Tôi đã dùng mặt nạ củ đậu trị nám, tàn nhang và đây là kết quả!

Nên Đọc:

>> Mặt nạ rau diếp cá đánh bay nám, tàn nhang chỉ trong “một nốt nhạc”

>> Sợ gì nám da, tàn nhang khi đã có mặt nạ cà rốt mật ong

1. Đắp mặt nạ củ đậu có tác dụng gì?

Trước đây, khi mới là sinh viên trường cao đẳng du lịch mới ra trường nên không có nhiều kinh tế để sử dụng các loại kem trị nám đắt tiền. Mình đã tìm đến nhiều phương pháp chữa nám tự nhiên khác tuy nhiên có thể là do không hợp với da nên đều không thành công.

Mặt nạ củ đậu trị nám da hiệu quả tại nhà

Củ đậu có nhiều công dụng làm đẹp da

Vì đợt đó mình dự tuyển hồ sơ làm nhân viên hướng dẫn viên du lịch và thành công. Các anh chị thấy da mặt của mình có nhiều tàn nhang đây là một điểm yếu và gợi ý mình nên đi bắn laser. Tuy nhiên lúc đó, sinh viên mới ra trường lương có 2 triệu/tháng chỉ vừa đủ chi tiêu tiền phòng trọ ăn uống hàng ngày, kem trị nám còn không thể mua nổi chứ đâu nói là bắn laser.

Sau đó vài ngày mình có đọc trên mạng là dùng mặt nạ củ đậu không chỉ có tác dụng trị nám, tàn nhang mà làm xẹp mụn cũng như là làm trắng da rất hiệu quả.

2. Cách làm mặt nạ củ đậu trị nám, xẹp mụn, dưỡng da

Để giúp làm đẹp da mình đã áp dụng theo công thức kết hợp củ đậu với chanh và mật ong theo như trên mạng. Cụ thể là:

Chuẩn bị: 1/2 củ đậu, 2 thìa cà phê mật ong, 1/4 quả chanh.

Thực hiện:

– Củ đậu gọt bỏ vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với 2 thìa mật ong và nước cốt chanh 1/4 quả thành hỗn hợp đắp mặt nạ.

– Sau đó mình rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, dùng khăn mềm lau khô, tiếp đó mới thoa hỗn hợp đều lên da mặt. Massage da mặt khoảng 2 phút, bước này rất quan trọng để tinh chất thấm sâu và tế bào da. Sau khi đắp mặt nạ được 20 phút thì rửa sạch với nước lạnh.

mặt nạ củ đậu có tác dụng gì

Mặt nạ củ đậu giúp mình có được làn da như mơ ước

Theo mình tìm hiểu thì củ đậu chứa nhiều nước và vitamin C, B1 có tác dụng ngăn cản sự tích tụ tế bào nám da, đồng thời giúp cung cấp độ ẩm, làm da sáng mịn. Nước cốt chanh có chất oxy hóa cao, kết hợp với chất kháng khuẩn, chống viêm do vậy giúp làm đẹp da toàn diện từ trị nám da, tàn nhang, trị mụn và dưỡng trắng da.

Tuy nhiên các bạn lưu ý là chỉ dùng mặt nạ củ đậu mỗi tuần 2 hoặc 3 lần, tránh da bị bào mòn do quá lạm dụng.

3. Đắp mặt nạ củ đậu có tốt không?

Mình rất thích ăn củ đậu, tiện ở nhà có củ đậu nên mình thử áp dụng không ngờ lại thấy hiệu quả.

Tuần đầu tiên sau khi đắp mặt nạ, tuy không nám và tàn nhang không mờ đi nhưng mình thấy da mềm, mịn hơn. Đặc biệt những nốt mụn xẹp đi rõ rệt, da mặt không còn cảm giác sưng do mụn như trước đây. Mình cảm thấy rất vui nên tiếp tục dùng mặt nạ củ đậu tiếp.

Sang tuần thứ 2, mình thấy da mặt có một bước cải thiện hơn là sáng hơn, lỗ chân lông cũng thu nhỏ, mụn ít hơn. Vì trước đây cứ mụn này vỡ ra thì lại xuất hiện những cái mụn khác ở xung quanh khiến mình rất phiền lòng. Tuy nhiên sau khi đắp mặt nạ củ đậu không còn xuất hiện tình trạng này nữa.

Mình kiên trì dùng hết tuần thứ 3 rồi thứ 4 thì thật sự cảm thấy kinh ngạc vì tàn nhang mờ đi trông thấy. Các chị ở công ty thấy thế nên hỏi bí quyết, mình nói là dùng mặt nạ củ đấy ai đấy cũng đều cảm thấy bất ngờ vì hiệu quả mà củ đậu mang lại. Có không ít chị ở công ty về áp dụng theo cách mình hướng dẫn. Tuy nhiên có chị thì thấy rất hiệu quả nhưng có người lại bảo “phí thời gian”.

Mặt nạ củ đậu cũng như mọi phương pháp tự nhiên khác hiệu quả phụ thuộc vào yếu tố cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người. Quan trọng nữa là phải kết hợp với chế độ dinh dưỡng và bảo vệ da cẩn thận, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Xem ngay: 

Mọi bộ phần của mướp hương đều có thể trị nám, tàn nhang với những cách đơn giản dưới đây

Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

Thanh Hường, 23 tuổi, Hà Nội

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo