Trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E giúp kéo dài tuổi thanh xuân

Bất kỳ bạn gái nào cũng đều không hề mong muốn tàn nhang xuất hiện trên da mặt vì điều làm làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng được như mong muốn. Thực tế có rất nhiều bạn trẻ đang “đứng ngồi không yên” vì các đốm tàn nhang.

Có rất nhiều cách để điều trị tàn nhang da mặt, trong đó đắp mặt nạ vitamin E cũng là một cách được đánh giá cao. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, dễ dàng thực hiện, chi phí tiết kiệm.

1. Hướng dẫn 5 cách trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E

Bạn có biết vitamin E được đánh giá là một “thần dược” có lợi với sức khỏe, đồng thời rất hiệu quả trong làm đẹp đặc biệt là trị nám, tàn nhang dưỡng trắng da.

Vitamin E chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chăm sóc da. Thường xuyên đắp mặt nạ vitamin E là cách làm đẹp hiệu quả, nó có tác dụng ức chế sắc tố melanin, ngăn ngừa tàn nhang hình thành, tăng cường da sáng mịn, chống lão hóa, giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân.

Một số mặt nạ vitamin E bạn có thể áp dụng để trị tàn nhang và chăm sóc da như:

# Mặt nạ vitamin E và mật ong

Mật ong được đánh giá cao là trong việc kháng khuẩn, chống lão hóa do vậy khi kết hợp với vitamin E sẽ càng làm tăng hiệu quả trị tàn nhang, đồng thời cung cấp độ ẩm để nuôi dưỡng da sáng mịn.

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E và 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E hiệu quả

Vitamin E kết hợp mật ong trị tàn nhang hiệu quả

Thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 1 thìa mật ong với tinh chất 1 viên vitamin E.

Bước 2: Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp trộn ở trên lên da mặt, kết hợp với massage để da được thư giãn và hấp thụ được nhiều tinh chất. Lưu lại mặt nạ trên da mặt khoảng 15 phút thì rửa lại mặt thật sạch.

Mỗi ngày áp dụng cách này 1 lần vào buổi tối, khoảng 30 ngày loại mặt nạ này sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.

# Mặt nạ mật ong, vitamin E và sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất có tác dụng làm mềm da, ngăn ngừa các đốm tàn nhang và loại bỏ chúng hiệu quả. Đặc biệt acid lactic trong sữa tươi có đặc tính tẩy nhẹ nhàng giúp loại bỏ lớp da chết, cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da được khỏe mạnh từ đó chống lại các tác nhân gây hại.

Xem tiếp bài viết chi tiết: Đắp mặt nạ vitamin e và mật ong- Lo gì các vết tàn nhang cứng đầu

Trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E hiệu quả không

Đắp mặt nạ sữa tươi thường xuyên giúp xóa mờ tàn nhang nhanh chóng

Kết hợp vitamin E và sữa tươi để đắp mặt nạ chính là một cách giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả. Cách này cũng rất dễ thực hiện mà không tốn nhiều thời gian.

Chuẩn bị:

– 100ml sữa tươi không đường.

– 1 viên nang vitamin E.

– 1 mặt nạ giấy

Cách thực hiện:

– Các bạn trộn sữa tươi với tinh chất vitamin E vào một cái bát. Sau đó nhúng mặt nạ giấy vào dung dịch khoảng 2 phút để mặt nạ thấm đều.

– Sau khi rửa mặt sạch, lau khô, bạn lấy mặt nạ ra và đắp lên mặt. Thư giãn tầm 20 phút, mặt nạ khô, bạn gỡ ra và vệ sinh lại mặt bằng nước sạch.

Hãy kiên trì áp dụng phương pháp làm đẹp này mỗi tuần 2 – 3 lần để nhanh chóng làm mờ tàn nhang, giúp da sáng khỏe. Chỉ sau khoảng 4 tuần áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại của mặt nạ.

# Mặt nạ vitamin E và B1

Vitamin B1 có khả năng làm mờ thâm nám, tàn nhang, loại bỏ sự tích tụ sắc tố melanin cũng như dưỡng trắng hồng từ sâu bên trong. Kết hợp vitamin E và B1 sẽ nhanh chóng giúp bạn có làn da đẹp rạng rỡ. Công thức này như sau:

Chuẩn bị:

– 3 viên nang vitamin E.

– 3 viên vitamin B1.

– 1/2 hộp sữa chua.

– 2 thìa cafe mật ong nguyên chất.

– 1 chén nước ấm.

Thực hiện:

Bước 1: Nghiền mịn vitamin B1, sau đó trộn với chén nước ấm, sữa chua, mật ong và tinh chất vitamin E thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Đầu tiên bạn rửa mặt sạch, sau đó đắp hỗn hợp trên lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi dùng nước sạch rửa lại mặt.

Các bạn nên thực hiện cách này 3 lần/tuần. Kiên trì khoảng 4 tuần sẽ thấy công dụng của mặt nạ không chỉ giúp tàn nhang mờ đi rõ nét mà còn làm da mịn màng, tươi sáng.

Bài viết phân tích chi tiết: Dùng mặt nạ vitamin E và B1 bạn sẽ không còn lo lắng về tàn nhang

# Mặt nạ nha đam và vitamin E

Trong gel nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, kali, kẽm, crom đều có khả năng làm làm đẹp. Khi kết hợp với vitamin E để trị tàn nhang tại nhà sẽ rất hiệu quả trong làm chậm quá trình lão hóa da, ức chế sắc tố melanin, ngăn ngừa tàn nhang hình thành.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E nha đam

Kết hợp nha đam và vitamin E giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả

Chuẩn bị:

– 3 thìa gel nha đam

– 1 viên vitamin E

Thực hiện: Các bạn trộn gel nha đam với tinh chất vitamin E, sau đó thoa lên da mặt (chỉ áp dụng khi da mặt đã được làm sạch). Lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút thì làm sạch da mặt.

Các bạn thực hiện mặt nạ này đều đặn mỗi tuần 2 hoặc 3 lần/ tuần. Da mặt bị tàn nhang sẽ cải thiện hơn rất nhiều chỉ sau khoảng 1 tháng áp dụng.

# Mặt nạ vitamin E và sữa chua

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, đặc biệt  có chứa chất acid lactic, giúp tẩy tế bào sạm nám, tàn nhang và dưỡng trắng da hiệu quả. Kết hợp sữa chua với vitamin E sẽ là một mặt nạ vô cùng hữu dụng cho những cô nàng đang bị tàn nhang.

Để trị tàn nhang bằng công thức này, bạn chỉ cần trộn tinh chất 1 viên vitamin E với 1/2 hộp sữa chua rồi thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ.

Để mặt nạ lưu lại trên da khoảng 20 phút thì vệ sinh da bằng nước sạch. Da mặt sẽ nhanh chóng mờ tàn nhang và sáng đều màu nếu bạn áp dụng cách này khoảng 2 – 3 lần/ tuần. Kiên trì khoảng 30 ngày sẽ thấy hiệu quả của loại mặt nạ này.

2. Có nên thoa vitamin E qua đêm để trị tàn nhang không?

Đắp mặt nạ vitamin E lên da giúp làm đẹp hiệu quả. Mặt nạ sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như: xóa mờ nám da, tàn nhang, thâm mụn, sẹo mụn, cháy nắng, nếp nhăn,…

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng sử dụng vitamin E để làm đẹp. Thời gian lý tưởng để bôi vitamin E là khoảng 15 phút, nếu để lâu hơn hoặc để qua đêm, điều này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng cho da mặt.

Đặc biệt với người có làn da dầu bôi vitamin E qua để là cách chăm sóc da hoàn toàn sai lầm, cách này có thể gây bị kích ứng, bít lỗ chân lông sinh ra mụn,…

Trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E tốt không

Bạn không nên đắp mặt nạ vitamin E đêm vì có thể gây hại cho da

Lưu ý khi dùng mặt nạ vitamin E:

  • Tinh chất vitamin E gây nhờn, rít vì thế những bạn da nhờn nên hạn chế dùng ngoài.
  • Nên sử dụng vitamin E loại dành cho thoa da để đạt hiệu quả nhất.
  • Nên bổ sung vitamin E tự nhiên từ thực phẩm, viên uống để cơ thể hấp thu tốt nhất.

Trị tàn nhang bằng mặt nạ vitamin E kết hợp với những nguyên liệu khác đều rất an toàn và hiệu quả. Những bạn mới bị tàn nhang sẽ thấy hiệu quả rõ rệt chỉ trong vài tuần thực hiên, còn những bạn bị lâu năm cần thời gian dài hơn. Vì thế, hãy kiên trì áp dụng để tuổi thanh xuân được kéo dài nhé!

Có thể bạn quan tâm: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Nguyễn Ngòi (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo