Tàn nhang có chữa được không? Giải đáp thắc mắc của bất cứ ai

1/ Tàn nhang là gì?

Tàn nhang có chữa được không

Tàn nhang là gì? Tàn nhang là hiện tượng trên da mặt bạn xuất hiện các đốm nâu, chấm nâu, chấm vàng nhỏ li ti trên khắp khuôn mặt ở một vị trí cố định nào đó. Thường vùng gò má, trán và mũi là những khu vực dễ bị tàn nhang.

Bệnh tàn nhang được hình thành là do sự tăng sinh quá mức của các sắc tố melanin. Với những bạn có làn da trắng thì các vết tàn nhang càng rõ ràng và dễ nhận biết hơn.

Tàn nhang không tự nhiên có và nó cũng không tự nhiên mất đi nếu không được điều trị sớm. Không ít người thắc mắc không rõ có thể chữa được tàn nhang không và câu trả lời dành cho bạn đó là: Tàn nhang hoàn toàn có thể chữa được. Vấn đề ở đây là chữa được triệt để hay không, lâu dài hay không. Và điều đó phụ thuộc phần lớn vào bạn.

>>> XÁC ĐỊNH CHÍNH XÁC: “Nguyên nhân bị tàn nhang phổ biến ở chị em

2/ Tàn nhang có chữa được không?

Giải đáp: Tàn nhang có chữa được không

Hiện tại có vô số các phương pháp điều trị tàn nhang như điều trị tàn nhang bằng thảo dược tự nhiên, điều trị bằng thuốc đông y, sử dụng kem trị tàn nhang hay bắn tàn nhang bằng tia laser áp dụng công nghệ cao.

Mỗi phương pháp có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

+ Với phương pháp điều trị bằng thảo dược tự nhiên hay bằng đông y đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian, kiên trì áp dụng hàng tuần hàng mấy tháng trời mới thấy được kết quả rõ ràng. Các đốm tàn nhang sẽ mờ dần tuy nhiên khó có thể mất hẳn.

+ Còn với phương pháp sử dụng kem trị tàn nhang cũng đem lại kết quả khả quan nhưng bên cạnh đó bạn cần chú ý lựa chọn loại kem phù hợp với làn da, kem rõ nguồn gốc xuất xứ… tuyệt đối tránh xa các loại kem trộn không đảm bảo chất lượng. Việc dùng kem cũng đòi hỏi bạn phải dùng đúng cách và kiên trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

+ Cách trị tàn nhang phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người tin tưởng đó là trị tàn nhang bằng tia laser. Biện pháp này có ưu điểm đó là trị tàn nhang tận gốc, kết quả nhanh chóng chỉ sau liệu trình vài ngày áp dụng tuy nhiên giá thành tương đối cao. Chị em có thể đến các thẩm mỹ viện uy tín để được tư vấn về tình trạng da và phương pháp điều trị.

Bên trên là một vài cách điều trị tàn nhang hiệu quả phổ biến hiện nay.  Tàn nhang có chữa được không điều này phụ thuộc nhiều vào bản thân bạn.

Giải đáp thắc mắc: Tàn nhang có chữa được không

  • Một vài điều cần lưu ý khi trị tàn nhang

Mọi người cần biết rằng, quá trình làm đẹp là cả một quá trình dài cả đời. Bạn không thể làm đẹp 1 vài ngày hay 1 vài tuần rồi sau đó bỏ mặc. Và việc chữa tàn nhang muốn đạt được kết quả khả quan cũng cần mọi người phải kiên trì trong thời gian rất dài.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp chữa tàn nhang mà chúng ta vừa kể ra ở trên, bạn cũng cần kết hợp chặt chẽ với chế độ sinh hoạt hàng ngày mới có thể đạt được kết quả về lâu về dài, ngăn ngừa tình trạng tàn nhang tái phát. Một vài điều cần lưu ý sau đây, nhất định bạn không nên bỏ qua.

+ Tránh xa ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng ánh nắng chiếu trực tiếp vào da bởi đây là một trong nhiều nguyên nhân chính khiến các đốm tàn nhang thêm đậm màu hơn và nghiêm trọng hơn. Dù bạn có bắn tàn nhang bằng tia laser, dù cho các đốm tàn nhang có biến mất hoàn toàn nhưng nếu bạn không chú ý che chắn bảo vệ làn da chắc chắn nó sẽ quay trở lại. Do đó cần hết sức lưu ý

+ Hãy kết hợp với việc ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, nước trái cây, nước lọc là cách đơn giản để dưỡng da đẹp mịn màng từ trong ra ngoài

+ Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, ngủ đủ giấc, tránh xa những nơi ô nhiễm khói bụi, dưỡng ẩm cho da đặc biệt trong những ngày mùa đông hanh khô sẽ giúp da dẻ được tươi tắn trẻ trung hơn.

Hy vọng sau khi tham khảo một vài chia sẻ trên đây bạn sẽ có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi tàn nhang có chữa được không và cách ngăn ngừa tàn nhang tái phát. Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm: 3 địa chỉ trị tàn nhang ở TPHCM uy tín, hiệu quả nhất

 V.A (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo