Mách bạn các cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

Những điều cần biết trước khi bắt tay vào điều trị sạm da bằng thiên nhiên

Bí quyết trị sạm da bằng thiên nhiên

Ưu điểm của phương pháp chữa sạm da bằng thiên nhiên

+ Các cách dưỡng da bằng thiên nhiên là những cách an toàn nhất bởi sự lành tính, không gây phản ứng phụ, không làm hại da

+ Dễ làm, đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm

+ Không tốn kém

Nhược điểm

+ Các cách dưỡng da bằng thiên nhiên sẽ không mang lại kết quả nhanh chóng giống như việc sử dụng các loại kem dưỡng da bởi trong chúng không có thành phần tẩy da, bào mòn da mặt giống như mỹ phẩm

+ Chị em cần xác định sẽ mất thời gian dài để thấy được kết quả rõ rệt

Mặc dù mất thời gian tuy nhiên kết quả mang lại là lâu dài, lành tính, an toàn với làn da nên cách trị sạm da bằng thiên nhiên, dưỡng da bằng thảo dược vẫn được hầu hết mọi người đánh giá cao. Hơn nữa các cách này phù hợp với bất cứ ai kể cả có điều kiện hay không. Một vài cách đơn giản sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.

Cách trị sạm da bằng thiên nhiên

1/ Nha đam

Bí quyết trị sạm da bằng thiên nhiên - nha đam

Nha đam là nguyên liệu dưỡng da vô cùng phổ biến, vô cùng quen thuộc mà hầu hết chị em đều đã từng sử dụng.

Phần gel trắng trong lá nha đam có chứa các chất sát khuẩn, kháng viêm, làm dịu làn da, điều trị da bị mụn, bị cháy nắng, tàn nhang, nám , sạm da cực kỳ hiệu quả.

Cách làm:

Bước 1: Bạn mang lá nha đam rửa sạch và lọc lấy phần gel trắng trong lá nha đam, bạn thoa gel này lên da mặt hay vùng da bị sạm đen, để 20 phút sau thì rửa lại với nước sạch, chỉ sau 2-3 tuần thực hiện bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

2/ Đánh bay sạm da bằng dưa leo

Đắp mặt nạ dưa leo dám chắc cách làm đơn giản này hầu hết mọi người đều đã từng sử dụng. Đắp mặt nạ dưa leo bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại ngay lập tức sau lần đầu tiên áp dụng, da sẽ sáng hơn, căng mịn hơn. Tuy nhiên phải kiên trì tình trạng sạm da mới có thể được đẩy lùi.

Cách làm: Mọi người hãy chuẩn bị 1 nửa quả dưa leo, 1 nửa quả mướp non, gọt vỏ rửa sạch và cho vào máy xay ép lấy nước cốt. Thoa hỗn hợp nước cốt này lên vùng da bị sạm đen, tàn nhang hay nám thậm chí là đồi mồi trên da, rồi thư giãn khoảng 20 phút.

Mỗi tuần chị em áp dụng 3 lần, mỗi lần đắp mặt nạ này khoảng 30 phút rồi làm sạch mặt với nước mát, thoa kem dưỡng ẩm.

Chỉ sau khoảng 3 tuần bạn sẽ có được làn da mịn, mướt, trắng sáng và hiện tượng sạm da sẽ được giảm thiểu.

3/ Trị sạm da bằng chuối

Bí quyết trị sạm da bằng thiên nhiên - chuối

Sử dụng chuối là một trong các cách trị sạm da bằng thiên nhiên được  đánh giá cao. Nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, hơn nữa lại không hề tốn kém, mỗi lần chỉ khoảng 2 ngàn đồng bạn đã có được loại mỹ phẩm thiên nhiên đánh bay sạm da.

Trong chuối có chứa các thành phần vitamin và khoáng chất giúp làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da, tiêu diệt mụn và làm mờ vết thâm sạm.

Cách làm: nghiền nát nửa quả chuối chín với 2 thìa sữa tươi không đường, đánh đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da bị sạm, sau 30 phút rửa lại bằng nước lạnh. Biện pháp dưỡng da lành tính này bạn có thể áp dụng 3-4 lần mỗi tuần, an toàn với cả các chị em có làn da nhạy cảm.

4/ Dầu dừa

Chữa sạm da bằng thiên nhiên mà cụ thể ở đây là dầu dừa  – cách này được chị em kể cả các bác sĩ da liễu đánh giá cao.

Dầu dừa được coi như loại mỹ phẩm thiên nhiên có chứa vô số các chất khoáng vitamin có tác dụng chống lão hóa da, điều trị mụn, đánh bay nám thâm sạm da.

Cách sử dụng dầu dừa làm đẹp da vô cùng đơn giản bằng cách thoa trực tiếp nguyên liệu này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi thư giãn thêm 20 phút, sau đó thì bạn rửa mặt lại với nước ấm để loại bỏ dầu thừa. Mỗi ngày thực hiện việc rửa mặt bằng dầu dừa này đều đặn, vùng da bị sạm sẽ sáng lên trông thấy sau khoảng 3 tuần áp dụng.

Bên trên là một vài cách trị sạm da bằng thiên nhiên vừa đơn giản, dễ làm, an toàn, nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền mà hiệu quả thì không phải bàn cãi, chị em nên tham khảo ngay và bắt tay vào thực hiện ngay để có được làn da trắng sáng nhé. Chú ý là phải kiên trì áp dụng đều đặn, khi ra ngoài nhớ bảo vệ da khỏi các tia nắng mặt trời, đồng thời đi ngủ sớm, giữ tinh thần thoải mái, ăn uống nhiều rau xanh để kết quả được khả quan hơn. Chúc bạn thành công.

Đừng bỏ qua: Cách đắp mặt nạ cà phê trị sạm, giúp da sáng hồng rạng rỡ

V.A (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo