Cách đắp mặt nạ cà phê trị sạm, giúp da sáng hồng rạng rỡ đón Xuân

Nên Đọc:

>> Sạm da nên uống thuốc gì để cho ra kết quả điều trị an toàn mà lại hiệu quả?

>> Vạch trần các nguyên nhân da mặt bị sạm đen

1. Đắp mặt nạ cà phê có tác dụng gì?

Cà phê chứa nhiều vitamin và chất oxy hóa có tác dụng phá hủy gốc tự do trên da, từ đó giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả. Chính bởi lý do đó, có không ít chị em phụ nữ đã sử dụng bã cà phê làm nguyên liệu chính trong cách công thức làm đẹp.

Một số công dụng của bã cà phê có thể kể tới như:

Mặt nạ cà phê trị mụn

Trị mụn là một trong những công dụng làm đẹp hàng đầu của cà phê. Theo nghiên cứu, trong bã cà phê chứa nhiều thành phần vitamin, niaci có tác dụng như một loại kháng sinh cho da, có thể tẩy sạch bã nhờn, trị mụn trứng cá, chữa sạm da và làm sáng da hiệu quả.

Mặt nạ cà phê trị mụn hiệu quả

Đắp mặt nạ cà phê trị mụn, dưỡng trắng da hiệu quả

Bạn chỉ cần dùng 2 muỗng bã cà phê trộn với 1 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và 2 giọt nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ cà phê chừng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Cách làm này giúp chăm sóc da, trị mụn rất công dụng đặc biệt là với người có làn da nhờn.

Mặt nạ cà phê trị thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt chính là một trong những nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Mắt thâm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhan sắc, dù bạn có cố trang điểm đến đâu thì cũng khó che lấp được quầng thâm, bọng mắt.

Để khắc phục tình trạng mắt thâm quầng, bong sưng, các bạn có thể sử dụng mặt nạ cà phê, lòng trắng trứng gà để điều trị rất hiệu quả. Người bệnh dùng 2 thìa bã cà phê trộn với lòng trắng trứng gà một quả, sau đó đắp lên vùng quanh mắt, đợi khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Để mặt nạ bã cà phê trị mụn, nám, sạm da phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên áp dụng mỗi ngày 1 lần. Sau khoảng 1 tháng sẽ thấy những chuyển biến rõ rệt.

Mặt nạ cà phê trắng da, trị sạm da hiệu quả

Sạm da là tình trạng da không được đều màu do xuất hiện các nốt, mảng da đậm màu, xỉn màu kèm theo tình trạng khô, sần, dễ bị lão hóa.

mặt nạ cà phê giúp chăm sóc da hiệu quả

Mặt nạ cà phê trị sạm da hiệu quả

Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể sử dụng mặt nạ bột cà phê để chăm sóc da với công thức dưới đây.

Chuẩn bị: 2 thìa bột cà phê, 100ml sữa tươi không đường.

Thực hiện mặt nạ cà phê làm đẹp như sau: Các bạn trộn đều cà phê với sữa tươi không đường để được một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó vệ sinh mặt sạch sẽ, lau mặt khô, rồi thoa hỗn hợp lên da mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng để da mặt hấp thụ những dưỡng chất được tốt nhất. Thư giãn tầm 20 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Để trị sạm da mặt ngoài cách kết hợp với sữa tươi ông đường bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác như: Llòng trắng trừng gà, cám gạo, sữa chua,…

Mặt nạ cà phê cho tóc nhanh dài

Xác cà phê ngoài việc giúp làm đẹp da hiệu quả còn rất công dụng để dưỡng tóc mềm mượt, đặc biệt kích thích tóc nhanh dài hơn.

Cách làm mặt nạ cà phê cho tóc như sau: Các bạn hòa 1 chén bã cà phê với nước ấm. Sau đó thoa hết phần dung dịch này lên mái tóc kết hợp với xoa bóp, massage tầm 15 phút để da đầu và các nang tóc hấp thu dưỡng chất được tối đa nhất. Tiếp đó dùng mũ chụp để ủ tóc, tầm sau 30 phút thì mới gội lại đầu bằng nước sạch.

Cách chăm sóc tóc với mặt nạ bằng cà phê này 2 – 3 lần/tuần, sau khoảng thời gian ngắn, tóc của bạn sẽ có cải thiện rõ rệt. Mái tóc mềm mượt, giảm gãy rụng, tóc mọc nhanh và khỏe hơn rất nhiều.

2. Review của người dùng về phương pháp làm đẹp với mặt nạ bã cà phê

Bã cà phê đã trở thành một trong những nguyên liệu làm đẹp của rất nhiều chị em phụ nữ. Sử dụng bã cà phê chăm sóc da đã trở thành một đề tài được nhiều bạn nhắc tới và bàn luận trên các diễn đàn, tiêu biểu là trang webtretho.

Thành viên MimiNgo90 đã thực hiện cách chăm sóc da với bã cà phê và chia sẻ kinh nghiệm như sau:

“Công thức pha trộn tẩy tế bào chết của mình là:

+ 1 muỗng cafe (Mình xài luôn loại chưa pha).

+ 1 muỗng đường.

+ 1/2 muỗng dầu dừa.

+ 1/2 muỗng chanh.

Trộn đều tắm và massage trong 15p rồi tắm lại bằng sữa tắm (Cảm nhận sau khi tắm xong bạn sẽ có làn da mềm mịn cực đã luôn)

Lau khô người và thoa 1 lớp mỏng dầu dừa (Ai không thích dầu dừa thì thoa kem dưỡng nhé)”

 Cách làm mặt nạ cà phê dưỡng trắng da hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm dùng cà phê làm đẹp của các thành viên trên diễn đàn Webtretho

Thành viên Meocon cũng nhận định: “Mình áp dụng công thức dùng bã cà phê điều trị sạm da, dưỡng trắng da mặt cũng thấy có tác dụng hiệu quả. sau khi đắp mặt xong cảm thấy da mềm mịn hơn rất nhiều, da sáng đều màu hơn. Giờ mình vẫn đang áp dụng phương pháp này mỗi tuần 2 lần”.

Như vậy có thể thấy rằng, có rất nhiều bạn sử dụng phương pháp làm đẹp với bã cà phê và đã đạt được những kết quả như mong muốn. Song các bạn cũng cần lưu ý là nên chọn bã cà phê nguyên chất, tránh sử dụng cà phê pha tạp không đảm bảo nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

Làm đẹp bằng mặt nạ cà phê là phương pháp mang lại nhiều công dụng. Tuy nhiên để hiệu quả của trị sạm sa, dưỡng trắng, chữa mụn, các bạn nên kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục và uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp hiệu quả làm đẹp được tối đa nhất. Chúc các bạn áp dụng những cách làm đẹp này thành công.

Xem ngay:

Đắp mặt nạ củ cải trắng – Bí quyết cứu cánh làn da sạm đen

Mách bạn các cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo