Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

1. Tại sao vỏ cam khô có thể làm mờ nám da

Vỏ cam có nhiều tinh dầu cũng như các loại vitamin đặc biệt là vitamin C, có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở tế bào da, giúp loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ da chết. Ngoài ra, những dưỡng chất ở vỏ cam rất công dụng để làm da sáng mịn mờ nám da và tàn nhang, giúp da sáng đều màu, tràn đầy sức sống.

Vỏ cam phơi khô trị nám da

Vỏ cam có nhiều dưỡng chất rất tốt cho da mặt bị nám

Tuy nhiên việc sử dụng vỏ cam tươi để chế biến mặt nạ chăm sóc da thường mất nhiều thời gian do vậy các bạn có thể thay thế bằng việc dự trữ sẵn bột vỏ cam để dùng làm đẹp dần cũng mang lại hiệu quả tương tự như vỏ cam tươi.

Đầu tiên các bạn bào vỏ cam rồi mang phơi khô ngoài nắng. Sau khi vỏ cam đã được phơi khô, các bạn cho vào máy xay thành bột mịn rồi cho vào hộp kín để dùng dần.

2. Cách sử dụng bột vỏ cam trị nám và tàn nhang

Để dùng bột vỏ cam phơi khô trị nám và tàn nhang, các bạn có thể áp dụng theo 2 công thức dưới đây.

# Trị nám, tàn nhang bằng bột vỏ cam và sữa chua

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê bột vỏ cam, 2 thìa sữa chua không đường.

Thực hiện: Áp dụng biện pháp trị nám da bằng bột vỏ cam với sữa chua các bạn tiến hành như sau:

– Các bạn trộn vỏ cam với sữa chua, dùng thìa khuấy đều tay để có được hỗn hợp dạng sệt, sánh mịn.

– Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt. Lưu lại mặt nạ trên da khoảng 20 phút để các tinh chất đủ thấm vào da sau mới rửa lại mặt thêm lần nữa.

Vỏ cam phơi khô trị nám da và tàn nhang

Vỏ cam phơi khô tán bột trộn sữa chua chữa nám da hiệu quả

Các bạn nên áp dụng cách trị nám bằng vỏ cam phơi khô cứ cách 2 ngày 1 lần vào buổi tối để đạt hiệu quả điều trị như mong muốn. Kiên trì thực hiện sau khoảng vài tháng là bạn đã có một làn da hết mụn, tàn nhang và còn sáng mịn.

# Mặt nạ bộ vỏ cam với mật ong

Chuẩn bị: Bột vỏ cam, mật ong, mỗi thứ 2 thìa bằng nhau.

Thực hiện: Các bạn trộn vỏ cam với mật ong lại với nhau. Sau khi làm sạch da mặt thì tiến hành đắp mặt nạ hỗn hợp này, để khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống viêm và khả năng oxy hóa cao. Do vậy khi kết hợp với bột vỏ cam phơi khô sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị nám, xóa mờ tàn nhang.

Các bạn hãy áp dụng thường xuyên phương pháp này mỗi tuần khoảng 3 lần tới khi đạt hiệu quả như mong muốn.

# Làm mờ nám, tàn nhang với mặt nạ vỏ cam và trứng gà

Chuẩn bị: 3 thìa cà phê vỏ cam, 1 lòng đỏ quả trứng gà.

Thực hiện: Các bạn trộn lòng trắng trứng với bột cam vào bát, dùng thì đánh đều tay đều hai nguyên liệu này hòa tan vào nhau, tiếp đó thì thoa lên da mặt (sau khi làm sạch da mặt), để khoảng 15 – 20 phút mới rửa lại bằng nước ấm thật sạch.

Dùng bột vỏ cam phơi khô trộn trứng gà trị nám da

Bột vỏ cam kết hợp trứng gà trị nám da hiệu quả

Lưu ý khi trị nám bằng vỏ cam phơi khô:

– Các bạn nên áp dụng cách làm đẹp này vào buổi tối vì đây là khoảng thời gian da mặt được nghỉ ngơi tốt nhất để có thể hấp thụ dưỡng chất tối đa.

– Tránh đắp mặt nạ để qua đêm vì lúc này các dưỡng chất bị biến đổi không có lợi cho da mặt.

– Các bạn cần kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian ít nhất là 3 tuần để cảm nhận hiệu quả của nó. Ngoài ra cần kết hợp với quá trình bảo vệ da cẩn thận trước các tác nhân gây hại đặc biệt là ánh nắng mặt trời.

Sử dụng vỏ cam phơi khô tán bột đắp mặt nạ chăm sóc da bị nám rất tốt tuy nhiên chỉ phù hợp với người bị nám nhẹ. Đối với những ai da bị nám nặng cần áp dụng phương pháp đặc trị hơn như dùng thuốc trị nám. Đây là cách làm đẹp hiện được nhiều phụ nữ yêu thích vì hiệu quả nhanh. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình loại thuốc chữa nám phù hợp nhất.

Xem ngay: Khám phá các loại thuốc trị nám tốt nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo