Không tốn quá 3k cho một lần để trị nám, giảm mụn với rau răm

Nên Đọc:

>> Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

>> Chẳng ngờ cách làm mặt nạ trứng gà sữa tươi lại dễ đến thế

1. Rau răm có tác dụng gì trong làm đẹp?

Rau răm có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da mặt. Thường xuyên dùng rau răm là nguyên liệu làm đẹp sẽ giúp chị em chăm sóc làn da đẹp toàn diện đặc biệt có thể giúp làm mờ các sắc tố đen trên da.

Rau răm chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng ức chế sắc tố da đồng thời giúp làm lành vết thương do tác động của môi trường đặc biệt là bức xạ mặt trời từ đó trị nám da hiệu quả. Ngoài ra, rau răm còn chứa nhiều vitamin có khả năng bảo vệ và chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp se khít lỗ chân lông và giảm mụn nhanh chóng.

Rau răm trị mụn tốt không

Rau răm là loại rau gia vị có nhiều công dụng làm đẹp

Bệnh nám da, tàn nhang trên da mặt là sự biểu hiện của rối loạn sắc tố da vùng mặt. Dưới bức xạ của ánh nắng mặt trời, làm tích tụ sắc tố melanin dẫn tới da mặt xuất hiện các chấm tròn nhỏ li ti sậm màu. Ngoài ra, sắc tố đen xuất hiện còn do những nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, đặc biệt là phụ nữ thời kỳ mang thai.

Hiện nay, có nhiều cách trị nám da, tuy nhiên phương pháp tự nhiên sử dụng rau răm đắp mặt được nhiều người ưu ái hơn cả vì nó dễ thực hiện mà không tốn nhiều chi phí. Dưới đây là 2 cách đắp mặt nạ rau răm trị mụn, xóa mờ nám, se khít lỗ chân lông từ rau răm các bạn có thể tham khảo và áp dụng:

# Mặt nạ rau răm kết hợp với chanh

Thường xuyên đắp mặt nạ rau răm dưới đây 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp bạn duy trì vẻ đẹp tươi trẻ, sáng mịn tự nhiên.

Chuẩn bị:

  • 50g rau răm.
  • 1/4 quả chanh.

Mặt nạ rau răm trị nám

Mặt nạ rau răm kết hợp chanh giúp hỗ trợ chữa bệnh nám da hiệu quả

Cách thực hiện:

Trước tiên các bạn mang rau răm rửa sạch, tốt nhất các bạn nên ngâm rau răm vào nước muối pha loãng để giúp loại bỏ tạp chất. Cho rau răm vào máy xay sinh tố xay cùng với 1 chén nước rồi ép lấy nước cốt. Sau đó bạn hòa nước rau răm với nước cốt 1/4 quả chanh.

Tiếp đó, bạn tẩy trang da mặt, dùng sữa rửa mặt để loại bỏ những bụi bẩn trên da. Sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch, thoa lên da mặt. Lưu mặt nạ tầm 15 phút thồi rửa sạch với nước ấm.

Nước chanh tươi có khả năng chống oxy hóa rất tốt, nó sẽ tác động trực tiếp vào tế bào da và loại bỏ những tế bào da cằn cỗi, loại bỏ tế bào gây ra bệnh. Do vậy kết hợp rau răm với nước cốt chanh sẽ tăng cường hiệu quả giúp da sáng mịn, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang.

# Mặt nạ rau răm với muối biển, mật ong

Muối biển có đặc tính chống viêm, loại bỏ da chết. Còn mật ong sẽ giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường sự mềm mịn cho da để che đi điểm yếu làm khô da của rau răm và muối biển. Do vậy, kết hợp rau răm và muối biển, mật ong đắp mặt nạ không chỉ giúp xóa mờ sắc tố đen mà còn có công dụng điều trị mụn, ngăn ngừa tình trạng để lại vết thâm sau quá trình điều trị mụn, giúp da mềm mịn tự nhiên.

Để làm mặt nạ rau răm trị mụn, chữa bệnh nám da rất đơn giản. Các bạn áp dụng theo công thức sau đây mỗi tuần khoảng 2 -3 lần.

Chuẩn bị:

  • 50g rau răm.
  • 1 thìa cà phê muối.
  • 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Mặt nạ rau răm và muối trị nám da nhanh chóng

Chữa nám da hiệu quả với mặt nạ rau răm kết hợp muối và mật ong

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn rửa thật sạch rau răm với nước và ngâm nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Dùng máy xay sinh tố nghiền nhỏ rau răm với một chén nước và 1 thìa cà phê muối biển. Đổ rau răm đã xay ra bát nhỏ rồi trộn với 2 thìa mật ong.

Với cách làm đẹp này, chỉ sau khoảng một tháng áp dụng, bạn sẽ thấy da mềm mịn, nám tàn nhang mờ.

2. Những thắc mắc khi điều trị nám da bằng rau răm

Một vài câu hỏi về phương pháp sử dụng rau răm làm đẹp sau đây sẽ giúp bạn có được hiệu quả tốt hơn gấp nhiều lần:

# Trị nám từ bên trong cơ thể ăn rau răm có tốt không?

Hầu hết các nguyên liệu thiên nhiên từ rau, củ, quả đều có thể sử dụng để làm nước ép, ăn trực tiếp giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể giúp điều trị bệnh nám da. Tuy nhiên với rau răm thì đây là cách làm đẹp hoàn toàn sai lầm.

Rau răm mặc dù không có độc nhưng nếu ăn rau răm nhiều sinh nóng rét, giảm tinh khí và làm thương tổn đến tủy. Với phụ nữ ăn rau răm có thể bị chậm kinh nguyệt, còn nam giới ăn rau răm yếu sinh lý. Đặc biệt, với bà bầu, ăn rau răm khi mang thai nguy cơ bị sảy thai, sinh non cao.

Như vậy, có thể thấy rằng, việc đắp mặt nạ rau răm mang lại nhiều công dụng làm đẹp tuy nhiên việc ăn rau răm không những không mang lại hiệu quả làm đẹp mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

# Mặt nạ rau răm trị nám có tốt không?

Phương pháp tự nhiên này được đánh giá mang lại nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không phải đối tượng nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả tốt vì nó còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người. Ngoài ra, để mặt nạ phát huy khả năng chăm sóc da, làm đẹp tốt nhất, các bạn cần lưu ý bảo vệ da hàng ngày với việc sử dụng kem chống nắng.

Mặt nạ tự nhiên từ rau răm mang lại nhiều công dụng để giúp ức chế sắc tố đen, chữa nám da và ngăn ngừa các đốm nám, tàn nhang mới xuất hiện trên da. Tuy nhiên, với những bạn có làn da nhạy cảm thì các bạn nên cẩn thận thử độ phản ứng ở một vùng da nhỏ bằng việc thoa một chút hỗn hợp mặt nạ, để khoảng 30 phút nếu không có phản ứng lạ thì sử dụng cho toàn da mặt. Trong trường hợp các bạn không hợp với cách chăm sóc da này, chị có thể tham khảo một vài cách đẹp mặt nạ tự nhiên lành tính hơn với nguyên liệu mật ong trong bài viết sau đây.

Xem ngay: 

Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo