Sạm da nên uống thuốc gì để cho ra kết quả điều trị an toàn mà lại hiệu quả?

Những lý do không ngờ gây sạm da

Sạm da nên uống thuốc gì

Trước khi bắt tay vào tìm hiểu xem sạm da nên uống thuốc gì để cho ra kết quả khả quan mà lại an toàn. Chúng ta cần nắm được nguyên nhân gốc rễ gây ra tình trạng da bị sam đen. Điều trị vào chính gốc rễ của bệnh đương nhiên hiệu quả mang lại sẽ nhanh hơn.

+ Tác hại của ánh nắng, các tia cực tím, tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân đầu tiên khiến làn da bạn bị sạm đen, thâm nám, tàn nhang và nhanh lão hóa nếu tiếp xúc nhiều. Các tia UV này kích thích sự sản sinh của melanin trong làn da từ đó khiến da bị đổi màu. Không ít các trường hợp bệnh nhân bị ung thư da cũng vì ánh nắng mặt trời mà ra do đó chị em cần lưu ý bảo vệ da khi ra ngoài bằng kem chống nắng, áo mũ khẩu trang nhé.

+ Giảm cân đột ngột:  đây là nguyên nhân khiến da bạn bị trùng, nhão, chảy xệ, da không còn được căng mịn, độ đàn hồi giảm, da hình thành nếp nhăn và bị sạm đen, xỉn màu…

+ Thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng: việc ăn uống không đủ dinh dưỡng, lười ăn, lười uống nước, thói quen không thích ăn rau xanh hay trái cây cũng là thủ phạm khiến làn da của bạn không được chắc khỏe, lão hóa nhanh.

+ Thức khuya: bạn hãy thử nhìn gương mặt bạn trong gương sau khi rơi vào tình trạng thức khuya, thiếu ngủ, ngủ không ngon không đủ giấc trong 1, 2 ngày với gương mặt được ngủ đủ giấc, ngủ ngon, ngủ đúng giờ để nhận thấy sự khác biệt cực kỳ rõ ràng.

+ Các lý do khác: làm việc với máy tính trong thời gian dài, rối loạn sắc tố da, rối loạn hóc môn, lạm dụng mỹ phẩm, tinh thần căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc đặc biệt là thuốc chữa loạn thần…   đây là một loạt các nguyên nhân gây sạm da mà có lẽ chị em nào cũng nắm được. Và trước tiên bạn hãy điều chỉnh lại toàn bộ các nguyên nhân này sau đó mới dùng đến thuốc trị sạm da để hiệu quả mang lại được tốt nhất nhé.

Sạm da nên uống thuốc gì?

Một vài loại thuốc có tác dụng trị sạm da hiệu quả sau đây chúng ta có thể tham khảo. Hãy tìm hiểu rõ ràng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé.

1/ Thuốc uống trị sạm da

Sạm da nên uống thuốc gì - HCL

Trên thị trường có một số loại thuốc trị sạm da, viêm uống trị sạm dưỡng trắng da được khá nhiều chị em tin tưởng và đánh giá cao đó là:

+ Viên uống dưỡng trắng da Sakura HCL White Blossoms: đây là loại thuốc dưỡng trắng da của Nhật đã được thử nghiệm lâm sàng bởi các chuyên gia và cho ra công nhận an toàn với sức khỏe người dùng. Loại thuốc  uống này có chứa các thành phần tiêu biểu như vitamin E, Hythiol, Lcystine… các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của melanin, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, đào thải hắc sắc tố da, dưỡng da trắng sáng từ bên trong. Do đó các chị em hoàn toàn có thể tham khảo tuy nhiên hãy chú ý loại thuốc trị sạm da này không dành cho chị em đang có bầu và đang nuôi con nhé.

+ Thuốc uống Glutathione Complex 1500mg Ivory Caps: cũng giống như viên uống trắng da Sakura mà chúng ta tìm hiểu ở trên, loại thuốc này cũng có tác dụng làm trắng da, dưỡng da trắng từ bên trong đồng thời ngăn ngừa làm chậm quá trình lão hóa của da. Sản phẩm đã được FDA của Mỹ công nhận sự an toàn và hiệu quả vì vậy các chị em có thêm 1 lựa chọn trong việc làm đẹp da nhé.

+ Viên uống Transino, viên uống Relumins Advance White….

Ưu điểm: Hiệu quả nhanh, tiện lợi trong quá trình sử dụng, thuốc đã được kiểm định từ các cơ sở có uy tín trên thế giới

Nhược điểm: giá thành đắt đỏ, đòi hỏi việc  điều trị phải kiên trì vài tháng mới thấy kết quả, tùy vào cơ địa mỗi người mà kết quả mang lại sẽ khác nhau…

Chú ý: khi sử dụng thuốc hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, đồng thời chú ý lựa chọn địa chỉ phân phối thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng mang lại.

2/ Thuốc đông y trị sạm da

Sạm da nên uống thuốc gì - đông y

Sạm da nên uống thuốc gì? Xin mách các chị em một vài bài thuốc từ thảo dược tự nhiên có tác dụng trị sạm da an toàn và hiệu quả hơn nữa lại tiết kiệm hơn nhiều so với các loại thuốc, các loại thực phẩm chức năng mà chúng ta vừa chỉ ra ở trên.

  • Bài thuốc 1:

Chuẩn bị khoảng 16g sao vàng, 12g táo nhục, 8g hoa cúc, 8g bạch phục linh và 1 cốc rượu nhỏ.

Cách làm: Bạn cho toàn bộ các nguyên liệu trên vào ấm sắc bằng đất hoặc sành sứ là tốt nhất sau đó đổ 500ml nước vào đun sôi nhỏ lửa đến khi nào nước thuốc cạn còn khoảng 100-150ml là được. Bạn đun lấy 2 lần nước, nước dùng để uống còn cái có thể ăn hoặc không. 1 liệu trình khoảng 15 ngày, hãy kiên trì để thấy được sự thay đổi rõ ràng trên làn da.

  • Bài thuốc 2:

Chuẩn bị ích mẫu thảo và tang ký sinh với lượng bằng nhau là 25-30g, 1 quả trứng gà và đường phèn.

Cách làm: bạn cho toàn bộ các nguyên liệu trên vào ấm sắc thuốc, đập trứng gà lấy quả lòng đỏ và trắng rồi đổ nước và đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ đồng hồ là được. Mỗi ngày 1 thang thuốc này, mỗi thang bạn đun kĩ chỉ lấy 1 bát nước nhỏ, uống ngay khi còn nóng ngoài ra có thể bớt lại 1 chút để đắp mặt, tình trạng da bị thâm sạm sẽ được điều trị từ trong ra ngoài. Cũng áp dụng khoảng 10-15 ngày để lấy lại làn da trắng sáng mịn màng nhé.

Ưu điểm của việc trị sạm da bằng thuốc đông y: nguyên liệu lành tính, dễ mua, hiệu quả chậm mà chắc, không gây tác dụng phụ, giá thành phù hợp với hầu hết mọi người

Nhược điểm: mất công sắc thuốc, mất thời gian tuy nhiên vì hiệu quả về lâu về dài nên thuốc trị sạm da đông y vẫn được nhiều chị em đánh giá cao và tìm tới.

3/ Sạm da uống vitamin

Sạm da nên uống thuốc gì - vitamin

Ngoài việc dùng thuốc, bạn nên bổ sung thêm các loại vitamin như C, A, B và vitamin E… đây là những loại chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và đặc biệt là làn da. Các vitamin này có tác dụng ngăn ngừa làm chậm quá trình oxy hóa, bảo vệ sức khỏe làn da từ trong ra ngoài, hạn chế nếp nhăn, dưỡng da mềm mại mịn màng, giảm thiểu tình trạng sạm da, nám da…

Ưu điểm: an toàn, hiệu quả, điều trị từ trong ra ngoài

Nhược điểm: đây là biện pháp hỗ trợ quá trình điều trị sạm da, không có tác dụng nhanh chóng mà đòi hỏi bạn phải hình thành thói quen trong suốt thời gian dài do đó không nên quá nóng vội.

Sạm da nên uống thuốc gì? Hy vọng một vài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể đưa ra được phương pháp làm đẹp da tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Đọc thêm: Đắp mặt nạ củ cải trắng – bí quyết cứu cánh làn da sạm đen

V.A(T/h)
 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo