Trị tàn nhang bằng giấm táo đơn giản mà hiệu quả trong thời gian ngắn

Nên đọc: 

1. Công dụng làm đẹp của giấm táo

Không phải tự nhiên mà phương pháp trị tàn nhang bằng giấm táo được nhiều chị em yêu thích và sử dụng để làm đẹp da. Theo chuyên gia dinh dưỡng Carol Johnson giấm táo là loại gia vị lên men tự nhiên, có vị chua, mùi nhẹ, nó rất tốt trong quá trình giảm lượng đường trong máu đối với người bị bệnh tiểu đường

Tìm hiểu cách trị tàn nhang bằng giấm táo

Các chữa tàn nhang bằng giấm táo mang lại làn da sáng mịn đều màu

Ngoài chữa bệnh, giấm táo còn có tác dụng làm đẹp rất tốt. Đây là loại toner dưỡng da được rất nhiều blogger làm đẹp trên thế giới tin dùng, đảm bảo cả 3 yếu tố: làm sạch da, dưỡng ẩm da và dưỡng trắng da.

Trong giấm táo có lượng axit tự nhiên vừa dồi dào vừa lành tính, có thể làm mờ các vết tàn nhang sẫm màu đồng thời giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết bã nhờn và trị mụn, dưỡng da căng mịn hơn.

Tính kháng khuẩn cao cũng là một là lợi thế để nguyên liệu này bảo vệ làn da khỏi những loại vi khuẩn gây mụn, chống sưng viêm và thúc đẩy quá trình lành vết thương, chống thâm, chống sẹo, điều trị hiệu quả bệnh tàn nhang, nám da.

Chính vì vậy, thường xuyên thực hiện cách trị tàn nhang bằng giấm táo sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ đốm tàn nhang trên da, đồng thời giúp da sáng mịn mỗi ngày.

2. Phương pháp điều trị tàn nhang bằng giấm táo

Với những tác dụng thiết thực đã kể trên, chắc hẳn các chị em đang vô cùng háo hức muốn bắt tay ngay vào công cuộc tận dụng nguyên liệu quý giá này để đánh bay các chấm tàn nhang ngay lập tức.

Nhưng trước khi bắt tay vào áp dụng bạn cần biết thông tin sau đây.

Khi bàn về cách điều trị bệnh bằng giấm táo Dược sĩ Lê Kim Phụng – nguyên giảng viên khoa Y học cổ truyền, ĐH Y dược TP.HCM đã chia sẻ trên báo Tuổi trẻ: Khi mới bắt đầu phương pháp trị tàn nhang bằng giám táo, chúng ta chỉ nên sử dụng giấm táo với liều lượng nhỏ, sau đó mới tăng lên dần dần, tối đa là 2 muỗng canh (30ml) mỗi ngày. Nên hạn chế tiếp xúc giấm táo với răng, để an toàn khi sử dụng nên pha loãng giấm với một chút nước lọc để làm loãng tính axit tự nhiên có trong nguyên liệu này.

Và dưới đây là những cách chữa tàn nhang bằng giấm táo khá phổ biến, các chị em có thể tham khảo và tự thực hiện tại nhà:

  • Các tẩy tàn nhang bằng giấm táo kết hợp với nha đam

Cách trị tàn nhang bằng giấm táo và nha đam

Trị nám tàn nhang bằng giấm táo là cách làm đẹp được nhiều chị em yêu thích

Thành phần chính trong cách trị tàn nhang này là giấm và nha đam. Nha đam được biết đến là loại thảo dược làm đẹp, dưỡng trắng da thần kì. Trong lá nha đam có chứa nhiều loại vitamin cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da đồng thời cấp ẩm và cải thiện sắc tố da một cách tự nhiên.

Khi kết hợp giấm táo với nha đam, tính axit trong dấm sẽ được trung hoà bớt, tạo thành hỗn hợp cực kì an toàn cho da.

Cách thực hiện cách chữa tàn nhang bằng dấm táo và nha đam như sau:

– Nha đam gọt vỏ, lọc lấy phần gel trắng cho vào máy xay, xay nhuyễn hoặc cạo lấy phần nhớt.

– Trộn phần nha đam cùng chút giấm táo để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

– Thoa đều lên vùng da bị bệnh tàn nhang và để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

– Khi xoa nên mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn kim đồng hồ để các lỗ chân lông giãn nở, giúp da hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.

Người có làn da dầu nên sử dụng phương pháp trị tàn nhang bằng giấm táo này đều đặn từ 2 tới 3 lần mỗi tuần, không chỉ giảm tàn nhang, thâm nám mà còn thu nhỏ lỗ chân lông, giảm đổ dầu và ngăn ngừa mụn.

  • Cách trị tàn nhang bằng giấm táo kết hợp mật ong

Cách trị tàn nhang bằng giấm táo và mật ong

Mặt nạ trị tàn nhang bằng giấm táo giúp bạn chăm sóc da sáng khỏe

Không cần giới thiệu thì ai cũng biết mật ong là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu với phụ nữ. Mật ong chứa nhiều vitamin, giàu khoáng chất, có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên, chứa chất chống oxy hoá. Khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ cho ra loại mặt nạ trị tàn nhang cực kỳ tuyệt vời.

Cách thực hiện:

– Trộn 2 thìa giấm táo và 2 thìa mật ong, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp đồng nhất

– Thoa hỗn hợp lên những vùng da bị tàn nhang, giữ nguyên trong 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm

– Vỗ đều lên mặt để da thư giãn. Hãy áp dụng cách này 2 tới 3 lần mỗi tuần liên tục trong thời gian 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Do mật ong có nhiều vitamin với kết cấu lỏng, nhẹ nhàng thấm vào da nên công thức trị tàn nhang bằng giấm táo kết hợp mật ong chuyên dành cho làn da khô. Sau một thời gian áp dụng các tẩy tàn nhang bằng giấm táo và mật ong này, các chị em sẽ thấy tàn nhang mờ dần, da cũng căng mịn và ẩm hơn, không còn tình trạng bong tróc khô sần nữa.

  • Mặt nạ giấm táo kết hợp sữa chua làm mờ tàn nhang, giúp sáng da

Một phương pháp loại bỏ tàn nhang dành cho làn da khô nữa là dùng giấm táo trộn sữa chua. Người có vùng da ở hai má khô, thường xuyên bong tróc nhưng vùng chữ T là trán, mũi và cằm lại đổ dầu nhiều thì hãy thử ngay cách này, hiệu quả đến đáng ngạc nhiên đấy.

Cách thực hiện:

– Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 2 thìa giấm táo

– Thoa đều hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý:

– Khi áp dụng những cách trị nám tàn nhang bằng giấm táo, để bảo đảm an toàn, bạn hãy lưu ý chống nắng thật kĩ để bảo về làn da bởi trong giấm táo có chứa axit tự nhiên khiến da dễ bị bắt nắng.

– Bổ sung thêm rau xanh, hoa quả vào bữa ăn hàng ngày và quan trọng hơn cả là cung cấp đủ nước cho cơ thể để giúp da sáng khỏe từ bên trong cơ thể.

– Các bạn có thể sử dụng giấm táo mèo hoặc táo tầu đều mang lại hiệu quả làm đẹp như nhau.

Cách trị tàn nhang bằng giấm táo vừa dễ vừa kinh tế, không mất nhiều thời gian công sức. Chỉ cần kiên trì, tỉ mỉ và có hiểu biết để lựa chọn cho mình cách thức chăm sóc da an toàn, phù hợp thì chắc chắn các chị em sẽ không còn phải lo lắng về tàn nhang nói riêng và các khuyết điểm trên da nói chung nữa. Chúc chị em thành công.

Đừng bỏ lỡ: 

Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong đánh bay tàn nhang lâu năm

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo