Da bị đen vì nắng hãy dùng ngay 3 công thức siêu đơn giản này!

Tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời được cho là thủ phạm chính gây ra tình trạng da bị đen vì nắng, thậm chí là bệnh ung thư da rất nguy hiểm.

Theo các chuyên gia đã nhận định rằng, trong cơ thể có những melanin có tác dụng bảo vệ da bằng cách hấp thụ các tia cực tím có hại. Tuy nhiên khi lượng melanin sản sinh quá nhiều hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với các bức xạ UV quá nhiều dẫn tới tình trạng da sạm đen.

Cùng với những cách chữa da bị rám nắng với nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, dễ kiếm ngay sau đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn lấy lại làn da trắng sáng nhanh chóng nhất!

1. Nước dưa leo kết hợp với nước cốt chanh

Đối với những da bị sạm đen vì nắng, có thể sử dụng hỗn hợp gồm nước dưa leo và nước cốt chanh để cấp cứu cho làn da ngay lập tức. Trong nước cốt chanh có chứa lượng vitamin C và axit rất lớn, sẽ giúp tẩy trắng làn da một cách tự nhiên, đồng thời loại bỏ các sắc tố melanin, ngăn chặn quá trình lão hóa làn da. Khi kết hợp với nước dưa leo sẽ mang đến cho bạn một phương pháp làm đẹp, chữa sạm da hiệu quả.

Cách trị da bị đen vì nắng

Cách trị da bị đen vì nắng với nước dưa leo

Bạn hãy lấy một thìa nước dưa leo cho vào cốc, sau đó cho thêm một ít nước cốt chanh rồi trộn đều lên. Sau đó làm sạch mặt thật sạch với nước ấm, thoa hỗn hợp nước dưa leo và nước cốt chanh lên da, đồng thời thực hiện các động tác masage làn da, để cho các dưỡng chất có trong thành phần nhanh chóng ngấm sâu vào bên trong.  Sau khoảng 20 phút thì đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

2. Mật ong kết hợp với nước cốt chanh – cách chữa da bị đen vì nắng siêu đơn giản

Mật ong được biết đến là một món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong mật ong có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất quý giá, giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, tái tạo da mới tươi trẻ, loại bỏ các sắc tố gây sạm. Còn quả chanh lại có tác dụng tẩy trắng da, loại bỏ thâm nám, sạm đen hiệu quả.

Đối với làn da bị sạm đen vì nắng, bạn hãy lấy mật ong trộn với nước cốt chanh để thu được một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến đi rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp đều lên làn da, kết hợp thực hiện các động tác masage một cách nhẹ nhàng, nhằm mục đích cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20- 25 phút bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cách trị da bị đen vì nắng với mật ong

Mật ong kết hợp cách trị da bị đen vì nắng hiệu quả

Với phương pháp làm đẹp từ mật ong và chanh thì bạn nên lưu ý chỉ sử dụng một lượng nước cốt chanh vừa đủ, không nên quá lạm dụng sẽ khiến cho làn da bị bào mòn. Do lượng axit có trong nước cốt chanh sẽ làm cho làn da của bạn ngày càng mỏng đi, dễ bị tác động của ánh nắng mặt trời.

3. Sữa chua không đường kết hợp với nước cam – chữa da bị đen vì nắng hiệu quả nhất

Trong nước cam có chứa lượng vitamin C rất dồi dào, do vậy sẽ nhanh chóng làm trắng da một cách tự nhiên. Còn sữa chua không đường lại có tác dụng loại bỏ tế bào chết, cung cấp độ ẩm, tái tạo làn da ngày càng tươi sáng hơn. Khi kết hợp nước cam với sữa chua không đường sẽ tạo ra một cách trị da bị rám nắng hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 2 muỗng cà phê nước cam trộn với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường. Dùng nước ấm rửa mặt thật sạch rồi thoa lên làn da. Để trong vòng 20 phút cho hỗn hợp thẩm thấu sau vào da, rồi cuối cùng đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Cùng với những cách chữa cháy cho da bị đen vì nắng mà chúng tôi vừa bật mí ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những công thức làm đẹp hoàn hảo.

Xem ngay: Sạm da khi mang thai thì phải làm sao?

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo