm trên da.

Trị nám bằng nghệ và trứng gà sao bạn không thử

Nghệ và trứng gà giúp làm mờ vết thâm nám nhanh chóng

  • Trị nám bằng nghệ và bột gạo

Bột gạo có nhiều vitamin, đặc biệt là B1, B6, B13 có khả năng dưỡng da và làm trắng hồng da tự nhiên. Trộn nghệ cùng bột gạo, thêm chút nước ấm, đắp lên mặt 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Hiệu quả của loại mặt nạ này tuy không quá nhanh nhưng lại lâu dài và ổn định, làn da của bạn trông sẽ giàu sức sống và căng mịn hơn nếu bạn kiên trì áp dụng mỗi tuần 2-3 lần.

Lưu ý nhỏ là nên chọn mua loại bột gạo có nguồn gốc rõ ràng, không tẩm hoá chất. Có thể tự xay gạo lấy bột để làm đẹp, sẽ an tâm hơn.

Ngoài bột gạo thì bột đậu đỏ, bột đậu xanh, bột cám gạo cũng có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng để dưỡng da, bạn có thể kết hợp thêm để tăng công hiệu.

Trị nám bằng nghệ và bột gạo có hiệu quả bất ngờ
Nghệ + bột gạo = công thức trị nám da bất bại

Trị nám bằng nghệ được đánh giá là phương pháp hiệu quả, chi phí thấp và an toàn, chị em có thể áp dụng tại nhà rất dễ dàng. Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm không cầu kì là ưu điểm của phương pháp này.

Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là nghệ tươi hay bột nghệ có màu vàng đậm, rất khó tẩy rửa khi bôi lên da, vì thế các chị em nên sử dụng tinh bột nghệ thay thế sẽ tiện lợi hơn.

Cũng như bất cứ cách thức trị nám từ thiên nhiên nào, nghệ chỉ có thể cải thiện làn da bị nám dạng nhẹ, các vết nám mờ còn với trường hợp nám nặng thì nên coi đây là cách phụ trợ, chăm sóc da kết hợp với liệu trình điều trị phù hợp. Với người không bị nám vẫn có thể sử dụng các công thức trên để làm đẹp, bảo vệ làn da của mình.

Trị nám cần kiên trì và chịu khó, không chỉ chăm sóc, đắp mặt nạ nghệ mà các chị em còn phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày cho lành mạnh, điều độ.

Uống tinh bột nghệ mật ong pha với nước ấm mỗi buổi sáng giúp làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng. Nhớ bổ sung rau xanh, trái cây, uống nhiều nước và đừng quên chống nắng hàng ngày.

Hy vọng một vài công thức trị nám da bằng nghệ vừa kể ở trên có thể giúp các chị em lấy lại làn da tưới sáng, lấy lại sự tự tin của mình. Chúc bạn thành công.

Đọc tiếp: Nghệ ngâm rượu bôi mặt, cách trị dứt điểm nám chỉ với giá rẻ bất ngờ

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo