Chẳng ngờ cách làm mặt nạ trứng gà sữa tươi trị nám lại dễ đến thế

1. Vì sao nên dùng mặt nạ trứng gà sữa tươi?

Chúng ta ai cũng đều biết tới trứng gà là một thực phẩm vô cùng quen thuộc góp mặt trong bữa ăn gia đình. Đây không chỉ được dùng làm một món ăn phổ biến tốt cho sức khỏe mà trứng gà còn có tác dụng trong việc chăm sóc da đẹp, vóc dáng thon gọn và hoàn hảo theo đúng ý muốn.

mặt nạ trứng gà sữa tươi

Tác dụng của mặt nạ trứng gà sữa tươi

Trong thành phần của trứng gà có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E cùng với những khoáng chất cần thiết như magie, kẽm, sắt natri, kali, canxi… rất cần thiết cho những hoạt động của tế bào. Bên cạnh đó, các thành phần này còn giúp làn da giảm nếp nhăn, căng mịn, trị thâm nám, mụn nhọt.

Mặt khác, sữa tươi lại có chứa những thành phần dưỡng ẩm, dưỡng chất, acid lactic có tác dụng giúp nuôi dưỡng làn da thêm căng tràn sức sống, khỏe mạnh, thanh tẩy tế bào da bị khô cằn. Bên cạnh đó, sữa tươi còn có tác dụng giúp làn da trở nên láng mịn, săn chắc, tăng cường dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn trên da.

Việc sử dụng mặt nạ trứng gà và sữa tươi chính là một sự lựa chọn cực kì hoàn hảo để bạn có được một làn da đẹp tuyệt vời không tì vết, loại bỏ những tàn tích gây xấu da như thâm do mụn, tàn hương hay nám chỉ trong thời gian ngắn.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà sữa tươi

Dưới đây là ‘công thức vàng’ làm mặt nạ trứng gà sữa tươi và cách thực hiện bạn cần nắm rõ:

  • Mặt nạ trứng gà sữa tươi

– Nguyên liệu cần có

+ Trứng gà: 1 quả

+ Sữa tươi không đường: 50ml

– Cách thực hiện

Bước 1: Bạn đập trứng gà ra bát, sau đó trộn đều cùng với sữa tươi không đường để tạo ra hỗn hợp đồng nhất.

Cách làm mặt nạ trứng gà sữa tươi

Cách làm mặt nạ dưỡng da đơn giản từ trứng gà và sữa tươi

Bước 2: Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần loại bỏ những bụi bẩn trên da bằng cách rửa mặt thật sạch sẽ với nước ấm. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông được nở ra giúp việc hấp thụ những dưỡng chất được tốt hơn.

Bước 3: Thoa trực tiếp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt, dùng tay massage thật nhẹ nhàng theo vòng tròn. Để da được thư giãn, nghỉ ngơi trong vòng 20 phút, khi nào thấy mặt nạ đã khô bớt thì hãy rửa sạch da lại cùng với nước ấm.

  • Mặt nạ trứng gà sữa tươi và dầu ô liu

Trong thành phần của dầu ô liu cũng có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào. Nó có tác dụng trong việc giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn, sáng bóng, mịn màng hơn. Loại mặt nạ này cực kỳ phù hợp cho những bạn có làn da khô.

– Nguyên liệu cần có: 

+ Lòng trắng trứng gà: 1 quả

+ Sữa tươi không đường: 2 muỗng cà phê

+ Dầu ô liu: 1 muỗng cà phê

– Cách thực hiện

Đắp mặt nạ trứng gà sữa tươi đẹp da

 Đắp mặt nạ thường xuyên để có làn da đẹp

Bước 1: Trộn toàn bộ các nguyên liệu với nhau để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch với nước trước khi thoa mặt nạ lên da.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da, massage thật từ từ và nhẹ nhàng. Đợi trong vòng 20 phút cho mặt nạ khô rồi rửa lại với nước sau khoảng 20 phút.

3. Khi sử dụng mặt nạ trứng gà sữa tươi cần lưu ý gì?

3 lưu ý dưới đây sẽ giúp việc đắp mặt nạ trứng gà và sữa tươi đạt được hiệu quả cao nhất:

+ Trong quá trình trị nám bằng sữa, chị em cũng cần phải chú ý không được quá lạm dụng việc chăm sóc da mặt mỗi ngày. Thay vào đó, chỉ nên đắp mặt nạ 2 đến 3 lần/ tuần để làn da được hấp thụ dưỡng chất ở mức độ vừa đủ.

+ Khi đắp mặt nạ trứng gà sữa tươi bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng vừa đủ chứ đừng nên để mặt nạ quá dày vì sẽ khiến làn da bị bí bách, gây ra phản tác dụng.

+ Quá trình đắp mặt nạ chỉ nên được thực hiện trong vòng 15 đến 20 phút chứ đừng nên để quá lâu.

Có thể thấy việc sử dụng mặt nạ trứng gà sữa tươi được cho là một giải pháp làm đẹp từ tự nhiên không chỉ an toàn, tiết kiệm mà còn đem tới hiệu quả bất ngờ.

>>>>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: “Đắp mặt nạ trứng gà hàng ngày có tốt không?”

Hà Vân (Tổng hợp) 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo