Bật mí bí quyết làm sạch nám và tàn nhang nhờ mặt nạ cà rốt sữa chua

Nên Đọc:

>> Rửa mặt bằng sữa tươi đúng cách giúp xóa mờ nám và tàn nhang hiệu quả

>> 3 cách trị nám, làm đẹp với bã cà phê vô cùng hiệu quả mà đơn giản

1. Mặt nạ cà rốt sữa chua có tác dụng gì?

Việc lựa chọn những nguyên liệu có trong tự nhiên để bào chế thành mặt nạ trị nám da, tàn nhang đã trở nên vô cùng phổ biến đối với nhiều chị em phụ nữ từ xưa cho tới nay. Có một công thức giúp loại bỏ những đốm đen, hồi sinh làn da trắng sáng lại cực kì an toàn đang nhận được những phản hồi tích cực phải kể tới mặt nạ cà rốt sữa chua.

  • Tác dụng của cà rốt

Trong củ cà rốt có chứa vitamin A, C rất phong phú cũng như các chất chống oxy hóa, có tác dụng ức chế quá trình sản xuất melanin – một tác nhân làm cho làn da bị sạm đen, đốm nâu, xỉn màu, nám da.

Bên cạnh đó, khi sử dụng cà rốt thường xuyên cũng sẽ có công dụng kích thích sản sinh tế bào da mới, tái tạo bề mặt, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, từ đó mà làn da của bạn sẽ trở nên trắng hồng rạng rỡ.

Mặt nạ cà rốt sữa chua làm đẹp da có tốt không

Mặt nạ cà rốt sữa chua chăm sóc da sáng mịn từng ngày

Đặc biệt trong củ cà rốt có chứa các dưỡng chất và các khoáng chất sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nên da sẽ trở nên khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài, làm giảm thiểu các nếp nhăn và ngăn ngừa tình trạng lão hóa làn da. Từ đó làn da trở nên săn chắc, đồng thời không còn lo lắng về tình trạng mụn xuất hiện nữa.

  • Tác dụng của sữa chua

Các nhà khoa học đã thấy rằng, trong sữa chua có chứa một hàm lượng axit lactic vô cùng dồi dào, nó có công dụng mang đến một làn da mềm mại, mịn màng, tươi trẻ.

Đồng thời, giúp ngăn ngừa sự hoạt động của tuyến bã nhờn, đồng thời làm sạch lỗ chân lông và tác dụng kháng khuẩn nên bạn sẽ không còn lo lắng làn da bị mụn tấn công. Sử dụng sữa chua kết hợp với cà rốt sẽ có công dụng se khít lỗ chân lông, do vậy đây là nguyên liệu không thể thiếu trong những công thức làm đẹp của chị em.

2. Cách trị nám, tàn nhang bằng mặt nạ cà rốt sữa chua

Hai công thức dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề của da như nám, tàn nhang, da khô ráp:

  • Mặt nạ cà rốt sữa chua trị mụn, xóa mờ nám và tàn nhang

– Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Cà rốt: 1 củ

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

– Cách thực hiện

Bạn hãy tiến hành ép cà rốt bỏ bã và lấy nước cốt, rồi trộn với sữa chua không đường để thoa lên da. Đừng quên kết hợp các động tác massage da nhẹ nhàng nhằm mục đích để các chất dinh dưỡng được thẩm thấu sâu vào trong từng tế bào, sau khoảng 20 phút bạn hãy rửa mặt lại cho sạch là đã kết thúc quy trình làm đẹp này.

Cách làm mặt nạ cà rốt sữa chua trị nám tàn nhang

Các bước làm mặt nạ cà rốt sữa chua

Cũng như nhiều loại mặt nạ khác, bạn nên áp dụng một tuần từ 2 – 3 lần để có hiệu quả tốt nhất. Kiên trì 1 tháng với mặt nạ cà rốt sữa chua này sẽ nhanh chóng làm biến mất những nốt nám và tàn nhang đáng ghét trên làn da.

  • Mặt nạ cà rốt sữa chua mật ong dưỡng da, làm mờ thâm nám

Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu của làn da khi thực hiện công thức mặt nạ cà rốt sữa chua mật ong điều trị nám da. Bởi vì các dưỡng chất có trong mật ong, cà rốt và sữa chua không đường sẽ mang đến cho bạn một hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng tốt đối với làn da từ đó đánh bay các mảng nám và tàn nhang.

– Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Cà rốt: 1 củ

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

– Cách thực hiện :

Đầu tiên bạn hãy rửa sạch cà rốt rồi cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn sẽ thu được nước cà rốt nguyên chất. Tiếp đến bạn đổ nước cà rốt vào một cái chén nhỏ, rồi cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê sữa chua không đường trộn đều lên để cho các nguyên liệu quyện với nhau.

Đắp mặt nạ cà rốt sữa chua đúng cách nhất

Đắ mặt nạ cà rốt sữa chua mật ong tăng cường da sáng mịn đều màu

Sau đó đi làm sạch da với nước ấm rồi thoa hỗn hợp mật ong, cà rốt và sữa chua không đường lên da. Trong quá trình đắp mặt nạ, bạn cần kết hợp với các động tác massage da một cách nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất nhanh chóng ngấm sâu vào trong da.

Sau khoảng 20- 25 phút hãy đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Vừa rồi là 2 cách làm mặt nạ cà rốt sữa chua trị nám da tại nhà vô cùng đơn giản. Việc của bạn chỉ cần thực hiện theo đúng công thức trên và cảm nhận sự kì diệu đến với làn da của mình.  Chúc các bạn thành công!

Xem ngay: 

  • Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo