Đắp mặt nạ cà phê mật ong xóa mờ sạm da, tăng cường da sáng mịn

Nên Đọc:

>> Sợ gì nám da, tàn nhang khi đã có mặt nạ cà rốt mật ong

>> Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua mật ong, tuyệt chiêu làm đẹp hoàn hảo

1. Đắp mặt nạ cà phê mật ong có tác dụng gì?

Cà phê là một thức uống ngon, quen thuộc của nhiều người. Sau mỗi lần uống cà phê các bạn đừng vội bỏ đi phần bã cà phê mà hãy sử dụng nguyên liệu này để giúp mình làm đẹp hơn mỗi ngày. Trong bã cà phê có nhiều chất acid lactic được hình thành trong quá trình pha cà phê, chất này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm trắng da.

mặt nạ cà phê mật ong giúp làm đẹp da hiệu quả

Mật ong và cà phê đều có nhiều công dụng làm đẹp đặc biệt là trị sạm da mặt

Còn mật ong là một trong những nguyên liệu được đánh giá là có nhiều chất chống oxy hóa có nhiều công dụng làm đẹp da mặt. Khi thoa mật ong lên da, chất chống oxy hóa của mật ong tác động trực tiếp vào tế bào da, loại bỏ các sắc tố đen tích tụ sâu bên trong, từ đó đánh bay các thâm sạm, nám, tàn nhang, làm sáng da mặt hiệu quả.

Cà phê và mật ong là hai nguyên liệu làm đẹp lành tính, kết hợp lại với nhau sẽ mang lại nhiều công dụng làm đẹp da như:

– Tẩy tế bào chết, lớp sừng cứng trên da, làm da sáng mịn hơn.

– Những dưỡng chất trong mặt nạ cà phê mật ong sẽ kích thích quá trình hồi phục tế bào da tổn thương, mang lại một làn da sáng khỏe, căng tràn sức sống.

– Hỗ trợ điều trị sạm da nhờ hoạt chất chống oxy hóa của mật ong và cà phê đều có khả năng ức chế sắc tố melanin hiệu quả để loại bỏ những thâm sạm trên da mặt.

– Nhờ những dưỡng chất có lợi trong mặt nạ này sẽ giúp da khỏe mạnh, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giúp da đàn hồi, bóng mịn.

2. Cách đắp mặt nạ cà phê mật ong hiệu quả

Mặt nạ cà phê mật ong không khó để thực hiện điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn được loại mật ong và cà phê nguyên chất để hiệu quả làm đẹp được tốt nhất.

Dưới đây là công thức làm mặt nạ cà phê bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để giúp làn da của mình sáng mịn từng ngày.

Nguyên liệu cần có:

– 3 thìa cà phê.

– 3 thìa mật ong nguyên chất.

Cách đắp mặt nạ cà phê mật ong hiệu quả

Dùng mật ong và cà phê theo tỷ lệ 1:1 để làm mặt nạ trị sạm da mặt

Cách thực hiện:

Trước tiên để có được bã cà phê làm đẹp da, các bạn dùng nước ấm pha cà phê như bình thường, sau đó phần nước cà phê bạn có thể nhâm nhi thưởng thức, còn phần bã thì để vào chiếc bát nhỏ đợi phần bã này nguội thì có thể áp dụng để làm đẹp.

Bước tiếp theo các bạn dùng 3 thìa mật ong nguyên chất trộn vào với bã cà phê, sau khi rửa mặt sạch bạn thoa hỗn hợp này lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh chất mặt nạ cà phê mật ong thẩm thấu sâu vào da. Lưu ý, không nên chà lên da quá mạnh sẽ khiến da bị rát, tổn thương.

Lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút sau đó các bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước mát. Sau bước đắp mặt nạ này các bạn có thể thực hiện các bước làm đẹp tiếp theo như thoa kem dưỡng da để chăm sóc làn da của mình được hiệu quả nhất.

mặt nạ cà phê mật ong giúp làm da sáng mịn đều màu

Đắp mặt nạ cà phê mật ong mỗi tuần giúp xóa mờ thâm sạm trên da mặt

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, khác với việc sử dụng kem dưỡng da là có thể sử dụng hàng ngày, khi đắp mặt nạ cà phê mật ong các bạn chỉ nên thực hiện cách nhật 2 – 3 lần/tuần. Nếu đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến làn da bị bào mòn vì trong mặt nạ tự nhiên có chất tẩy nhẹ, thực hiện liên tục trong thời gian dài sẽ khiến da bị mỏng và dễ bị tổn thương.

Ngoài ra, mỗi lần đắp mặt các bạn chỉ thực hiện trong thời gian khoảng 20 phút, tránh đắp mặt nạ qua đêm không những không mang lại hiệu quả chăm sóc da mà dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, các dưỡng chất chuyển đổi gây hại cho da mặt.

Xem ngay:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo