Những điều nên biết trước khi dùng Serum trị nám, tàn nhang

Trước khi bắt tay vào tìm hiểu các loại serum trị nám, tàn nhang hay bất cứ loại mỹ phẩm nào, chúng ta cũng phải biết được rõ ràng về tình trạng da của bản thân mình, vấn đề mà mình đang gặp phải cũng như cần xác định được nguyên nhân gây bệnh mới có thể đưa ra được một sự lựa chọn phù hợp.

1. Nám là gì? Tàn nhang là gì? Có nên dùng serum trị nám, tàn nhang

  • Nám là gì?

serum trị nám da tàn nhang

Tình trạng nám da có thể bắt gặp ở bất cứ ai

Nám da là gì? Liệu bạn có biết? Nám được hình thành do các tế bào melanocyte đưa hắc sắc tố melamin lên trên, các hắc sắc tố này không ở lại lớp tế bào sừng mà sẽ rơi xuống trung bì tạo thành chân nám. Biểu hiện của nám chính là xuất hiện những đốm nâu, đen, nâm sẫm… trên bề mặt da. Nám được chia làm 3 loại chính bao gồm: Nám mảng, nám sâu, nám hỗn hợp.

  • Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là tình trạng các đốm da sậm, hình tròn, phẳng, to chỉ như một chấm đầu bút ở trên da. Những đốm này xuất hiện ngẫu nhiên trên da, không cố định ở bất cứ vùng da nào. Đặc biệt nếu người bị tàn nhang càng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hoặc da người đó càng trắng thì tàn nhang sẽ xuất hiện càng rõ hơn.

Tàn nhang có nhiều màu, có thể đỏ, nâu, nâu nhạt, vàng, nâu sậm hoặc đen. Đặc điểm chung của tàn nhang là chúng luôn đậm hơn những màu da xung quanh do lắng đọng sắc tố da melanin. Bạn sẽ nhận biết được ngay lập tức.

Tàn nhang cũng như nám được chia làm 3 dạng chính: Tàn nhang dạng nhẹ, vừa và nặng tùy thuộc vào từng độ ăn sâu của những đốm tàn nhang trên da, thời gian cũng như tình trạng chăm sóc làn da, bảo vệ làn da.

Chính vì sự tác động tiêu cực đến nhan sắc, khiến chị em phụ nữ băn khoăn muốn tìm đến nhiều cách điều trị khác nhau và đặt ra câu hỏi: Serum trị nám, tàn nhang có nên dùng không?

2. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nám và tàn nhang

Nguyên nhân gây nám tàn nhang

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám, tàn nhang là gì? Có cần phải dùng serum trị nám, tàn nhang hay không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nám, tàn nhang, tiêu biểu như:

– Do tác động của ánh nắng mặt trời đặc biệt khi bạn ra ngoài vào các giờ cao điểm, trong khoảng thời gian từ 10 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

– Do dùng mỹ phẩm không đúng cách, lạm dụng các loại mỹ phẩm có khả năng tẩy trắng nhanh….

– Do rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ sau sinh hoặc trong quá trình mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh…

– Do sử dụng các loại thuốc tân dược trong thời gian dài gây phản ứng phụ, ức chế nội tiết và làn da phải chịu tác động rõ ràng nhất.

– Do di truyền, bố hoặc mẹ trong gia đình bạn bị nám da, tàn nhang, khả năng cao bạn cũng sẽ bị

– Do căng thẳng đầu óc, tinh thần không thoải mái, chế độ làm việc ăn uống ngủ nghỉ không khoa học.

– Do thiếu hụt chất dinh dưỡng

>>> TÌM HIỂU NGAY: “Phát hiện 5 dấu hiệu nám da sớm tỷ lệ điều trị thành công cao hơn

4. Sử dụng serum trị nám, tàn nhang

Sử dụng serum trị nám, tàn nhang là lựa chọn chung của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên trước khi bắt tay vào tìm hiểu và điều trị bằng các loại serum trị nám, tàn nhang, một vài lời khuyên của các chuyên gia trong việc sử dụng serum trị nám, tàn nhang sau đây, bạn cần phải nắm được.

– Serum là dòng mỹ phẩm cao cấp hiện nay có khả năng chăm sóc da chuyên sâu từ bên trong với các phân tử cực nhỏ. Không giống với các loại mỹ phẩm thông thường, serum có khả năng thẩm thấu sâu vào các lớp tế bào da gồm: biểu bì, trung bì và hạ bì nhằm nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mang lại hiệu quả điều trị khả quan và lâu dài.

Cách sử dụng serum trị nám, tàn nhang

Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng serum trị nám, tàn nhang

Serum có nhiều tác dụng với làn da nhưng serum điều trị nám da, tàn nhang sẽ có công dụng chủ yếu đó là làm trẻ hóa làn da, giúp da bạn căng mịn hơn, rạng rỡ hơn và đặc biệt là làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, kích thích sự phát triển của collagen cho làn da săn chắc hơn.

Chính vì vậy rất nhiều các hãng mỹ phẩm trên thế giới đã cho ra các dòng serum đặc trị nám và tàn nhang cho phụ nữ.

Khác với kem trị nám , serum trị nám, tàn nhang có chứa vô số các tinh chất, thậm chí nhiều gấp mười lần kem dưỡng vì vậy sử dụng serum sẽ đưa lại tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn trong quá trình điều trị nám da, tàn nhang.

Qua một vài thông tin phân tích ở trên, bạn có thể nhanh chóng thấy được rằng, serum trị nám da cho hiệu quả cao hơn nhiều so với các loại kem dưỡng thông thường. Bên cạnh đó, để đạt được kết quả mong muốn trong quá trình điều trị, một vài yếu tố quan trọng khác bạn cũng cần phải nắm được:

  • Chú ý chọn những dòng sản phẩm serum trị nám da có uy tín, chất lượng và được đánh giá cao bởi các chuyên gia trên thế giới
  • Trước khi lựa chọn loại serum trị nám, tàn nhang nào đi chăng nữa bạn cũng cần phải chẩn đoán được chính xác tình trạng da, loại da của bản thân bằng cách đến các viện da liễu hoặc viện thẩm mỹ uy tín để được kiểm tra. Tùy từng loại da dầu, da thường, da hỗn hợp hay da nhạy cảm mà sẽ phù hợp với các loại serum đặc trị riêng.
  • Đọc kỹ và tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng, kiên trì sử dụng. Các loại serum trị nám, tàn nhang đều đỏi hỏi thời gian rất lâu để có thể phát huy hiệu quả, bạn không nên quá nóng vội.
  • Kết quả trị nám phụ thuộc rất nhiều vào nguyên nhân gây nám da. Nếu do thay đổi nội tiết, ngoài việc bôi serum bên ngoài thì cũng cần phải điều chỉnh cân bằng nội tiết tố bên trong. Bên cạnh đó khi ra ngoài cần chú ý bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, ánh nắng mặt trời.
  • Nám và tàn nhang có thể xuất hiện do việc ăn uống sinh hoạt không khoa học, mất ngủ, thức khuya, hay tinh thần căng thẳng…. hãy chú ý những vấn đề này nếu bạn muốn đẩy lùi các vết nám, tàn nhang cứng đầu trên da.

5. Ngoài serum trị nám, tàn nhang, hãy tham khảo thêm các cách sau

Ngoài sử dụng serum trị nám, tàn nhang, cũng có nhiều cách điều trị khác nhau mà bạn có thể tham khảo tiêu biểu như:

– Sử dụng các loại quả họ nhà cam chanh, bưởi chứa nhiều axit ở nồng độ thấp nên rất thích hợp trong việc chữa trị nám da và tàn nhang, giúp loại bỏ các tế bào chết ngoài da.

Cách trị nám da, tàn nhang

Tham khảo thêm các mẹo tự nhiên giúp điều trị nám da, tàn nhang

– Các loại quả như đu đủ, cà chua, dứa đều có tính tẩy nhẹ, vừa tẩy da chết vừa cung cấp vitamin và dưỡng ẩm cho da

– Cà tím, bí đao cũng là những loại quả có thể xay nhuyễn và dùng như một hỗn hợp mát xa da mặt hiệu quả

– Nghệ tươi có thể dử dụng kết hợp với giấm, rượu gạo để làm dung dịch mát xa cho da

– Lòng trắng trứng được dùng để mát xa tăng tính đàn hồi cho da, giúp da tươi trẻ và trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, với các biện pháp thiên nhiên bạn phải kiên trì và thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để cho kết quả tốt nhất. Trong quá trình sử dụng phải tránh nắng cẩn thận cho vùng da bị nám.

>>> MÁCH BẠN: Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

Minh Huyền (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo