Đừng vứt bất cứ bộ phận nào của mướp hương vì chúng trị nám, tàn nhang tốt như thế này!

Nên Đọc:

>> Bí quyết làm sạch nám và tàn nhang, giúp da mặt rạng ngời nhờ mặt nạ cà rốt sữa chua

>> Sợ gì nám da, tàn nhang khi đã có mặt nạ cà rốt mật ong

1. Mướp hương có tác dụng gì?

Mướp hương là một cây dây leo, quả mướp hình dài khoảng 25 – 30cm hoặc có thể dài hơn, vỏ có màu xanh sáng. Loại quả này có mùi thơm hơn các loại mướp tây, mướp nhật, mướp ngọt hay mướp đắng.

Quả mướp hương giúp làm đẹp da hiệu quả

Quả mướp hương có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và da

– Xét về mặt kinh tế: Mướp hương rất dễ trồng và thường được trồng chính vụ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Vì giá trị dinh dưỡng cao và năng suất cao nên không ít người dân đã trồng mướp hương làm giàu.

– Xét về mặt y dược: Mướp hương tính mát, không độc, được sử dụng nhiều để làm thuốc trị nhiều bệnh đặc biệt có thể dùng mướp hương nướng trị tiểu đường.

Quả mướp hương chứa nhiều vitamin nhóm B, canxi, hytin, các acid amin tự do,… rất có lợi cho da mặt. Những hoạt chất này đóng vai trò như mỹ phẩm có khả năng trị nám, tàn nhang hiệu quả. Không chỉ vậy các bộ phận khác như lá, dây mướp đều rất hiệu quả trong làm đẹp, ngăn ngừa nám, tàn nhang.

Chính vì vậy không ít chị em phụ nữ đã sử dụng mọi bộ phận của mướp hương làm nguyên liệu chính trong làm đẹp.

2. Cách sử dụng mướp hương trị nám da, tàn nhang

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da, cụ thể như:

# Chữa nám da, tàn nhang bằng nhựa dây mướp hương

Trong nhựa dây mướp hương có chứa nhiều nước và các chất có lợi cho da như: protid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, vitamin nhóm B,… Đây đều là những hoạt chất có khả năng ức chế các tế bào melanin, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang hiệu quả.

Nhựa mướp hương trị nám da hiệu quả

Nhựa dây mướp hương giúp làm mờ nám da hiệu quả

Các bạn làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Dùng dao cắt ngang dây mướp hương đã có trái, sau đó dùng bát nhỏ hứng lấy phần nhựa chảy ra từ dây mướp đó khoảng tầm 5 phút là đủ để bạn dùng đắp mặt nạ làm đẹp da.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa nhựa dây mướp hương lên da mặt kết hợp với massage khoảng 5 phút để tế bào da nhận được nhiều dưỡng chất. Các bạn giữ nguyên như vậy đi ngủ, sáng hôm sau thì rửa sạch lại mặt.

# Mẹo xóa mờ nám, tàn nhang bằng lá mướp hương non

Lá mướp hương có vị đắng, chua, tính hơi lạnh có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm. Các dưỡng chất trong lá mướp hương được đánh giá là mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh về da, đặc biệt là nám và tàn nhang.

Để sử dụng lá mướp hương chữa nám da và tàn nhang tuy hơi cầu kỳ một chút, nhưng hiệu quả mang lại thì khiến nhiều người phải “trầm trồ” khen ngợi. Các bạn áp dụng theo cách dưới đây:

Chuẩn bị:

– 6 lá mướp hương bánh tẻ.

– 3 lá sen không quá già cũng không quá non.

– 2 muỗng mật ong nguyên chất.

 Lá mướp hương làm mờ nám và tàn nhang

Lá mướp hương kết hợp lá sen và mật ong trị bệnh nám da mặt hiệu quả

Thực hiện:

– Lá mướp mang sửa sạch, mang phơi khô ngoài nắng, tiếp đó nghiền thành bột mịn. Bảo quản trong lọ thủy tinh dùng dần. Lá sen cũng làm tương tự như lá mướp.

– Trộn 1 thìa bột lá sen,1 thìa bột lá mướp hương với 2 muỗng mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt dùng để đắp mặt nạ.

– Sau khi rửa mặt sạch, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt vùng bị nám, tàn nhang, để khoảng 20 phút thì rửa thật sạch.

Theo các nghiên cứu, lá sen có hàm lượng vitamin A và C cao, cùng nhiều dưỡng chất có khả năng giúp cân bằng nội tiết, chống oxy hóa, do vậy rất có thể ức chế sắc tố melanin.

Ngoài ra mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt để giúp tái tạo lại tế bào da bị tổn thương. Chính vì vậy khi tác hợp lá mướp, lá sen, mật ong nguyên chất để đắp mặt nạ thì càng làm tăng hiệu quả điều trị nám da.

Ngoài ra, các bạn có thể thực hiện cách đơn giản hơn để trị nám, tàn nhang từ lá mướp non bằng cách: Dùng 1 nắm là mướp non mang rửa sạch rồi giã nát, lọc lấy nước cốt. Phần nước thoa lên da mặt bị nám, tàn nhang còn phần bã thì đắp để hỗ trợ điều trị.

Kiên trì áp dụng cách này mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần sẽ giúp bạn chào đón một làn da hoàn toàn mới, không chỉ chữa nám, tàn nhang và còn sáng hồng rạng rỡ.

# Cách trị nám, tàn nhang bằng quả mướp

Những dưỡng chất trong quả mướp non cũng rất công dụng điều trị nám và tàn nhang. Các bạn áp dụng theo cách dưới đây.

Chuẩn bị: Quả mướp hương non và dưa chuột mỗi thứ 1 quả.

Thực hiện:

– Dưa chuột và mướp mang rửa sạch, gọt vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp đó dùng rây lọc lấy phần nước cốt.

– Sau khi rửa mặt sạch, các bạn thoa nước ép đó lên da bị nám đồng thời massage một lúc, sau đó đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt.

Mướp hương nhiều vitamin có tác dụng làm trắng da kết hợp với các hoạt chất của dưa chuột sẽ là bộ đôi trị nám, dưỡng trắng hiệu quả.

Các bạn chỉ cần thực hiện đều đặn cách này 2 ngày 1 lần sẽ giúp bạn làm sách da, mờ nám, tàn nhang hiệu quả.

Quả mướp hương trị nám

Quả mướp hương kết hợp dưa chuột trị nám da nhanh chóng

Trên đây là những cách làm đẹp từ các bộ phận của mướp hương vô cùng hiệu quả phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt với bà bầu bị nám và tàn nhang cũng có thể áp dụng cách làm đẹp này mà không sợ làm ảnh hưởng tới thai nhi.

Ngoài ra chị em phụ nữ có thể sử dụng quả mướp hương để chế biến thành món ăn hằng ngày cũng rất hiệu quả để giúp điều trị nám từ bên trong cơ thể. Một số món ăn ngon từ mướp như: Mướp hương xào thịt bò, mướp hương nấu canh thịt, mướp luộc,….

3. Những lưu ý khi sử dụng mướp hương trị nám, tàn nhang

Khi trị nám da mặt bằng các bộ phận của mướp hương, chị em phụ nữ cần lưu ý sau:

– Sử dụng quả mướp hương, lá hay nhựa dây mướp đều là những phương pháp làm đẹp dân gian. Do vậy cần sử dụng trong thời gian dài, ít nhất là một tháng để cảm nhận hiệu quả mang lại.

– Trong khi dùng mướp hương trị nám, tàn nhang cần bảo vệ da cẩn thận trước các tác nhân tác động xấu tới da mặt, nhất là ánh nắng mặt trời và khói bụi.

– Chữa nám da, tàn nhang bằng mướp hương các bạn nên chọn quả, lá, dây mướp khi còn tươi để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng để tăng cường hiệu quả điều trị của phương pháp dân gian này.

Sử dụng các bộ phận dây, lá, quả mướp hương trị nám tàn nhang rất an toàn vì nó lành tính. Chính vì vậy, các bạn có thể yên tâm sử dụng cách trị nám bằng mướp hương trong thời gian dài mà không lo sợ những tác hại với làn da.

Bạn đừng bỏ lỡ: 

Sử dụng nước là sen đúng cách giúp loại bỏ nám da, tàn nhang hiệu quả

Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo