Cách trị tàn nhang cho bà bầu – đẹp cho mẹ an toàn cho con

Phụ nữ khi mang thai sẽ xuất hiện tình trạng thay đổi nội tiết tố dẫn tới kích thích sản sinh hắc sắc tố melanin, tạo thành những đốm tàn nhang, nám da trên da. Điều này khiến mẹ bầu cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng cho ngoại hình của mình. Tuy nhiên vì đang trong thời kỳ mang thai nên các mẹ bầu không dám sử dụng các phương pháp trị tàn nhang như bôi kem dưỡng da trị tàn nhang, chiếu tia laser hay uống thuốc trị tàn nhang vì sợ ảnh hưởng tới đứa bé trong bụng.

Trong bài chia sẻ ngày hôm nay, xin giới thiếu đến các chị em một vài cách trị tàn nhang cho bà bầu tốt nhất, lành tính nhất, an toàn và hiệu quả nhất đó là sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên điều chế thành mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang. Phương pháp này giúp giảm tàn nhang khi mang thai đồng thời dưỡng da khoẻ mạnh, hạn chế sự lão hoá, tăng cường tự tin cho chị em phụ nữ ngay cả trong thời gian thai kì mệt nhọc nhất.

Trị tàn nhang cho bà bầu bằng các cách đơn giản

Tổng hợp một số nguyên liệu thường dùng trong cách trị tàn nhang cho bà bầu

1. Xóa tàn nhang cho bà bầu bằng mặt nạ nghệ

Nghệ được coi là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp hiệu quả nhất. Trong nghệ có chứa kháng sinh tự nhiên giúp giảm viêm nhiễm, trị mụn, chống sưng đồng thời có chứa chất chống oxy hoá cucurmin có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, thâm nám. Ngoài ra nghệ còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cung cấp cho da độ ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

  • Cách 1: Mặt nạ nghệ, sữa chua

Axit lactic có trong sữa chua là hoạt chất tẩy trắng tự nhiên, rất lành tính, không gây kích ứng da, khi kết hợp cùng nghệ sẽ có tác dụng sát khuẩn, nuôi dưỡng da và làm giảm các hắc sắc tố melanin.

Cách thực hiện:

– Nghệ nghiền nhỏ thành bột, trộn cùng sữa chua không đường thành hỗn hợp sệt.

– Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

– Áp dụng 3 lần/ tuần trong thời gian 2 tháng sẽ thấy vết tàn nhang mờ dần, da căng sáng hơn.

>>> THAM KHẢO THÊM: “Cách trị tàn nhang sau sinh sao cho an toàn với sức khỏe cả mẹ và bé?

Cách trị tàn nhang cho bà bầu an toàn với nghệ

Mặt nạ nghệ và mật ong là một trong những cách trị tàn nhang cho bà bầu lành tính

  • Cách 2: Mặt nạ nghệ, mật ong

Mật ong cũng có chất kháng sinh và nhiều dưỡng chất tốt cho làn da nên sẽ nhanh chóng tấn công các hắc sắc tố melanin ở tế bào, loại bỏ chúng khiến đốm tàn nhang mờ dần đi. Áp dụng cách trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ này 2 lần/ tuần trong thời gian 2 tháng để thấy hiệu quả.

Lưu ý: Do nghệ có màu vàng sậm, bám màu lâu và khó chùi rửa nên các chị em hãy dùng tinh bột nghệ, tác dụng tốt tương đương mà lại dễ lau, không lưu lại dấu vết trên gương mặt.

2. Trị tàn nhang cho bà bầu an toàn bằng mặt nạ trái cây

Các loại trái cây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp, chữa tàn nhang vô cùng hữu hiệu. Các loại quả có chứa chất tẩy trắng tự nhiên như dâu tây, cà chua, chanh, dưa chuột… và các loại quả chứa nhiều vitamin C, vitamin E như kiwi, bơ, cam, đu đủ,.. đều được sử dụng làm mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang.

  • Mặt nạ dưa leo

Trị tàn nhang cho bà bầu an toàn bằng dưa leo

Đắp dưa leo tươi để làm đẹp da và chữa tàn nhang khi mang bầu

+ Cắt dưa leo thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

+ Hoặc ép lấy nước dưa leo, cho thêm vài giọt chanh và xoa đều lên vùng da có tàn nhang.

+ Ngoài ra cách xay lấy nước ép dưa leo thêm chanh bỏ đông thành đá viên, dùng viên đá này xoa lên da còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, giảm nhờn dính.

  • Các loại trái cây khác

Với bơ, dâu tây, đu đủ, cà chua thì cách thông dụng nhất là nghiền nát, trộn thêm sữa chua không đường thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt khoảng 15 tới 20 phút, sau đó rửa sạch.

Chăm chỉ đắp các loại mặt nạ này đều đặn trong thời gian ít nhất là 2 tháng sẽ thấy các vết tàn nhang mờ dần, da đẹp và chắc khoẻ, hồng hào hơn.

Lưu ý: Khi sử dụng các loại mặt nạ trái cây, nhất là mặt nạ có thành phần là chanh, dưa chuột, cà chua thì chị em nên bảo vệ da thật kĩ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để hạn chế tình trạng bắt nắng, hỗ trợ quá trình trị bệnh tàn nhang đạt hiệu quả nhé.

3. Sử dụng mặt nạ dầu dừa

Trị tàn nhang cho bà bầu bằng mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu an toàn trong cách trị tàn nhang cho bà bầu

Trong các loại dầu tự nhiên, dầu dừa có ứng dụng làm đẹp nhiều nhất. Bị bệnh tàn nhang khi mang thai các chị em nên chuẩn bị sẵn một chai dầu dừa ở nhà, vừa để tẩy trang, dưỡng da vừa làm mặt nạ trị tàn nhang.

Có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên mặt, mát xa đều đặn rồi rửa sạch lại với nước. Hoặc pha dầu dừa với nước cốt chanh thành hỗn hợp trị tàn nhang, đắp lên mặt từ 15 tới 20 phút. Dầu dừa trộn sữa chua cũng tạo thành mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả, vừa mờ vết sẫm màu lại dưỡng da, giúp da sáng đều màu hơn.

Một vài cách trị tàn nhang cho bà bầu bằng nguyên liệu tự nhiên mà chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đều rất dễ thực hiện, không mất quá nhiều thời gian, không tốn kém chi phí, đặc biệt không ảnh hưởng tới sức khoẻ mẹ và bé. Tuy hiệu quả hơi chậm và không rõ rệt bằng các phương pháp khác nhưng đây là cách hữu hiệu nhất, phù hợp nhất với phụ nữ trong thai kì. Bạn nên tham khảo và áp dụng ngay để lấy lại làn da trắng sáng cho mình nhé. Chúc bạn thành công.

Đọc tiếp: Top 5 các loại mặt nạ cho bà bầu làm đẹp da, trị tàn nhang hoàn hảo

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Le thi huyền says: Trả lời

    Mua dầu dừa o dau  tot  nhất danh cho ba bầu ak

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo