6 công dụng của lá bạc hà giúp trị nám, tàn nhang, làm đẹp dáng,… hiệu quả

Bạch hà là loại cây thân thảo, sống lâu năm có chiều cao khoảng 10 – 60cm. Thân có màu xanh hoặc tím, lá hình trứng thon dài, ở viền lá có nhiều răng cưa. Toàn cây toát ra mùi hương thơm dịu nhẹ. Bạc hà chứa nhiều tinh dầu rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là trong làm đẹp như trị mụn, nám, tàn nhang,…

6 công dụng của lá bạc hà trong làm đẹp

Lá bạc hà có nhiều công dụng làm đẹp, có thể kể tới như:

1/ Làm mờ nám, tàn nhang

Trong lá bạc hà có nhiều tinh dầu như L-menthol, L-pinen, L-limonen, rất tốt cho da mặt. Đặc biệt hoạt chất Flavonoid trong bạc hà rất cao. Đây là chất chống oxy hóa cực mạnh.  Flavonoid có khả năng tạo phức hợp ion kim loại từ đó đóng vai trò như chất xúc tác ngăn cản phản ứng oxy hóa, bảo vệ da bị tổn thương do bức xạ, ngăn ngừa quá trình tích tụ sắc tố nám.

Để sử dụng lá bạc hà trị bệnh nám da, tàn nhang rất đơn giản. Các bạn áp dụng theo công thức sau:

Chuẩn bị:

– 1 bát con lá bạc hà.

– 1/2 quả chuối chín.

Lá bạc hà trị nám da hiệu quả

Lá bạc hà kết hợp với chuối đắp mặt nạ làm mờ nám nhanh chóng

Thực hiện: Để trị nám da, tàn nhang với bạc hà và chuối, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước sau:

– Các bạn rửa sạch lá bạc hà, ngâm với nước muối loãng 5 phút, sau đó cho lá bạc hà và chuối vào máy xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt.

– Sau khi làm sạch da mặt, các bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20 phút thì rửa lại mặt thật sạch.

Để đạt hiệu quả tối đa, các bạn nên kiên trì áp dụng đắp mặt nạ lá bạc hà và chuối này mỗi tuần 2 hoặc 3 lần. Sau một thời gian sẽ thấy da mờ nám, tàn nhang và sáng đồng màu, mềm mịn hơn nhiều.

2/ Lá bạc hà trị mụn hiệu quả

Mụn là một trong những nỗi lo lắng của nhiều bạn trẻ. Nếu mụn không được khắc phục một cách triệt để nó sẽ để lại những nốt thâm, sẹo gây mất thẩm mỹ.

Tuy nhiên, các bạn đừng lo lắng, với cách dùng lá bạc hà dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn ở da mặt rất nhanh chóng.

Các bạn chỉ cần dùng nước ép bạc hà hòa với nước hoa hồng theo tỷ lệ bằng nhau. Sau khi vệ sinh da mặt sạch, thì thoa hỗn hợp lên da mặt trong vòng 20 phút rửa sạch.

Nhờ tính kháng khuẩn và thành phần axit salicylic trong lá bạc hà giúp mụn nhanh chóng xẹp lại. Các bạn nên áp dụng cách này mỗi tuần khoảng 3 lần để cảm nhận hiệu quả mang lại.

3/ Se khít lỗ chân lông bằng lá bạc hà

Các tinh dầu trong lá bạc hà còn rất hiệu quả trong việc giúp làm sạch sâu lỗ chân lông đồng thời giúp lỗ chân lông se khít lại. Cách làm này rất đơn giản như sau.

Chuẩn bị:

– 100g lá bạc hà tươi.

– 2 thìa cà phê mật ong.

Lá bạc hà kết hợp mật ong trị nám

Lá bạc hà xay nhuyễn cùng mật ong thoa lên da mặt giúp se khít lỗ chân lông

Thực hiện: Để giúp lỗ chân lông se khít với lá bạc hà và mật ong, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

– Lá bạc hà mang rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn, sau đó trộn với mật ong thành hỗn hợp đắp mặt nạ.

– Các bạn làm sạch da mặt, tiếp đó thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút thì rửa lại mặt.

Ngoài ra, các bạn có thể áp dụng cách đơn giản hơn là dùng 1 nắm lá bạc hà đun với 3 bát con nước rồi xông mặt. Cách này rất hiệu quả để làm lỗ chân lông thông thoáng, sạch sâu và thu nhỏ chân lông, giúp da mịn sáng.

Mỗi tuần, các bạn áp dụng 2 cách này khoảng 2 hoặc 3 lần vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

4/ Lá bạc hà trị thâm mắt

Quầng mắt bị thâm khiến bạn nhìn già hơn tuổi rất nhiều. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần dùng 100g lá bạc hà xay nhuyễn rồi trộn với 2 thìa cà phê mật ong. Sau đó đắp hỗn hợp lên vùng bọng mắt bị thâm sưng khoảng 20 phút. Các bạn nên kiên trì áp dụng mỗi tối tới khi tình trạng mắt thâm giảm hẳn.

5/ Tẩy tế bào chết bằng lá bạc hà

Để giúp loại bỏ tế bào da chết ở da mặt các bạn dùng 100g lá bạc hà xay nhuyễn rồi trộn với 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa nước ấm thành hỗn hợp sệt. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút rồi rửa sạch lại mặt.

Mỗi tuần bạn áp dụng cách này 1 lần sẽ giúp da luôn thông thoáng, sáng mịn tuyệt vời.

6/ Giảm cân làm đẹp dáng bằng lá bạc hà

Lá bạc hà không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất hữu hiệu để giúp chị em phụ nữ loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả với cách dưới đây:

Chuẩn bị:

– 100g bạc hà tươi

– 1 nhánh gừng nhỏ

– 1/2 quả chanh

– 1 quả dưa chuột

Lá bạc hà giúp giảm cân hiệu quả

Lá bạc hà kết hợp với một số nguyên liệu khác giúp giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện: Với biện pháp giảm cân này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

– Lá bạc hà, dưa chuột và gừng mang rửa sạch, cho vào máy xay cùng với nước cốt 1/2 quả chanh rồi xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy nước cốt.

– Các bạn dùng nước ép này uống vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Ttuy nhiên, thời điểm tốt nhất là sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút để lượng calo được cơ thể tiếp nhận tốt, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Để giảm cân thành công các bạn nên uống 1 – 2 cốc nước ép này mỗi ngày. Kết hợp biện pháp này là chế độ ăn khoa học và chế độ luyện tập điều độ để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Cách phân biệt lá bạc hà và húng lủi

Cây bạc hà và húng lủi có hình dạng khá giống nhau nên không ít người đã nhầm lẫn hai loại cây này. Vậy làm sao để phân biệt bạc hà và húng lủi? Dưới đây là liệt kê những điểm khác nhau giữa húng lủi và bạc hà giúp các bạn phân biệt 2 loại cây này.

Đặc điểm bên ngoài: Nếu quan sát kỹ các bạn sẽ thấy rằng, lá bạc hà đẹp hơn lá húng lủi, ngoài ra răng cưa ở lá bạc hà nhỏ hơn húng lủi, độ sần ở lá bạc hà ít hơn húng lủi.

Hương vị: Lá bạc hà thơm nồng, the mát, cay cay như mùi kem đánh răng hơn là rau húng lủi. Do vậy, cách tốt nhất để có thể phân biệt được bạc hà hay húng lủi là vò nát lá và cảm nhận hương vị.

Mong rằng những thông tin trên đây, sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm được tác dụng của cây bạc hà và biết cách sử dụng chúng hiệu quả cũng như nhận phân biệt không nhầm lẫn lá bạc hà với lá húng lủi.

Trị nám, tàn nhang, là một công dụng được nhắc tới của lá bạc hà. Tuy nhiên công dụng làm đẹp của lá bạc hà thường phải cần khoảng thời gian dài ít nhất là khoảng 1 tháng, đồng thời hiệu quả phụ thuộc vào yếu tố cơ địa từng người.

Các bạn muốn làm giảm nám, tàn nhang nhanh chóng bên cạnh đắp mặt nạ từ lá bạc hà các bạn có thể bổ sung cùng với các thực phẩm chức năng. Hiện nay sử dụng thuốc uống trị nám, tàn nhang là cách làm đẹp từ bên trong được nhiều chị em ưu ái. Để biết chi tiết về các loại viên uống chữa nám, tàn nhang mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: Đâu là loại thuốc uống trị nám tàn nhang hot nhất hiện nay

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo