Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

Tác dụng của mặt nạ trà xanh bột nghệ

mặt nạ trà xanh bột nghệ

Sau khi tham khảo các bài chia sẻ trước chắc hẳn bạn đã nắm rõ về công dụng của bột trà xanh trong việc làm đẹp da, giúp làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa nếp nhăn, chống viêm, giảm mụn. Bột trà xanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng bảo vệ da cực kỳ tuyệt vời.

Và bên cạnh đó, khi kết hợp bột trà xanh với nghệ, chúng ta sẽ có được một loạt mặt nạ dưỡng da tuyệt vời hơn rất nhiều.

Nghệ nổi tiếng với khả năng chống viêm, trị mụn, làm mờ vết thâm nám, phục hồi làn da bị tổn thương, làm lành sẹo. Bởi trong nghệ có chứa lượng lớn chất curcumin tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, giảm sưng tấy, mờ vết thâm nám. Nếu để ý bạn sẽ thấy, các loại kem trị sẹo, kem dưỡng da, kem trị vết thâm, kem trị nám hay trị mụn … rất nhiều loại kem trong thành phần sản xuất có chứa thành phần curcumin này. Chỉ cần đắp mặt nạ nghệ kết hợp với ăn nghệ tươi hoặc chế biến các món ăn có cho thêm nghệ, nhanh chóng chị em sẽ có được làn da trắng sáng mịn màng không tì vết.

Hãy cùng tham khảo cách làm mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ, bí quyết điều trị bệnh nám da mặt hiệu quả sau đây.

Cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ

  • Chú ý trước khi đắp mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ

mặt nạ trà xanh bột nghệ sự kết hợp hoàn hảo

Trà xanh kết hợp với tinh bột nghệ = mặt nạ trị nám da hoàn hảo

+ Trước khi bắt tay vào làm mặt nạ trà xanh và bột nghệ, chị em hãy tiến hành làm sạch da mặt trước. Nhớ tẩy trang, dùng sữa rửa mặt rửa sạch sẽ. Nếu có thể hãy tẩy tế bào chết, xông hơi da mặt bằng nước trà xanh để mở rộng các lỗ chân lông. Bước làm sạch da cơ bản này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp da hấp thụ các khoáng chất có trong mặt nạ và thẩm thấu sâu vào nuôi dưỡng làn da.

+ Bạn nên đắp mặt nạ trà xanh và tinh bột nghệ vào buổi tối. Bởi lúc này sau khi đắp mặt nạ xong bạn sẽ có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, như vậy việc dưỡng da sẽ đạt kết quả tốt hơn.

  • Làm bột trà xanh và bột nghệ

Chuẩn bị: 1 thìa bột trà xanh, 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất và 1 thìa sữa chua loại không đường

Cách làm: Các chị em hãy kết hợp toàn bộ các thành phần trên với nhau, đánh thật đều rồi thoa trên khắp khuôn mặt. Bạn có thể massage khoảng 5 phút sau đó thư giãn và tận hưởng thêm 20 phút. Sau 25 phút đắp mặt nạ hãy rửa mặt lại với nước lạnh để giúp các lỗ chân lông được se khít lại. Mỗi tuần áp dụng cách này 3 lần nhé, cách điều trị nám da mặt bằng nghệ này hiệu quả hơn những gì bạn nghĩ. Chỉ sau khoảng 3 tuần áp dụng, các đốm nám sẽ mờ dần một cách rõ rệt.

  • Kết hợp bột nghệ và nước trà xanh

mặt nạ trà xanh tinh bột nghệ

Thay vì dùng bột trà xanh, bạn hoàn toàn có thể đun nước trà xanh và sử dụng nước này để hòa chung với bột nghệ rồi thoa hỗn hợp này lên da. Ngoài ra bạn có thể dùng loại mặt nạ giấy và nhúng vào nước trà xanh bột nghệ trong 3 phút rồi dùng mặt nạ này đắp lên da khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Trên đây là 2 cách đắp mặt nạ trà xanh bột nghệ mà chị em có thể tham khảo và bắt tay vào áp dụng ngay để có thể đánh bay nám, tàn nhang cũng như tình trạng da bị thâm sạm, không đều màu nhé.

Hãy kiên trì chăm chỉ đắp mặt nạ trị nám này khoảng 3 lần mỗi tuần. Sau 1 lần đầu tiên bạn sẽ cảm nhận sự rõ ràng làn da được căng mịn hơn và sáng hơn. Nhưng dĩ nhiên hãy áp dụng kiên trì thêm một thời gian để thấy sự thay đổi hiệu quả nhất nhé. Làm đẹp là phải có thời gian, phải đầu tư công sức vì vậy đừng quá nóng vội nhé. Chúc bạn thành công.

Tiếp tục đọc: Giải đáp thắc mắc: Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo