Cách trị tàn nhang sau sinh an toàn với sức khỏe cả mẹ và bé?

Nên Đọc:

>> Khoai tây nghiền trộn sữa tươi- Mặt nạ trị tàn nhang hot nhất 2018

>> Cách làm mặt nạ chuối sữa chua đúng chuẩn giúp đánh bay tàn nhang

1. Các cách trị tàn nhang sau sinh an toàn hiệu quả

Điều trị tàn nhang sau sinh không hề đơn giản bởi qua quá trình mang thai, sinh nở cơ thể đã có sự thay đổi cực kì lớn và lâu dài, khó trở lại nguyên trạng như trước. Có những trường hợp vết nám, tàn nhang theo người mẹ suốt quãng đời còn lại, thậm chí ngày càng đậm màu lên và có xu hướng dày hơn.

Để hạn chế tình trạng này, các chị em nên chuẩn bị sẵn cách trị tàn nhang sau khi sinh, giúp chăm sóc, tái tạo làn da của mình ngay từ sau khi sinh con, không nên để quácách trị nám tàn nhang sau sinh lâu dẫn đến việc chữa trị trở nên khó khăn.

cách trị tàn nhang sau sinh tại nhà

Tìm hiểu các phương pháp chữa trị tàn nhang sau khi sinh an toàn ngay sau đây

Có khá nhiều cách trị tàn nhang sau sinh, tuy nhiên với phụ nữ đang cho con bú, chăm sóc con nhỏ thì cách trị nám tàn nhang sau sinh nào mới là an toàn và lành tính? Đây chắc hẳn là băn khoăn của bất cứ chị em nào. Chị em đừng quá lo lắng, để trị nám tàn nhang sau sinh, các bạn có thể tham khảo và áp dụng những cách sau đây:

# Cách trị tàn nhang sau sinh bằng phương pháp thiên nhiên

Dùng các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây, củ quả và một số loại thực phẩm thiên nhiên lành tính khác là một trong những cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất, an toàn nhất sau khi sinh em bé mà các mẹ không nên bỏ qua. Ưu điểm của cách trị tàn nhang cho phụ nữ sau sinh này là tiện dụng, có thể tự thực hiện tại nhà và giá thành rẻ. Những nguyên liệu từ tự nhiên hoàn toàn lành tính, an toàn cho cả mẹ và bé.

cách trị tàn nhang sau sinh từ nguyên liệu thiên nhiên

Điều trị tàn nhang, nám da sau sinh hiệu quả bằng các nguyên nhiệu tự nhiên

Một số loại mặt nạ trị tàn nhang tiêu biểu như: mặt nạ đu đủ, mặt nạ chuối, mặt nạ nghệ, mặt nạ mật ong, dưa chuột, bí đao hay hành tây,…chị em hoàn toàn có thể tham khảo và bắt tay vào thực hiện.

Tuy nhiên, với cách trị tàn nhang sau sinh này các bạn cần xác định, hiệu quả mang lại không thể nhanh chóng trong một sớm một chiều mà đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài. Áp dụng hàng tuần khoảng 3 lần, liên tục trong vài tháng mới thấy được sự thay đổi.

# Cách chữa tàn nhang sau sinh bằng phương pháp Đông y

Cách trị nám tàn nhang sau khi sinh bằng đông y có ưu điểm đó là các vị thuốc sử dụng đều là những thảo dược tự nhiên lành tính vì vậy kết quả mang lại an toàn hơn so với Tây y, ít tác dụng phụ hơn và không có tình trạng phụ thuộc vào thuốc sau khi ngưng. Do đó lựa chọn phương pháp Đông y điều trị tàn nhang sau khi sinh được đánh giá khá cao. Chị em có thể tham khảo và áp dụng.
Tác dụng của các bài thuốc đông y trị tàn nhang: Đông y kết hợp giữa thuốc uống để điều hoà nội tiết, cân bằng âm dương, giảm bớt hoả nhiệt bên trong và thuốc bôi tác động vào bề mặt da để giúp da phục hồi, giảm tàn nhang hiệu quả.

cách trị tàn nhang sau sinh cho mọi loại da

Cách trị tàn nhang sau sinh bằng đông y kết hợp và bên trong và bên ngoài

Có thể tham khảo thêm cách trị tàn nhang bằng thuốc trị nám và tàn nhang được lưu truyền rộng rãi, ví dụ như dùng lá mướp, lá sen tán thành bột, hoà với nước và xoa lên mặt.

Hoặc bài thuốc trị tàn nhang sau sinh bao gồm các vị khương hoạt, phòng phong, bạch phụ tử, xuyên khung, lăng tiêu hoa, sinh địa, hoàng cầm, vỏ đậu xanh, củ mài, hạt bí đao sắc thành nước uống hàng ngày.

Tuy nhiên để đem lại được kết quả chữa bệnh tàn nhang khả quan nhất khi thực hiện cách trị tàn nhang sau sinh bằng đông y, bạn nên tới các phòng khám Đông y uy tín để thăm khám và được kê đơn theo tình trạng da cũng như tình hình sức khoẻ, cơ địa của bản thân. Chị em phụ nữ mang thai nên sử dụng theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc để đảm bảo hiệu quả mang lại.

2. Trị tàn nhang sau khi sinh cần lưu ý những gì?

Da là biểu hiện rõ nét nhất của tình trạng bên trong cơ thể. Sức khỏe bên trong tốt thì làn da mới có thể trẻ đẹp. Và ngược lại, sức khỏe không tốt, bạn thường xuyên bị ốm yếu, tức khắc làn da sẽ xỉn màu, xanh xao, thiếu sức sống.

cách trị tàn nhang sau sinh nên thực hiện khi nào

Cách chữa nám và tàn nhang sau sinh kết hợp với chế độ dinh dưỡng sẽ mang lại hiệu quả tốt 

Vì vậy để giúp hỗ trợ cách trị tàn nhang sau sinh đạt hiệu quả như mong muốn, chị em cần chú ý sau:

+ Chế độ ăn uống khoa học, đủ chất và thanh đạm. Nhấn mạnh vào các loại thực phẩm có hàm lượng nước, chất xơ, vitamin và khoáng chất cao như rau xanh, hoa quả. Bổ sung thêm trà xanh, trà hoa cúc để thanh lọc cơ thể, mát gan…

+ Ngủ nghỉ hợp lý, không thức khuya, không làm việc quá sức. Chú trọng đời sống tinh thần và tìm cách giải toả các áp lực sẽ giúp các cách trị nám và tàn nhang sau sinh đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Nên vận động, tập thể dục thường xuyên để da thông thoáng, có độ đàn hồi và cũng là cách tốt để tránh stress.

Cách trị tàn nhang sau sinh là một hành trình dài, hy vọng các chị em có thể kiên trì và thực hiện đúng theo hướng dẫn để đạt được hiệu quả mang lại là tốt nhất và an toàn nhất nhé. Ngoài ra bạ đọc có thể tiếp tục đọc bài viết chi tiết về cách chữa tàn nhang cho bà bầu an toàn nhất.

Xem ngay: 

Truy tìm loại mặt nạ cho mẹ sau sinh hiệu quả bất ngờ nhất

Cách dùng nghệ tươi sau sinh đúng chuẩn để trị tàn nhang

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo