Với mẹo dùng mù tạt vàng trị tàn nhang này, bạn sẽ trở nên xinh đẹp bất ngờ

Nên Đọc:

>> Chia sẻ kinh nghiệm dùng mặt nạ củ đậu trị nám, tàn nhang, làm xẹp mụn, giảm thâm

>> Đắp mặt nạ rau má có tác dụng gì và có thể chữa nám da da không?

1. Vì sao mù tạt vàng có thể trị tàn nhang

Mù tạt vàng có nguồn gốc từ Nhật Bản, thường được người dân nghiền nhỏ rồi trộn giấm hoặc nước để làm gia vị. Ngoài ra hạt mù nghiền bột mịn kết hợp với một số nguyên liệu khác trị tàn nhang rất hiệu quả.

Nguyên nhân là vì trong hạt mù tạt vàng chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm, diệt khuẩn. Do vậy, nó có thể ức tế tế bào melanin từ đó ngăn ngừa và hỗ trị tàn nhang nhanh chóng đồng thời giúp da mịn màng và căng bóng hơn.

Mù tạt vàng giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả

Mù tạt vàng có khả năng làm mờ tàn nhang hiệu quả

2. Cách sử dụng mù tạt trị tàn nhang làm đẹp da

Để làm mờ các chấm tàn nhang trên da mặt, các bạn có thể áp dụng công thức từ mù tạt vàng dưới đây:

Chuẩn bị:

– Hạt mù tạt vàng 100g

– Sữa tươi không đường 100ml

Cách làm mù tạt vàng trị tàn nhang

Mù tạt vàng xay nhuyễn với sữa tươi làm hỗn hợp đắp mặt trị tàn nhang

Thực hiện:

– Các bạn cho mù tạt và sữa tươi không đường vào máy, xay cùng nhau thành hỗn hợp dạng sệt dùng để đắp mặt nạ trị tàn nhang.

– Sau khi làm sạch da mặt, các bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút để tinh chất dễ đi sâu vào tế bào da tăng cường hiệu quả điều trị bệnh tàn nhang. Sau đó để nguyên như vậy đến sáng hôm sau mới rửa lại bằng nước ấm.

Với công thức này tinh dầu mù tạt hòa lại với các dưỡng chất của sữa tươi sẽ giúp tác động mạnh vào tế bào da ức chế sự tích tụ sắc tố melanin để loại trừ tàn nhang ở da mặt.

Các bạn nên kiên trì áp dụng phương pháp làm đẹp này 3 – 4 lần/tuần. Sau khoảng 1 tháng thực hiện đều đặn như vậy bạn sẽ thấy da thay đổi tích cực, da mặt không chỉ mờ tàn nhang mà còn căng mịn, trắng tự nhiên.

3. Những lưu ý khi sử dụng mù tạt trị tàn nhang

Một vài những chú ý khi thực hiện công thức chữa tàn nhang bằng mù tạt vàng là:

– Để an toàn cho da mặt bạn nên thoa thử hỗn hợp mù tạt vàng với sữa tươi lên da ở lòng cổ tay để kiểm tra độ kích ứng. Nếu sau 30 phút không thấy có phản ứng khác lạ thì mới áp dụng thoa lên da mặt.

– Cần tránh tiếp xúc với nắng. Nguyên nhân vì đây là yếu tố hàng đầu dẫn tới tích tụ sắc tố melanin khiến da xuất hiện nhiều chấm tàn nhang. Mặt khác trong thời gian đắp mặt nạ, da mặt dễ bị tác động trước tia UV của ánh nắng.

Sử dụng mù tạt vàng trị nám da hiệu quả

Các bạn cần bảo vệ da cẩn thận giúp hiệu quả điều trị của mù tạt vàng đạt tối đa nhất

– Tránh nôn nóng khi đắp mặt nạ mù tạt vàng. Đây là phương pháp dân gian do vậy không thể mang lại hiệu quả nhanh như các biện pháp hiện đại khác. Chính vì vậy bạn cần kiên trì sử dụng ít nhất là 1 tháng để cảm nhận hiệu quả của nó.

– Hiệu quả điều trị ở mỗi người không giống nhau vì phụ thuộc vào yếu tố cơ địa cơ thể và tình trạng bệnh.

Như vậy có thể thấy rằng mặc dù phương pháp trị tàn nhang bằng mù tạt vàng có nhiều ưu điểm là an toàn, tiết kiệm chi phí, dễ áp dụng. Tuy nhiên cũng gặp nhiều hạn chế đặc biệt là thời gian để đạt được hiệu quả cần thời gian dài.

Xem thêm:

Công dụng của lá bạc hà giúp trị nám, tàn nhang, làm đẹp dáng

Quả tắc (quả quất) giúp làm mờ nám, tàn nhang hiệu quả

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo