Đắp mặt bằng mướp đắng bí quyết giúp làn da mịn màng búng ra sữa

1. Đắp mặt nạ bằng mướp đắng có tác dụng gì?

Với câu hỏi đắp mặt nạ bằng mướp đắng có tác dụng gì? Thì chúng tôi xin được giải đáp một cách chi tiết như sau:

Đắp mặt nạ bằng mướp đắng

Công dụng tuyệt vời mà mặt nạ mướp đắng đem tới cho làn da

Trong y học cổ truyền thì quả mướp đắng được biết đến với công dụng dưỡng huyết, thanh nhiệt, giải độc, bổ gan, điều trị các bệnh về mụn nhọt vô cùng tốt. Bên cạnh đó mướp đắng chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất có khả năng đem lại cho phái nữ một làn da mịn màng, trắng sáng, đặc biệt không còn lo lắng về tình trạng mụn, nám hay nếp nhăn xuất hiện.

Những dưỡng chất có trong quả mướp đắng sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, nên sẽ loại bỏ được các vi khuẩn ẩn nấp bên trong, từ đó giúp da được làm sạch và thông thoáng. Chính điều này đã mang đến cho bạn một làn da sạch mụn và không còn vết thâm nám.

>>> XEM NGAY: Ngạc nhiên với khả năng dưỡng trắng da bằng mẹo để cà chua đông đá theo cách này

2. Cách đắp mặt nạ bằng mướp đắng hiệu quả nhất

  • Sử dụng mướp đắng

Để việc đắp mặt nạ trị nám da bằng mướp đắng diễn ra hiệu quả thì bạn cần thực hiện như sau:

Hãy lấy một quả mướp đắng đi rửa sạch với nước, sau đó cho quả mướp đắng vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng 15- 20 phút. Tiếp đến bạn rửa mặt thật sạch với nước, sau đó bỏ mướp đắng ra rồi cắt thành những lát mỏng để đắp lên da.

Hướng dẫn đắp mặt nạ bằng mướp đắng

Hướng dẫn cách làm đẹp với mướp đắng đơn giản nhất

Hãy nằm thư giãn nghỉ ngơi trong vòng 20 phút để cho các dưỡng chất có trong mướp đắng ngấm sâu vào bên trong, từ đó giúp làm sạch da một cách hiệu quả. Cuối cùng bạn bỏ hết mướp đắng ra ngoài, rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Sử dụng mướp đắng kết hợp với nước cốt chanh

Chanh tươi có chứa hàm lượng chất axit vô cùng dồi dào và lượng vitamin C lớn có công dụng tẩy trắng làn da một cách hiệu quả. Đồng thời giúp loại bỏ các vết thâm nám, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết, tăng sức đề kháng để làn da chống lại những tác hại không tốt, ngăn ngừa tình trạng melanin sản sinh. Do vậy khi kết hợp mướp đắng và nước cốt chanh đã tạo ra một công thức đắp mặt nạ trị nám bằng mướp đắng hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy 1 quả mướp đắng đem đi rửa sạch, sau đó cắt ra thành lát mỏng cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, rồi chắt lấy nước mướp đắng cho vào chén, cho thêm một ít nước cốt chanh vào trộn đều lên, để cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

Hướng dẫn đắp mặt nạ bằng mướp đắng đơn giản

Mướp đắng kết hợp với nước cốt chanh 

Tiếp đến bạn hãy đi rửa mặt thật sạch, rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp nước mướp đắng và nước cốt chanh để thoa lên da, đồng thời thực hiện các động tác masage để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20 phút bạn hãy đi rửa lại mặt bằng nước sạch.

  • Sử dụng mướp đắng kết hợp với lòng trắng trứng gà

Bạn dùng ½ quả mướp đắng đem rửa thật sạch với nước, sau đó đem đi xay thật nhuyễn rồi trộn đều cùng với lòng trắng trứng gà và đắp lên mặt. Hãy nằm nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 15 phút để những dưỡng chất có trong hỗn hợp này thấm sâu vào da. Bước cuối cùng, bạn rửa lại mặt cùng với nước ấm. Hãy áp dụng từ 2 – 3 lần/ tuần để làn da mịn màng, sạch bóng nám da và trở nên tươi trẻ tràn đầy sức sống nhé!

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới cho các bạn một số cách đắp mặt bằng mướp đắng vô cùng đơn giản. Hãy áp dụng ngay tại nhà để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Mặt nạ lòng trắng trứng gà có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo