Phát hiện 5 dấu hiệu nám da sớm tỷ lệ điều trị thành công cao hơn

Dấu hiệu nám da

Dấu hiệu nám da

Nám da, tàn nhang là những bệnh về da rất dễ nhận biết

Nám da mặt là tình trạng dễ gặp ở bất cứ ai nhất là những chị em trên độ tuổi 35, 40. Sự thật là nám da chẳng gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bản thân mỗi người nhưng nó lại gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của làn da.

Nám da không tự nhiên xuất hiện cũng chẳng tự nhiên biến mất. Theo thời gian các đốm nám sẽ càng ngày càng có xu hướng đậm màu dần và khó điều trị hơn. Để lấy lại sự tự tin cho các chị em việc phát hiện dấu hiệu nám da mặt sớm, chủ động chữa trị sớm hiệu quả mang lại sẽ khả quan hơn.

Theo các chuyên gia da liễu cho hay, việc phát hiện bệnh sớm và đưa ra được chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ quyết định đến 50% khả năng thành công trong quá trình điều trị và 50% còn lại là dựa vào phương pháp trị nám mà bạn lựa chọn. Sau đây là 5 dấu hiệu của nám da mặt mà chị em không nên bỏ qua.

>>> THAM KHẢO NGAY: “Chỉ mặt đặt tên chính xác 6 nguyên nhân nám da bạn cần biết

  • Làn da sỉn màu

Dấu hiệu nám da đầu tiên mà bạn dễ nhận biết nhất đó là làn da bạn đang dần dần bị sỉn màu đặc biệt là khu vực gò má, dưới gò má hay mũi. Đây là vị trí da mặt dễ bị nám nhất, bạn sẽ thấy biểu hiện vùng da đó tối dần và sắc tố da cũng đậm hơn so với bình thường.

  • Làn da bị tàn nhang

Những người bị tàn nhang sẽ có nguy cơ cao bị nám cao hơn so với những người khác.

  • Da có các chấm nâu hay vàng đậm

Nám có 3 loại là nám sâu, nám mảng và nám hỗn hợp.

+ Nám chân sâu là các vết nám xuất hiện giống như các vết tàn nhang tuy nhiên màu sắc đậm hơn và kích thước cũng lớn hơn, chân nám ăn sâu vào trong da.

+ Nám mảng là tình trạng các đốm nâu xuất hiện tập trung thành từng mảng lớn trên da mặt, để nhận biết nám mảng là cực kỳ dễ dàng bởi bạn sẽ nhận ra ngay lập tức.

+ Nám hỗn hợp là sự tổng hợp cả nám chân sâu và nám mảng.

Dấu hiệu nám da rõ ràng

Dấu hiệu nám da mặt rõ ràng với các mảng tối màu 

Nếu trên làn da bạn dạo này có xuất hiện các đốm nâu hay nâu vàng bạn cần đến bệnh viện da liễu hay thẩm mỹ viện uy tín để được soi da và đưa ra phương án điều trị ngay lập tức. Bởi nếu chủ quan, theo thời gian da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời các đốm nâu này sẽ đậm màu hơn và việc chữa trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

  • Vị trí xuất hiện nám

Vị trí dễ xuất hiện các vết nám da nhất là mũi, trán và gò má, ngoài ra vùng cổ hay vai cũng có thể bị nám tuy nhiên khả năng bị là ít hơn.

Bên trên là một vài dấu hiệu nám da dễ nhận biết mà mọi người cần nắm được. Mặc dù bệnh này có thể tự phát hiện và chẩn đoán ngay tại nhà nhưng nám da đôi khi rất dễ bị nhầm với biểu hiện của ung thư da hay các bệnh ngoài da khác. Để chắc chắn hơn, chị em vẫn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám và đưa ra lời chẩn đoán chính xác nhất nhé. Dựa vào đó để có cách chữa bệnh nám da mặt hiệu quả.

Những đối tượng có nguy cơ bị nám cao

Dấu hiệu nám da - đối tượng dễ bị nám da

Những đối tượng có nguy cơ bị nám cao mà đôi khi bạn không biết

Một vài đối tượng có khả năng cao bị nám mà mọi người cần biết sau đây. Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này thì hãy chú ý nhé bởi da bạn bị nám, tàn nhang chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

+ Những người làm việc ngoài nắng nhiều, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài

+ Người thường xuyên phải chịu áp lực cao về công việc hay cuộc sống, đầu óc căng thẳng, mất ngủ kéo dài

+ Chị em phụ nữ trên độ tuổi 35

+ Phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh

+ Những người lạm dụng mỹ phẩm nhất là các loại kem trộn hay sản phẩm làm đẹp da không rõ nguồn gốc

+ Những người lười ăn, chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Hy vọng một vài thông tin về dấu hiệu nám da mặt mà chúng ta vừa tìm hiểu trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc phát hiện bệnh sớm và điều trị sớm để có thể đẩy lùi bệnh được nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Đọc thật chậm: Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

V.A

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo