Đừng chỉ ăn, hãy dùng dứa làm mặt nạ dứa trị nám để có được làn da \”trắng như sứ\”

Nên Đọc:

>> Mẹo nhỏ từ ngải cứu giúp đánh bay các thâm nám, tàn nhang “cứng đầu” trên da mặt

>> Với mặt nạ rau răm bạn sẽ không tốn quá 3k mỗi lần để trị nám, se khít lỗ chân lông và giảm mụn

1. Quả dứa có tác dụng gì với làn da bị nám và tàn nhang?

Quả dứa tên tiếng Anh gọi là peneapple – Loại quả này có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt mát pha chua được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ đây là một nguyên liệu làm đẹp chính trong nhiều công thức để làm trắng, chữa nám da mặt.

Trong loại quả này chứa nhiều nước cùng các vitmin C có khả năng chống viêm, kháng khuẩn giúp làm sạch da, tẩy tế bào da da chết, giúp chữa nám da mặt, và cân bằng sắc tố da hiệu quả. Hơn nữa dứa còn chứa hàm lượng acid bromatic cao cùng các chất chống oxy hóa có khả năng ức chế sự sản sinh sắc tố melanin giúp đẩy lùi các chấm tàn nhang, điều trị nám da và giúp da dẻ mịn màng, căng mịn tự nhiên.

Cách trị nám da mặt bằng quả dứa

Quá dứa có nhiều dưỡng chất giúp trị nám da mặt hiệu quả

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý tránh nhầm lẫn với quá dứa (quả thơm) mà chúng ta ăn hàng ngày với quả dứa dại hay còn là quả dứa rừng. Mặc dù dứa dại có nhiều công dụng trị bệnh tuy nhiên để làm đẹp da các bạn không nên sử dụng loại dứa này mà chỉ dùng quả dứa mà chúng ta ăn thường ngày.

2. Các cách trị nám da bằng quả dứa

Dưới đây là hướng dẫn 3 cách làm mặt nạ dứa chữa nám da đơn giản mà hiệu quả nhất, chị em có thể tham khảo và áp dụng:

# Mặt nạ dứa và mật ong, bột mì

Mật ong và bột mì khi kết hợp với đứa đắp mặt nạ vừa giúp chữa nám da đồng thời còn giúp tăng cường độ ẩm, làm mềm da và se khít lỗ chân lông. Phương pháp làm đẹp này như sau.

Chuẩn bị:

– 1/4 quả dứa.

– 2 thìa mật ong nguyên chất.

– 1 thìa bột mì.

Cách trị nám da mặt từ quả dứa

Mặt nạ dứa, mật ong và bột mỳ giúp chữa nám da hiệu quả

Thực hiện: Dứa, làm sạch vỏ, bỏ mắt, cho vào máy xay lấy nước ép. Sau đó, dùng 3 thìa nước ép dứa trộn với 2 thìa mật ong và 1 thìa bột mì để được hỗn hợp sền sệt.

Sau khi làm sạch da mặt, các bạn đắp mặt nạ dứa trị nám trong khoảng 2 phút rồi dùng nước mát rửa sạch.

# Mặt nạ trị nám từ dứa và sữa tươi

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp nước ép dưới với sữa tươi cũng rất hiệu quả để làm đẹp da. Vì sữa tươi có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da mặt, đồng thời giúp cung cấp dưỡng chất tăng cường khả năng làm trắng và mịn da. Thường xuyên đắp mặt nạ sữa tươi và nước ép dứa sẽ giúp cải thiện màu sắc da và làm mờ nám da mặt nhanh chóng.

quả dứa có tác dụng làm đẹp như thế nào

Mặt nạ nước ép quả dứa và sữa tươi điều trị nám da hiệu quả

Với cách làm đẹp này, các bạn trộn đều nước ép dứa và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1. Sau khi rửa sạch da mặt, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng. Đắp mặt nạ xong, các bạn thư giãn khoảng 20 phút thì dùng nước mát vệ sinh lại da mặt một lần nữa.

# Trị nám da bằng nước ép quả dứa nguyên chất

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không thích kết hợp với những nguyên liệu khác, bạn có thể sử dụng nước ép dứa nguyên chất thoa lên da mặt, giữ lại trên da khoảng 15 – 20 phút, sau đó dùng nước mát rửa lại da mặt cũng rất hiệu quả để chăm sóc làn da bị nám.

3 cách trị nám da mặt từ dứa trên đây vừa đơn giản, không quá cầu kỳ mà lại rất hiệu quả để chăm sóc làn da bị nám. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên áp dụng mỗi tuần khoảng 3 lần, không nên quá lạm dụng sẽ khiến da dễ bị mỏng. Bên cạnh đó các bạn có thể ăn dứa và uống nước ép dứa hàng ngày để giúp làm đẹp da từ bên trong.

3. Những lưu ý khi sử dụng dứa làm đẹp da

Dứa mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp, tuy nhiên chị em cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Việc chữa nám da bằng quả dứa cần kết hợp thêm với biện pháp bảo vệ da mới mang lại hiệu quả nhất. Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm làm cản trở quá trình điều trị nám và kích thích tế bào da tích tụ sắc tố melanin để gây ra nám. Chính vì vậy cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tốt nhất là nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

– Cần loại bỏ những thói quen không có lợi cho da mặt như: Thức khuya, ăn đồ cay nóng, rượu bia,…

– Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng có lợi cho da mặt, thường xuyên ăn nhiều trái cây và bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để duy tri nét tươi trẻ cho làn da.

Mặc dù không phủ nhận về công dụng trị nám của quả dứa, tuy nhiên phương pháp tự nhiên này chỉ có thể xóa mờ đi các đốm nám nhỏ mới xuất hiện chứ không thể loại bỏ những mảng nám sâu bên trong tế bào da. Chính vì vậy ngoài việc đắp mặt thiên nhiên này, chị em nên kết hợp với các loại kem đặc trị nám da.

Xem ngay: 

Da đẹp, dáng thoi với cách sử dụng quả cherry trị nám, tàn nhang, giảm cân

“Da trắng như tuyết” chỉ với 3 cách dùng quả mận trị nám da sau đây

 

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo