Quả tắc (quả quất) sẽ giúp bạn \”hóa tiên\” với công thức làm đẹp \”thần kì\” này!

Nên Đọc:

>> Cách làm cao vỏ bưởi tại nhà đánh bay nám tàn nhang

>> Chẳng cần son phấn, chị em vẫn đẹp lộng lẫy nhờ mặt nạ trứng gà yến mạch

Quả tắc là quả gì?

Quả tắc hay còn gọi là quả quất. Từ xa xưa, quất đã trở thành một loại cây cảnh trang trí trong những dịp tết đến xuân về. Ngoài công dụng làm cảnh, quả quất còn được đánh giá là có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Quả tắc là quả gì?

Quả tắc hay còn gọi là quả quất, nó có nhiều công dụng tốt với sức khỏe và làm đẹp

Theo Đông y quả tác tác dụng kiện tỳ, thông phổi, tiêu đờm, giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe.

Theo y học hiện đại, quả tắc chứa nhiều vitamin A, C, B1, B11, cùng các khoáng chất tự nhiên có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tránh được nhiễm trùng, vi khuẩn và nấm. Ngoài ra, còn hỗ trợ làm giảm cholesterol, tốt cho người cao huyết áp,…

Không chỉ dừng lại ở đó, quả tắc còn được đánh giá là một nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp da, hỗ trợ điều trị các bệnh về da đặc biệt là nám, tàn nhang, da bị xỉn màu do tác động của ánh nắng mặt trời.

Công dụng làm đẹp của quả tắc là gì?

Quả tắc có nhiều tác dụng làm đẹp, trong đó không thể không kể đến như trị nám, tàn nhang, trị mụn và giữ dáng. Những công dụng này đều có công thức riêng, hãy cùng tìm hiểu để áp dụng một số cách dưới đây:

1. Quả tắc trị nám, tàn nhang

Trong quả tắc có chứa hàm lượng vitamin C, các chất chống oxy hóa chứa proanthocyanidins cùng các axit nhẹ có khả năng tẩy tế bào da chết, làm mờ nám và tàn nhang hiệu quả.

Để dùng quả tắc trị nám hiệu quả, các bạn áp dụng theo 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: Mặt nạ quả tắc với mật ong chữa nám da

Chuẩn bị:

– 3 quả tắc.

– 2 thìa canh mật ong.

Mặt nạ quả tắc giúp làm mờ nám da nhanh chóng

Mặt nạ quả tắc mật ong giúp chữa nám da nhanh chóng

Thực hiện: Các bạn cắt đôi quả tắc vắt lấy nước cốt rồi trộn với mật ong. Sau khi làm sạch da mặt các bạn thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng, thoa kỹ hơn vùng da bị nám. Lưu lại mặt nạ khoảng 10 phút rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô.

Mật ong được đánh giá là “thần dược” vì có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm cũng như chống oxy hóa cao. Kết hợp quả tắc với mật ong sẽ giúp tăng cường hoạt động làm dịu da, tái tạo da mới, mang lại hiệu quả trị nám da.

Các bạn hãy thực hiện đều đặn cách này 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.

  • Cách 2: Mặt nạ trị nám từ quả tắc và trứng gà

Chuẩn bị: 3 quả tắc và 1 lòng trắng trứng gà.

Thực hiện:

– Trộn lòng trắng trứng và nước cốt 3 quả quất lại rồi dùng dụng cụ đánh trứng để tạo bông hỗn hợp.

– Sau khi rửa mặt sạch, dùng khăn mềm lau khô, các bạn thoa hỗn hợp đã đánh bông đó lên da mặt, chờ khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ quả tắc giúp làn da bị nám được cải thiên nhanh chóng

Quả tắc kết hợp với trứng gà chữa nám da hiệu quả

Trong lòng trắng trứng gà có chứa nhiều protein, chất béo, vitamin, vitamin B, niacinamide có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa các vết thâm nám và tàn nhang hiệu quả. Chính vì vậy khi dùng nước cốt quả tắc và lòng trắng trứng để tạo thành mặt nạ đắp mặt sẽ càng làm tăng hiệu quả điều trị.

Để giúp làm mờ nám da nhanh chóng, chị em hãy thường xuyên đắp mặt nạ này mỗi tuần khoảng 3 lần kết hợp với chế độ ăn dinh dưỡng tốt cho da để cảm nhận hiệu quả chỉ sau gần 1 tháng áp dụng.

2. Mặt nạ trái tắc trị mụn

Không chỉ giúp làm mờ nám, tàn nhang, các dưỡng chất trong quả tắc còn rất hiệu quả để tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và hạn chế tình trạng viêm da do mụn.

Chỉ cần kết hợp nước cốt quả tắc và bột yến mạch theo cách sau đây chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy mụn xẹp đi đáng kể, đặc biệt còn có thể làm bay đi các vết thâm do mụn để lại.

mặt nạ quả tắc trị mụn tại nhà

Mặt nạ quả tắc và bột yến mạch trị mụn hiệu quả

Chuẩn bị: 5 quả quất và 1/2 cốc nhỏ yến mạch.

Thực hiện: Quất vắt lấy nước rồi trộn với bột yến mạch thành hỗn hợp dạng sệt. Sau khi vệ sạch mặt sạch thì bắt đầu thoa hỗn hợp đó lên da mặt. Các bạn thư giãn khoảng 15 phút, mặt nạ khô lại thì dùng tay nhẹ nhàng gạt bỏ mặt nạ ra khỏi mặt, sau đó dùng nước sạch rửa mặt.

Các bạn hãy kiên trì thực hiện cách trị nám da này khoảng 3 lần/tuần sẽ thấy tình trạng mụn trên da có sự thay đổi rõ rệt.

3. Cải thiện tình trạng da bị xỉn màu bằng quả quất

Da bị xỉn màu nhìn bạn sẽ già hơn tuổi rất nhiều. Để giúp khắc phục tình trạng này, các bạn có thể áp dụng cách làm đẹp với công thức dưới đây.

Chuẩn bị: 3 quả quất và 50ml sữa tươi không đường.

mặt nạ quả tắc với sữa tươi không đường

Chữa nám da mặt hiệu quả với mặt nạ quả tắc và sữa tươi không đường

Thực hiện: Trộn đều nước cốt quất với sữa tươi, sau khi rửa sạch mặt thì bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt. Để da nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch.

4. Làm đẹp dáng bằng quả tắc

Không chỉ có công dụng làm đẹp da mà nước cốt quả tắc rất hữu hiệu để giúp bạn lấy lại thân hình quyến rũ. Chỉ sau khoảng 4 tuần giảm cân bằng quả tắc theo cách dưới đây bạn sẽ thấy hiệu quả thật tuyệt vời.

Chuẩn bị: 8 quả quất, 1 thìa mật ong.

Nước quất mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Trà tắc mật ong giúp bạn lấy lại thân hình quyến rũ

Thực hiện: Quất vắt lấy nước, lọc bỏ hạt, còn phần vỏ thái thành sợi. Các bạn trộn nước cốt quất với 1 thìa mật ong, 30ml nước sôi ấm ấm và thả vỏ quất vào, khoáy đều rồi uống hàng ngày trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Mỗi ngày, các bạn uống 2 cốc trà tắc mật ong này khi còn ấm để đạt hiệu quả nhanh.

Các tinh chất của quả tắc giúp tăng cường sức đề kháng, kìm hãm cơn đói, kích thích hệ tiêu hóa, hạn chế sự dư thừa mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên sử dụng nhiều nước cốt quất sẽ khiến ảnh hưởng tới dạ dày, vì thế kết hợp với mật ong sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng này, không những vậy còn giúp đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Những lưu ý khi sử dụng quả tắc làm đẹp

Quả tắc sẽ phát huy hết tác dụng nếu bạn thực hiện theo đúng những nguyên tắc sau:

– Dùng mặt nạ quả tắc trị nám da, mụn, dưỡng trắng là phương pháp thiên nhiên do vậy các bạn cần kiên trì trong thời gian dài khoảng 1 tháng để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

– Để đạt hiệu quả làm đẹp da như mong muốn, ngoài việc đắp mặt nạ đúng cách, các bạn cần bảo vệ da cẩn thận trước sự tác động của tia UV và khói bụi.

– Các bạn nên kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng với các thực phẩm tốt cho da như trái cây, rau xanh và uống nhiều nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình chăm sóc và làm đẹp da.

– Không dùng phương pháp giảm cân bằng quả quất với người bị đau dạ dày.

Quả tắc có tác dụng tẩy tế bào chết, chữa nám và tàn nhang là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có điểm yếu là khiến da dễ bị mỏng, yếu. Do vạy các bạn không nên lạm dụng để đắp mặt hàng ngày mà chỉ nên thực hiện 2 -3 lần/tuần.

Xem ngay:

Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

Tút tát lại dung nhan chỉ với cách trị nám bằng cà tím cực dễ, cực hiệu quả tại nhà

Nguyễn Ngòi (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo