Đắp mặt nạ cà phê dầu dừa 3 lần/tuần làm da bóng mịn mờ thâm sạm, nám tàn nhang

Nên Đọc:

>> Tiết lộ cách làm đẹp với cà chua và mật ong xua tan tàn nhang ngay và luôn

>> Khám phá cách làm mặt nạ sữa tươi và chanh trị tàn nhang, nám da

1. Công dụng làm đẹp của bã cà phê và dầu dừa

Do điều kiện gia đình không được khá giả, do vậy sau khi lên Hà Nội học, ngoài thời gian lên trường mình còn đi làm thêm rất nhiều. Công việc phải đi lại ngoài đường nhiều lên làn da của mình sạm nám rất nhiều. Song vì tiếc tiền nên mình đã không sử dụng mỹ phẩm. Nhưng thật may, một lần mình tình cờ đọc những thảo luận của các mẹ trên trang diễn đàn webtretho và biết được mẹo đắp mặt nạ cà phê dầu dừa làm đẹp da rất tốt.

Cách làm mặt nạ cà phê dầu dừa làm đẹp da hiệu quả

Cà phê và dầu dừa là hai nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp

Sau đó mình bắt đầu lên mạng tìm hiểu về những công dụng làm đẹp của hai nguyên liệu này thì được biết là:

Công dụng làm đẹp của cà phê là có khả năng tẩy tế bào chết, làm mờ nám da, tàn nhang, tăng cường da trắng sáng hiệu quả. Lý do bởi vì, trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng lớn chất acid lactic, chất chống oxy hóa có thể giúp loại bỏ sắc tố đen, làm sáng vùng da bị xỉn màu do nám, tàn nhang, sạm da.

Còn dầu dừa – phần tinh được chiết xuất từ quả dừa già, đây được xem là “thần dược” trong việc chăm sóc, làm đẹp da. Nguyên nhân là vì, dầu dừa có chứa hàm lượng lớn Axit Lauric (50%), chất này có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn do vậy có thể làm giảm tình trạng sưng đỏ, làn da bị mụn, hạn chế tình trạng da mặt bị sẹo do mụn để lại. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều các dưỡng chất làm đẹp khác, có thể cân bằng độ ẩm, hỗ trợ điều trị các bệnh về da đặc biệt là nám tàn nhang.

Trước đây khi chưa biết về mặt nạ cà phê dầu dừa tuy nhiên, mình cũng đã sử dụng dầu dừa nguyên chất thoa lên da thấy da rất mềm mại. Đặc biệt là về mùa đông, chỉ một lượng dầu dừa nhỏ nhưng cũng giúp da mềm, ngăn ngừa tình trạng da khô nứt nẻ. Đây thực sự là một nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mình thực sự thích.

Với hai nguyên liệu là dầu dừa và cà phê bạn có thể hoàn toàn sử tách riêng để đắp mặt nạ. Tuy nhiên nếu kết hợp đắp mặt nạ cà phê và dầu dừa sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp hơn rất nhiều.

2. Cách đắp mặt nạ cà phê dầu dừa làm đẹp da

Sau khi tìm hiểu rõ về phương pháp làm đẹp da này, mình đã bắt tay thực hiện nay vào tối hôm đó. Chỉ sau 3 tháng thực hiện mặt nạ bã cà phê và dầu dừa thì mình cảm thấy rất hài lòng về hiệu quả nhận được.

# Cách đắp mặt nạ cà phê dầu dừa

Để làm mặt nạ cà phê dầu dừa trị nám tàn nhang, sạm da, dưỡng trắng da rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu cần có:

– 1 chén bã cà phê.

– 1 thìa dầu dừa.

mặt nạ cà phê dầu dừa có tác dụng gì với làn da

Đắp mặt nạ cà phê dầu dừa giúp xóa mờ nám, tàn nhang hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn cà phê và dầu dừa vào một chiếc bát nhỏ, dùng thìa khuấy đều để dầu dừa hòa lẫn vào bã cà phê.

Bước 2: Sau khi làm sạch da với nước ấm, bạn thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt. Dùng tay xát nhẹ nhàng, để hỗn hợp đều lên da, sau đó để mặt nạ nguyên như vậy trong vòng 20 phút.

Bước 2: Sau khoảng thời gian 20 phút, mặt nạ khô lại, làn da sẽ có cảm giác căng ra. Lúc này bạn dùng nước vệ sinh lại da mặt.

Mỗi tuần mình áp dụng mặt nạ cà phê với dầu dừa 2 – 3 lần, cứ 2 ngày mình lại thực hiện đắp mặt nạ 1 lần kết hợp với việc thoa kem chống nắng để bảo vệ da ban ngày.

# Mặt nạ cà phê dầu dừa tốt không?

Thời gian 1 tuần đầu thực hiện cách đặp mặt nạ này mình thấy làn da mịn hơn một chút, tuy nhiên sau mỗi lần đắp mặt nạ xong mình thấy làn da sạch, thông thoáng dễ dễ chịu.

Mình kiên trì thực hiện thêm 2 tuần nữa, thấy da có sự thay đổi không lớn nhưng đủ để thấy sự cải thiện hơn. Làn da mềm mịn, lỗ chân lông se khít, làn da không còn thấy bị bong tróc da chết như trước đây.

Thấy vậy, mình kiên trì thực hiện thêm một thời gian nữa, sau khoảng gần 3 tháng da của mình không chỉ mịn mà còn sáng hơn. Những vùng da bị xỉn màu do nám, thâm sạm đã đỡ đi rất nhiều.

Mặt nạ cà phê dầu dừa là một biện pháp làm đẹp da rất hữu hiệu. Cho tới này, mặc dù đã đi làm, điều kiện kinh tế ổn định hơn tuy nhiên, mình vẫn rất trung thành với cách đắp mặt nạ tự nhiên này.

Song các bạn cũng chú ý, vì đây là mẹo chăm sóc da thiên nhiên do vậy hiệu quả ở mỗi người là không giống nhau do yếu tố cơ địa. Mặc dù không gây hại cho da, tuy nhiên nếu không hợp cơ địa thì dù bạn kiên trì thực hiện thì vẫn không nhận lại hiệu quả như mong muốn. Do vậy, nếu bạn đã áp dụng mặt nạ cà phê dầu dừa trong thời gian dài mà làn da vẫn không có thay đổi thì nên chọn cho mình cách làm đẹp phù hợp hơn.

Xem ngay:

Hướng dẫn các đắp mặt nạ cà phê sữa chua đúng cách xóa mờ nám và tàn nhang

Da không còn tàn nhang nhờ mặt nạ lòng đỏ trứng gà và dầu dừa

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo