Không ngờ nghệ ngâm rượu bôi mặt trị nám lại “thần kỳ” đến thế này!

1. Nghệ ngâm rượu bôi mặt có tác dụng gì với da mặt bị nám?

Tình trạng nám da có thể xảy ra ở bất cứ ai, nhưng chị em phụ nữ sau khi trải qua quá trình mang thai và vượt cạn vất vả, thì sẽ đối mặt với nguy cơ này cao hơn. Điều này khiến cho không ít người cảm thấy mặc cảm vì làn da xấu xí và không còn giữ được vẻ xinh tươi cuốn hút như lúc chưa mang thai.

Với công thức nghệ ngâm rượu bôi mặt sau sinh sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại làn da như mơ ước, bởi vì các dưỡng chất có trong nghệ sẽ phát huy công dụng tái tạo làn da, làm mờ nhanh các vết nám da tàn nhang và sớm trả lại cho chị em một làn da trắng sáng không tỳ vết.

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng củ nghệ tươi để làm mờ vết sẹo và làm liền vết thương, làm trắng da, đặc biệt là xóa mờ nám da hiệu quả.

Theo các chuyên gia, trong củ nghệ tươi có chứa một hàm lượng chất curcumin rất lớn, có công dụng tốt cho làn da, giúp nhanh chóng khắc phục những tổn thương, đồng thời làm mờ sẹo và các vết thâm nám, tái tạo làn da, mang đến vẻ đẹp tươi trẻ, rạng rỡ.

Nghệ ngâm rượu bôi mặt trị nám

Nghệ ngâm rượu bôi mặt trị nám

Sử dụng nghệ ngâm rượu còn giúp lưu thông tuần hoàn máu nên sẽ mang đến cho bạn làn da hồng hào, tươi trẻ, sáng mịn, căng tràn đầy sức sống.

Dưỡng chất curcumin có trong củ nghệ tươi có tác dụng chống oxy hóa khi được kết hợp với men rượu sẽ nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết ở trên da, làm sạch làn da, ngăn ngừa tình trạng làn da bị lão hóa.

2. Cách làm mờ nám da bằng nghệ ngâm rượu bôi mặt

Không chỉ phụ nữ sau sinh nên sử dụng nghệ ngâm rượu bôi mặt, mà cả những bạn gái đang gặp vấn đề về da đều nên thực hiện công thức này. Nó không chỉ có tác dụng điều trị nám da mặt mà còn có rất nhiều công dụng khác như giúp lỗ chân lông trở nên se khít, đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông và điều trị vết thâm hiệu quả.

Cách làm nghệ ngâm rượu bôi mặt

Thực hiện làm nghệ ngâm rượu bôi mặt 

Cách làm nghệ ngâm rượu bôi mặt trị nám như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Nghệ nếp: 2kg

+ Gừng: 1kg

+ Rượu trắng: 4 lít

Cách thực hiện:

Với nghệ và gừng, bạn đem rửa thật sạch để loại bỏ hết đất cát. Chú ý, rửa khoảng 8 cho tới 10 nước rồi tiến hành phơi cho khô. Hai nguyên liệu đem đi thái thành những lát mỏng khoảng 1cm  và sao cho vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem gừng và nghệ xay nhuyễn hoặc gập nhát cũng được.

Xem thêm: 5 mặ nạ trị nám hỗn hợp dễ thực hiện tại nhà

Trị nám nhờ nghệ ngâm rượu bôi mặt

Thực hiện làm nghệ ngâm rượu bôi mặt 

Cho nguyên liệu vào trong 1 chiếc hũ sạch, tốt hơn hết bạn nên chọn loại hũ được làm bằng đất nung. Tiếp đến, đổ rượu vào cùng sao cho rượu ngập nguyên liệu khoảng 2 đốt tay là được.

Đậy kín nắp, sau đó để ở vị trí thoáng mát hoặc đem đi hạ thổ để không bị lên bọt hoặc hư hỏng. Sau khoảng hơn 3 tháng có thể lấy lên sử dụng.

Cách sử dụng nghệ ngâm rượu bôi mặt trị nám:

Để dùng nghệ ngâm rượu đắp mặt, bạn hãy cho nguyên liệu ra bát rồi vắt lấy phần nước cốt. Sử dụng bông thấm đều lên mặt, kết hợp với massage thật nhẹ nhàng. Hãy giữ nguyên như vậy sau khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Ngoài công dụng dùng nghệ điều trị nám, tàn nhang thì các bạn có thể dùng rượu nghệ để thoa trực tiếp lên vùng bụng, nó cũng có tác dụng giảm mỡ thừa rất tốt.

Vừa rồi chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn cách làm nghệ ngâm rượu bôi mặt đơn giản. Hãy áp dụng công thức làm đẹp này trong vòng 1 đến 2 tháng liên tục, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về hiệu quả mà nó đem tới.

Bạn đừng bỏ lỡ: Top 4 cơ sở trị nám tại HCM nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo