Không chỉ chữa \”bách bệnh\”, một nắm ngải cứu 5k còn giúp bạn làm đẹp hoàn hảo

Nên Đọc:

>> Đừng chỉ ăn, hãy dùng dứa làm mặt nạ dứa trị nám để có được làn da “trắng như sứ”

>> “Da trắng như tuyết” chỉ với 3 cách dùng quả mận trị nám da sau đây

Bệnh nám da, tàn nhang là tình trạng da mặt xuất hiện nhiều các chấm tròn nhỏ sậm màu trên da do tình trạng tế bào da tích tụ nhiều sắc tố melanin. Tình trạng này khiến nhiều chị em cảm thấy phiền lòng vì nó gây mất thẩm mỹ.

Hiện nay, có nhiều phương pháp trị nám da mặt hiện đại như dùng kem trị nám, bắn laser,… Tuy nhiên, những cách này thường đòi hỏi phải tốn nhiều chi phí kinh tế. Chính bởi vậy, không ít chị em đã lựa chọn cách chữa nám da bằng phương pháp tự nhiên như sử dụng mặt nạ từ cây ngải cứu vừa đơn giản, chi phí ít mà không lo sợ tác dụng phụ vì nó phù hợp với mọi loại da.

1. Ngải cứu và tác dụng của ngải cứu là gì?

Rau ngải cứu (người miền nam gọi với tên cây ngải diệp, cây thuốc cứu) là một loại cây thân thảo, nó có chiều cao khoảng 30 – 40 cm. Lá ngải cứu màu xanh lục sẫm, có hình chẻ lông chim, các phiến lá men theo cuống đến tận gốc. Ngải cứu có nhiều loại như: Rau ngải cứu tím, ngải cứu trắng, ngải cứu tía.

Ăn ngải cứu có tác dụng gì

Ngải cứu nhiều tinh dầu tốt cho sức khỏe và giúp chữa nám da

Vậy ăn ngải cứu có tác dụng gì?

Theo sách Đông y, rau ngải cứu có hàm lượng tinh dầu lớn và các chất kháng khuẩn tự nhiên cùng các vitamin có lợi. Thường xuyên ăn rau ngải cứu hay uống nước ngải cứu khô không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố da ngoài cơ thể giúp da dẻ hồng hào và sáng đẹp.

Ngoài ra, dùng lá ngải cứu làm mặt nạ đắp mặt có thể giúp nuôi dưỡng da, loại bỏ tế bào da cằn cỗi, tăng cường quá trình làm lành vết thương, chữa nám da, tàn nhang nhanh chóng.

2. Rau ngải cứu có tác dụng gì trong làm đẹp da?

Ngải cứu có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên rất tốt, ngoài ra loại cây này còn có nhiều tinh dầu có tác dụng làm đẹp. Một số công dụng làm đẹp của rau ngải cứu như:

# Ngải cứu đắp mặt trị nám da, tàn nhang

Các tinh dầu, chất diệt khuẩn của trong ngải cứu có khả năng rất tốt để điều trị các sắc tố melanin gây nám da. Để giúp nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa nám, tàn nhang, các bạn có thể áp dụng 3 cách làm đẹp sau:

  • Cách 1: Mặt nạ nước ngải cứu luộc

Dùng 100g rau ngải cứu đã rửa sạch, cho vào xong chứa 300ml nước đang đun sôi. Tiếp tục đun một lúc lâu, khoảng 10 phút để các tinh dầu ngải cứa phai ra nước. Sau thời gian đó thì tắt bếp, đợi nước nguội thì chắt lấy nước cốt. Dùng bông gòn thấm nước ngải cứu thoa lên da, thoa kỹ hơn vùng da bị sậm màu.

Mặt nạ ngải cứu trị nám da mặt

Ngải cứu đắp mặt chữa nám, tàn nhang

  • Cách 2: Mặt nạ ngải cứu xay nhuyễn

Cách làm này rất đơn giản, chị em chỉ cần dùng 100g rau ngải tươi, rửa sạch, cho vào cối giã nát. Sau đó cứ thế dùng rau ngải cứu đã được xay nhuyễn này đắp lên da mặt. Với mặt nạ này, da mặt sẽ được tác động trực tiếp với các dưỡng chất của ngải cứu từ đó giúp điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Hai cách trị nám từ ngải cứu này rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, không vì vậy mà các bạn lạm dụng đắp mặt hàng ngày. Để giúp da mặt trị sắc tố đen hiệu quả mà không gây hại cho làn da, các bạn chỉ nên áp dụng cách nhật cứ 2 – 3 ngày đắp mặt nạ một lần. Mỗi lần đắp mặt nạ chỉ để khoảng 20 phút sau đó làm sạch với nước mát.

# Mặt nạ ngải cứu trị mụn

Mụn cũng là một vấn đề về da khiến nhiều chị em phải “đứng ngồi không yên” tình trạng mụn nếu không được xử lý đúng cách sẽ khiến làm viêm nhiễn da, gây sẹo thâm do mụn để lại. Bạn hãy dùng mặt nạ tinh dầu lá ngải cứu kết hợp với tinh dầu olive để “cứu cánh” cho tình trạng này.

Chuẩn bị:

– 1 thìa tinh dầu ngải cứu

– 2 thìa tinh dầu olive.

Rau ngải cứu trị mụn hiệu quả

Mặt nạ ngải cứu dầu olive giúp giảm mụn hiệu quả

Cách thực hiện: Để có mặt nạ trị bệnh nám da mặt, các bạn trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại thật đều. Sau đó lấy hỗn hợp này bôi lên da, dùng tay massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ được 20 phút thì dùng nước ấm rửa mặt để loại bỏ dầu thừa trên da, cuối cùng là dùng nước mát rửa lại để giúp lỗ chân lông được se khít.

Thường xuyên áp dụng cách làm đẹp này sẽ khiến mụn xẹp nhanh chóng, đồng thời giúp tái tạo, phục hồi vùng da bị tổn thương do mụn. Còn nếu bạn không có tinh dầu có thể thay thế bằng 2 thìa ngải cứu đã được xay nát, giã nát hòa với 2 thìa dầu olive đắp mặt nạ trong thời gian 15 – 20 phút cũng mang lại hiệu quả trị mụn rất tốt.

# Trà ngải cứu làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Nếu bạn là tín đồ của trà thì đừng bỏ qua trà ngải cứu – một lại trà với đa tác dụng vừa giúp an thần, tốt cho sức khỏe và da dẻ cũng được chăm sóc từ bên trong. Mỗi ngày các bạn chỉ cần nhâm nhi những tác trà ngải cứu, đó cũng chính là cách bạn đang mua sức khỏe và vẻ đẹp không hề tốn kém. Cách làm trà ngải cứu rất đơn giản, bạn có thể áp dụng theo cách sau đây.

Chuẩn bị:

– 1kg rau ngải cứu.

– Hũ thủy tinh.

– Ấm hãm trà.

Cách làm trà ngải cứu

Uống trà ngải cứu giúp làm đẹp da

Cách thực hiện:

– Ngải cứu làm sạch, mang phơi ở nơi bóng râm khoảng 2 ngày. Sau đó dùng dao cắt nhỏ thành từng đoạn, cho lên chảo sao vàng tới khi có mùi thơm thì tắt bếp, để nguội rồi cho vào hũ thủy tinh bảo quản, dùng dần.

– Mỗi lần pha, bạn dùng một nắm trà nhỏ cho vào ấm hãm, đợi khoảng 5 phút thì rót ra cốc và uống. Nếu thấy đắng hay nhạt quá các bạn có thể thêm bớt đường để phù hợp hơn. Tinh thần sảng khoái, da dẻ sẽ sáng mịn, không còn những thâm nám hay nốt mụn, nếu hàng ngày các bạn uống một ấm nước như vậy vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Những phương pháp làm đẹp, trị nám da mặt và mụn trên đây rất được nhiều chị em phụ nữ yêu thích vì độ an toàn mà nó mang lại nên đối tượng nào cũng có thể áp dụng mà không lo ngại vấn đề phản ứng phụ. Ngoài ra, các bạn có thể bổ sung thêm các món ăn từ ngải cứu như: Ngải cứu xào tỏi, ngải cứu trứng gà, ngải cứu xào thịt bò,…

2. Những thắc mắc về phương pháp làm đẹp với ngải cứu

Những câu hỏi và lời giải đáp về phương pháp chăm sóc da với ngải cứu sẽ có ngay sau đây:

# Làm đẹp da bằng ngải cứu với bà bầu có tốt không?

Câu trả lời là ngải cứu rất tốt cho bà bầu trong việc làm đẹp, trị bệnh nám da, tàn nhang. Với những bà bầu bị nám da thì các bạn hãy nên vui rằng việc dùng lá ngải cứu không chỉ giúp xóa mờ tàn nhang, nám mà ăn ngải cứu còn có tác dụng an thai, giảm nghén. Tuy nhiên với phương pháp uống trà ngải cứu, chị em chỉ nên áp dụng ở mức độ vừa phải, giảm lượng ngải cứu pha trà xuống 1/2 so với người bình thường để đảm bảo an toàn.

# Đắp mặt nạ ngải cứu trị mụn, chữa nám cần lưu ý gì?

Cũng như các cách làm đẹp khác, việc chăm sóc da cần phải kết hợp với việc giữ gìn bảo vệ da trước sự tác động của các yếu tố gây hại đặc biệt là ánh nắng mặt trời – Nguyên nhân gây tích tụ sắc tố melain. Cách tốt nhất là dùng kem chống nắng cho từng loại da để hạn chế tối đa sự tác động của tia UV gây hại da.

# Ngải cứu mua ở đâu giá bao nhiêu?

Ngải cứu là một loại rau quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Các bạn có thể dễ dàng mua rau ngải cứu ở các sạp rau, quầy rau trong các siêu thị với giá khoảng 5-6.000VNĐ/1 mớ. Ngoài ra vì ngải cứu là thảo dược có nhiều công dụng trị bệnh nên trong nhiều cửa hàng thuốc nam có bán ngải cứu khô, đã sao vàng để tiện sử dụng, các bạn có thể mua ở đây với giá 80.000VNĐ/1kg.

Mặc dù không thể phủ nhận công dụng làm đẹp, trị nám, giảm mụn của mặt ngải cứu mang lại. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận khách quan rằng, không phải ai áp dụng cũng mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn mà còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa và tình trạng bệnh. Tuy nhiên chị em cũng đừng quá lo lắng, nếu ngải cứu không giúp bạn chăm sóc da hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và áp dụng làm đẹp từ thiên nhiên với mặt nạ dưới đây:

Xem ngay:

Cây chùm ngây trị nám da, tàn nhang, giảm mụn – bí quyết giúp bạn “đẹp không tì vết”

Sử dụng dâu tằm trị nám da theo cách sau đây giúp bạn trắng hồng rạng rỡ

N.N (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo