“Da trắng như tuyết” chỉ với 3 cách dùng quả mận trị nám da sau đây

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ rau má có tác dụng gì và có thể chữa nám da da không?

>> Nám da “không cánh mà bay” đơn giản với cách đắp mặt nạ ngũ cốc dưới đây

1. Quả mận có tác dụng gì trong làm đẹp?

Quả mận là một loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là niacin, carbohydrate, protein và axit pantothenic rất tố cho sức khỏe cơ thể và làm đẹp. Tùy vào cách sử dụng quả mận sẽ mang lại những công dụng làm đẹp khác nhau.

# Ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh nám da mặt bằng mặt nạ quả mận

Nhờ các vitamin và hoạt chất beta-carotene mà tác dụng của quả mận có thể giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết để da chống lại những dấu hiệu lão hóa đặc biệt là các chấm tàn nhang, nám. Ngoài ra chất chống oxy hóa trong loại quả này có khả năng ức chế sắc tố melanin, làm mờ các sắc tố đen trên da mặt từ đó điều trị nám da hiệu quả. Thường xuyên đắp mặt nạ từ trái mận có thể giúp làn da bị xỉn màu được cải thiện hơn và làn da cặn mịn, sáng bóng.

Quả mận trị nám da

Quả mận có nhiều công dụng làm đẹp da hiệu quả

Có nhiều cách để giúp trị nám da hiệu quả với quả mận, dưới đây là 2 cách đơn giản nhất, các bạn có thể tham khảo,

Cách 1: Mặt nạ nước ép mận

Phương pháp làm đẹp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 5 trái mận, rửa sạch, ép lấy nước. Sau đó dùng nước ép này massage da mặt khoảng 3 phút, sau đó để mặt nạ nghỉ khoảng sau 15 phút thì dùng nước mát rửa sạch. Phương pháp này sẽ giúp làn da không chỉ được thư giãn mà còn cung cấp các dưỡng chất để chăm sóc làn da luôn tươi trẻ.

Các 2: Mặt nạ hỗn hợp mận và sữa chua chữa nám da 

Men tự nhiên trong sữa chua sẽ cùng với các hoạt chất trong mận sẽ giúp thúc đẩy quá trình điều trị nám nhanh hơn. Ngoài ra, mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp da mặt và toàn cơ thể được thư giãn.

Chuẩn bị:

  • 6 quả mận (Các bạn có thể tùy ý tăng giảm số lượng để phù hợp với mình)
  • 1/2 hộp sữa chua.

Thực hiện: Mận mang rửa sạch, ngâm với nước muỗi loãng khoảng 5 phút. Các bạn thái mận thành những lát mỏng, sau đó nhúng xuống sữa chua rồi đắp trực tiếp lên da mặt. Lúc này, các bạn nằm thư giãn khoảng 30 phút, sau khoảng thời gian đó thì gỡ mặt lạ xuống và dùng nước mát rửa sạch.

Hai phương pháp này mặc dù đơn giản nhưng rất hiệu quả để xóa mờ thâm sạm và giúp da mịn màng. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là chỉ nên áp dụng cách làm đẹp này 3 lần mỗi tuần, và cần đảm bảo làn da đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi massage nước cốt nậm lên da mặt. Ngoài ra, sau khi đắp mặt nạ, các bạn có thể sử dụng thêm nước khoa hồng, kem dưỡng ẩm để giúp da không bị khô.

# Trị nám da, tàn nhang bằng hạt quả mận

Không chỉ có thịt mận mà hạt của quả mận cũng có nhiều khả năng chăm sóc làn da bị nám và tàn nhang rất hiệu quả. Các bạn chỉ cần kết hợp hạt mận và trứng gà theo cách dưới đây là có thể giúp bạn da bị nám, tàn nhang của mình được cải thiện rất nhiều.

Chuẩn bị:

  • 5 hạt mận.
  • 1 lòng trắng trứng gà.

Hạt quả mận trị nám da hiệu quả

Hạt mận cũng tốt cho da

Các thực hiện: Các bạn lấy một vật nặng đắp giập hạt mận rồi tác lấy phần nhân trong của hạt. Sau đó mang nhân hạt mận nghiền nát và trộn với lòng trắng 1 quả trứng gà thật đều để có được hỗn hợp đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da mặt, các bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên da, để mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau thức dậy thì rửa sạch với nước mát.

Các bạn nên kiên trì áp dụng cách làm đẹp này cứ khoảng 2 ngày áp dụng 1 lần để xóa mờ nám, tàn nhang hiệu quả tối đa nhất.

# Trị nám da bằng hoa quả mận

Họa mận cũng là một nguyên liệu mang lại nhiều công dụng làm đẹp da, xóa mờ các thâm nám và tàn nhang. Dưới đây là hướng dẫn công thức trị nám từ hoa mận.

Chuẩn bị:

  • Hoa mận 18g
  • Hoa cây lê 18g
  • Hoa sen (sen trắng và sen hòng mỗi loại 18g)
  • Hoa cây đào 9g.
  • Hoa cây trầm hương 9g.
  • Hoa cây hoạt thạch 9g.
  • Hoa cây mộc hương 9g.
  • Hoa cây đủ đủ 9g.
  • Bột trân châu 6g.
  • Bột đậu nanh 35g.

 Cách trị nám bằng hoa quả mận

Hoa mận có thể làm mặt nạ để chữa nám da mặt

Thực hiện: Các bạn mang sấy khô tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên, rồi tán thành bột mịn, bảo quản trong hũ thủy tinh kín để dùng dần.

Mỗi ngày các bạn lấy 2 thìa bột đó hòa vơi 300ml nước lọc để rửa mặt trước khi đi ngủ. Cách làm đẹp này không chỉ giúp bạn làm sạch da mà còn có thể cung cấp da da mặt nhiều dưỡng chất tốt để làm sáng da, xóa mờ sắc tố đen trên da mặt.

# Uống nước ép mận chữa nám da, tàn nhang

Ngoài việc đắp mặt nạ các bạn có thể ăn mận hoặc uống nước ép mận hàng ngày để giúp da được sáng đẹp từ bên trong cơ thể. Quả mận có nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải độc tố da bên ngoài từ đó giúp tăng cường hiệu quả trị nám, tàn nhang, dưỡng trắng da, ngăn ngừa lão hóa. Cách làm nước ép mận như sau:

Chuẩn bị:

  • Quả mận 300g ( các bạn có thể chọn mận hậu hoặc mận cơm)
  • Đường cát trắng 30g.
  • Chanh tươi 1/2 quả.

Nước ép quả mận làm đẹp da

Uống nước ép mận hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả

Thực hiện: Mận rửa sạch, ngâm nước muối loãng, để ráo nước. Sau đó tác bỏ hạt mận, cho thịt quả mận vào máy xay sinh tố cùng với đường, xay thật nhuyễn. Tiếp đó, các bạn cùng rây lọc bỏ bã chỉ để lại nước cốt, vắt thêm 1/2 quả chanh và một vài viên đá lạnh vào nước cốt mận để tăng thêm hương vị. Cuối cùng là các bạn thưởngng thức cốc nước ép mận vừa ngon vừa bổ dưỡng này.

Mỗi ngày uống một ly nước mận như vậy không chỉ giúp bạn giải khát mà còn giúp làm đẹp dáng, sáng da, mờ nám, tàn nhang.

Những phương pháp trị nám da mặt bằng quả mận trên đây vừa đơn giản mà còn làn tính da toàn phù hợp với mọi đối tượng. Ngay cả khi bạn đang mang bầu hay thời kỳ cho con bú đều có thể yên tâm áp dụng những cách trị nám da, tàn nhang trên đây.

2. Những lưu ý khi làm đẹp da với quả mận

Quả mận có khả năng làm đẹp da, xóa mờ nám, tàn nhang rất tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp làm đẹp này các bạn cần lưu ý sau đây để giúp làm đẹp hiệu quả.

# Trị nám bằng quả mận miền Bắc hay miền Nam – Quả mận miền nam gọi là gì?

Các bạn cần lưu ý, trong hướng dẫn trên đây của chúng tối là về quả mận miền Bắc. Loại quả hình tròn, có đường kính khoảng 4 -7cm, vỏ ngoài màu hồng hoặc vàng tùy từng loại (mận hậu, mận cơm). Loại mận này khác hoàn toàn với quả mận miền Nam.

Bạn có biết quả mận miền nam gọi là gì? Ở miền Nam gọi quả mận chính là quả roi. Ngoài ra các bạn cũng không nên nhầm lẫn mận miền Bắc với quả mận quân.

# Trị nám bằng quả mận có tốt cho bà bầu không?

Câu trả lời là CÓ. Mặt nạ quả mận rất làn tính do vậy mọi đối tượng đều có thể áp dụng. Tuy nhiên nếu mẹ bầu áp dụng cách trị nám từ bên trong với nước ép mận thì nên sử dụng ở mức vừa phải. Mỗi ngày ăn khoảng 300g mận hoặc một ly nước ép mận không chỉ tốt cho sức khỏe sinh sản mà còn giúp các mẹ xóa mờ tàn nhang, nám trên da mặt.

# Ăn quả mận có nóng không?

Câu trả lời là CÓ. Mặc dù ăn mận, uống nước mận có khả năng trị nám da mặt. Tuy nhiên việc lạm dụng ăn quá nhiều sẽ khiến dẫn tới táo bón, nổi mụn do tính nhiên của mận.

# Cách trị nám bằng đắp mặt nạ, ăn quả mận có tốt không?

Hiệu quả của cách trị nám từ quả mận ở mỗi người là không giống nhau vì phụ thuộc vào yếu tố cơ địa. Phương pháp tự nhiên này mặc dù có ưu điểm là an toàn, lành tính, dễ thực hiện, ít tốn kém. Tuy nhiên điểm trừ của nó là cần sử dụng trong thời gian dài ít nhất là 4 tuần mới phát huy công dụng làm đẹp. Ngoài ra hiệu quả mang lại còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người.

Song các bạn cần lưu ý để cách trị nám bằng quả mận mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn. Các bạn cần lưu ý kết hợp với việc giữ gìn da, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đồng thời uống nhiều nước mỗi ngày để da mặt được cung cấp nước đầy đủ.

Quả mận tuy bé nhỏ, nhưng nếu biết sử dụng đúng cách thì đây chính là bí quyết để giúp bạn loại bỏ những sắc tố đen trên da mặt để giúp chăm sóc một làn da sáng mịn, tươi trẻ. Tuy nhiên trong trường hợp cơ địa bạn không phù hợp với mọi phương pháp trị nám từ quả mận bạn nên trọn phương pháp tự nhiên khác. Thay bằng quả mận, các bạn có thể tham khảo cách xóa mờ nám với quả cà tím theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Xem ngay:

Quả tắc (quả quất) giúp làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ củ đậu trị nám, tàn nhang, làm xẹp mụn, giảm thâm

 

N.N (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo