Các loại trái cây tốt cho da bị sạm giúp bạn lấy lại tự tin mỗi ngày

Nên Đọc:

>> Da đẹp, dáng thoi với cách sử dụng quả cherry trị nám, tàn nhang, giảm cân

>> “Da trắng như tuyết” chỉ với 3 cách dùng quả mận trị nám da sau đây

Danh sách các loại trái cây tốt cho da

Sử dụng trái cây bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày, uống nước ép hay đắp mặt nạ trái cây đều là những cách làm đẹp hiệu quả. Dưới đây là top 6 loại quả tốt nhất cho da đã được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng:

1. Đu đủ

Đu đủ là một cái tên quen thuộc trong danh sách các loại trái cây tốt cho da, đặc biệt là da bị sạm vì mụn. Trong loại quả này chứa nhiều vitamin, enzyme papain ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả đồng thời giúp tái tạo da hiệu quả. Ngoài ra các hoạt chất trong đu đủ còn có khả năng tẩy tế bào da chết, cải thiện tình trạng sạm da hiệu quả.

Các các loại trái cây tốt cho da mụn là gì

Đu đủ rất tốt cho da mặt đặc biệt là da bị mụn

2. Cà chua

Cà chua có thể chăm sóc nhan sắc hiệu quả vì trong loại quả này có hàm lượng lớn chất lycophene, chất oxy hóa làm dịu nhanh các mụn sưng. Ngoài ra, chất axit tự nhiên trong loại quả này có thể loại bỏ cá hắc tố, xóa mờ vết thâm, sam do mụn gây ra.

3. Quả chuối

Chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cực kỳ công dụng trong hỗ trợ làm đẹp. Ngoài các vitamin tốt cho da, chuối còn có các hoạt chất magnesiun có khả năng làm giảm tình trạng da bị mụn trứng cá, mụn bọc, và vitamin C có trong chuối giúp trị sạm da rất hiệu quả.

4. Quả chanh

Những loại trái cây tốt cho da mặt mụn phải kể tới nữa là chanh. Vì chanh có nhiều axit tự nhiên, có thể kháng khuẩn đồng thời hạn chế các tế bào gây mụn phát tán làm viêm da.

Các loại trái cây tốt cho da mặt bị mụn

Chanh là một trong các loại trái cây tốt cho da mặt có nhiều mụn

5. Quả dứa

Trái dứa có rất nhiều acid tự nhiên có khả năng tẩy tết bào da chết, cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng và chăm sóc da khỏe mạnh. Thường xuyên ăn dứa sẽ rất tốt để giúp da tăng cường sức đề kháng chống lại mụn, vitamin C có nhiều trong dứa sẽ giúp da sáng lên trông thấy.

6. Táo

Nếu bạn còn chưa biết ăn những loại trái cây nào tốt cho da thì trái táo chính là một gợi ý tuyệt vời. Trong loại quả này chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp như vitamin, chất xơ, chất chống ô xy hóa…

Chính vì vậy, trái táo luôn là trái cây quen thuộc trong các công thức chăm sóc da đặc biệt là để trị mụn và xóa thâm do mụn để lại.

Bí quyết trị sạm da do từ những loại trái cây tốt cho da

Để đánh bay mụn, sạm da do mụn giúp da dẻ tươi trẻ, khỏe mỗi ngày, các bạn có thể áp dụng những bí quyết làm đẹp từ trái cây sau đây:

Bí quyết 1: Ăn trái cây mỗi ngày làm giảm tình trạng sạm da

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, cách chăm sóc da đơn giản nhất bằng trái cây là bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn ăn mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể chế biến trái cây thành nước ép uống cũng rất công dụng, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da rất tốt. Kiên trì áp dụng cách sử dụng trái cây này mỗi ngày chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc đánh bay mụn, giảm tình trạng da bị sạm, làm đẹp da.

Các loại trái cây tốt cho da mặt bạn không nên bỏ qua

Uống nước ép trái cây mỗi ngày giúp chăm sóc da hiệu quả

Bí quyết 2: Đắp mặt nạ trái cây trị sạm da do mụn

Sử dụng các loại trái cây tốt cho da làm mặt nạ dưỡng da, trị sạm da mặt, mụn cũng là một cách làm đẹp thông dụng. Với bí quyết này bạn chỉ cần xay nhuyễn loại trái cây tốt cho da rồi dùng hỗn hợp đó đắp cho da mặt kết hợp với massage, sau khoảng 15 thì rửa lại mặt với nước sạch. Cách làm đẹp này vừa đơn giản mà công dụng lại vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp trái cây với các nguyên liệu khác để tăng cường công dụng chăm sóc da hơn như: Sữa chua, mật ong, dầu dừa,…

Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi các loại trái cây tốt cho da mụn là gì và sử dụng chúng như thế nào để hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý, để an toàn cho sức khỏe và da mặt, cần đảm bảo trái cây có nguồn gốc rõ ràng, trước khi sử dụng cần được làm sạch bằng cách ngâm với nước muối loãng. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ:

Quả tắc (quả quất) giúp làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả

Đừng chỉ ăn, hãy dùng dứa làm mặt nạ dứa trị nám để có được làn da “trắng như sứ”

 Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo