Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm- Dùng liên tục trong 3 ngày sẽ thấy điều “KÌ DIỆU”

Nên đọc:

Top 8 cách trị tàn nhang bằng dầu oliu không phải ai cũng biết

Trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả chỉ sau 7 lần sử dụng

Các chị em phụ nữ thường là đối tượng dễ bị tàn nhang, những đốm sẫm màu có thể xuất hiện trên mặt bất cứ lúc nào, bất cứ độ tuổi nào. Một khi các đốm nâu này xuất hiện mà không được chữa trị, nó sẽ có xu hướng càng ngày càng đậm màu hơn và khó xóa mờ hơn.

Vì vậy việc phát hiện tàn nhang sớm và chủ động tìm cách chữa tàn nhang phù hợp là điều cần thiết, điều quan trọng để bạn có thể lấy lại làn da mịn màng và săn chắc.

Hiện nay có vô số các cách điều trị tàn nhang hiệu quả, tuy nhiên cách điều trị tàn nhang bằng thiên nhiên được nhiều chị em tin tưởng và đánh giá cao hơn cả. Trong bài chia sẻ bên dưới đây, chúng ta sẽ dành thời gian tìm hiểu về cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm. Nghe có vẻ lạ lẫm với nhiều người, nhưng hãy thử tham khảo xem nhé.

1. Tại sao có thể trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm?

Tìm hiểu cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm hiệu quả nhất

Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm mang lại hiệu quả nhanh

+ Theo y học cổ truyền, rau mùi là một loại thực phẩm có tính ấm, vị cay, tác dụng chính là bổ tỳ vị, cương dương, trị long đờm, chữa trị cảm cúm, các bệnh rối loạn tiêu hóa, chữa tiêu chảy, chữa viêm kết mạc, hạ cholesterol trong máu,… bên cạnh việc điều trị bệnh, nó còn được ứng dụng trong việc dưỡng da, làm đẹp da, chữa tàn nhang, đồi mồi trên da.

+ Theo Tây y: Trong cây rau mùi chứa khá nhiều dưỡng chất. Cụ thể, trong 100 gram lá rau mùi có chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin cùng khoáng tố lượng; 1,2% chất xơ và 6,3% đường. Ngoài ra còn nhiều khoáng tố bao gồm calcium, phosphor, sắt và các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Chính vì thế mà rau mùi vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho quá trình điều trị các bệnh lý về da mà chúng ta không nên bỏ qua.

Chính vì vậy rau mùi được sử dụng nhiều để đăp mặt nạ đặc biệt là cách chữa tàn nhang bằng rau mùi và giấm được đông đảo chị em yêu thích vì hiệu quả làm đẹp nó mang lại rất tốt.

2. Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm

Cách chữa bệnh tàn nhang bằng mặt nạ rau mùi và giấm hiệu quả mà không quá khó để thực hiện, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

# Nguyên liệu để làm mặt nạ trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm

  • 1 bó rau mùi
  • Dấm trắng
  • Nước lọc
  • 1 hũ thủy tinh sạch có nắp đậy kín
  • Bông trang điểm

# Cách sơ chế nguyên liệu

  • Bỏ rễ rau mùi và rửa sạch, sau đó cắt khúc và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho thêm 200ml nước lọc vào để dễ xay
  • Lọc bỏ bã, chỉ lấy phần nước cốt
  • Thêm vào nước cốt 2 thìa giấm trắng và khuấy đều
  • Cho hỗn hợp trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm trên vào bình thủy tinh có nắp đậy, để vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần

Trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm đơn giản tại nhà

Cách chữa tàn nhang bằng rau mùi và giấm khá lành tính và hiệu quả

# Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm

Các bạn áp dụng theo hướng dẫn cụ thể sau:

  • Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ hãy rửa sạch mặt bằng loại sữa rửa mặt phù hợp vời từng loại da của bạn.
  • Dùng bông thấm hỗn hợp rau mùi giấm trắng rồi thoa đều lên da, đặc biệt là vùng da bị tàn nhang
  • Dùng ngón tay vỗ nhẹ nhàng lên da mặt để các dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách triệt để nhất
  • Để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.

Trị nám tàn nhang bằng rau mùi và dấm này mang lại hiệu quả rất tốt. Thời gian đầu, bạn nên làm hằng ngày, kéo dài khoảng 2-3 ngày để thấy hiệu quả chữa tàn nhang. Sau đó có thể áp dụng cách ngày, kiên trì khoảng 1 tháng cách trị nám tàn nhang bằng rau mùi và giấm sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt. Tuy nhiên với phương pháp tự nhiên này đòi hỏi bạn phải kiên trì hơn nữa, từ tháng này qua tháng khác để có thể trị tàn nhang được triệt để.

3. Áp dụng cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm cần chú ý gì?

Mặc dù cách trị tàn nhang bằng rau mùi và dấm rất hiệu quả nhưng những bạn bị tàn nhang khi áp dụng cách này vẫn cần chú ý những điều dưới đây khi sử dụng phương pháp trị tàn nhang bằng rau mùi:

  • Bạn nên thử trước một lượng nhỏ lên da tay để kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng không. Nếu có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hay nổi mẩn đỏ, bạn không nên tiếp tục áp dụng phương pháp này.
  • Không để hỗn hợp trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm dính vào mắt.
  • Bên cạnh việc áp dụng cách dùng giấm và rau mùi chữa tàn nhang, bạn nên kết hợp chăm sóc, dưỡng ẩm da cẩn thận để da luôn sáng khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả cao.
  • Đặc biệt khi ra ngoài nắng bạn cần chú ý che chắn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời một cách cẩn thận để tránh tàn nhang tái phát.
  • Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ nước ép rau mùi là vào buổi tối.
  • Hơn nữa, nếu các bạn có thể kiên trì bôi nước rau mùi trong 3 ngày thì nó không chỉ giúp loại bỏ các đốm sắc tố mà còn khiến làn da cũng được đàn hồi tốt hơn.

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm

Sự thay đổi đáng kể của làn da trước và sau khi điều trị tàn nhang bằng rau mùi kết hợp với giấm

Trên đây là những chia sẻ về cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm. Hy vọng với phương pháp mới lạ từ dân gian này sẽ giúp các chị em đánh bay các vết tàn nhang đáng ghét trên mặt. Kiên trì để có được làn da mịn màng, trắng sáng nhé. Chúc các chị em thành công.

Tiếp tục đọc: 

Rau mùi tây trị tàn nhang, bí quyết làm đẹp da chỉ với 1k đồng

Trị tàn nhang bằng giấm táo đơn giản mà công hiệu

H.T (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo