5 mặt nạ trị nám hỗn hợp dễ thực hiện tại nhà

1. Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ lòng trắng trứng gà

Lòng trắng là phần chất lỏng trong suốt bao quanh lòng đỏ trứng chiếm khoảng 60% trọng lượng của quả trứng. Gần 90% khối lượng lòng trắng trứng là nước, ngoài ra là chất khoáng, protein, chất béo, vitamin… rất tốt cho da mặt.

Chính vì vậy mà dùng lòng trắng trứng gà để chế loại mặt nạ điều trị nám da đang là cách làm được các chị em yêu thích vì đem lại hiệu quả cao.

Không chỉ dùng riêng mà trứng gà còn có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để hiệu quả mang lại được tốt hơn như sau:

Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ trứng gà

Tham khảo 3 loại mặt nạ trị nám từ trứng gà

  • Cách 1: Mặt nạ lòng trắng trứng gà

Đây là một trong những phương pháp trị nám hỗn hợp đơn giản nhất, bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào áp dụng.

Cách thực hiện rất đơn giản: trứng đập tách riêng lòng đỏ và trắng. Dùng hỗn hợp lòng trắng mát xa trực tiếp lên da mặt sau đó để khô trong 10-20 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

  • Cách 2: Mặt nạ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh

Trứng gà kết hợp với tính axit trong chanh vừa giúp da trắng sáng vừa trị nám hỗn hợp hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: lòng trắng trứng trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đánh thật đều rồi đắp trên mặt 20 phút, mát xa nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước.

  • Cách 3: Mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong

Cả trứng gà và mật ong đều là những nguyên liệu có chứa nhiều khoáng chất và vitamin cực kỳ tốt cho làn da. Mật ong giúp bảo vệ da, dưỡng ẩm, giúp da sáng mềm, chống viêm sưng…

Cách thực hiện tương tự: lòng trắng trứng gà trộn với 1 thìa mật ong, khuấy đều và bôi hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại với nước.

Nên nhớ thường xuyên áp dụng các loại mặt nạ trị nám hỗn hợp này mỗi tuần 2 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ chuối

Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ chuối

Cách thực hiện: lấy 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 hộp sữa chua, đánh thật đều sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám hỗn hợp. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt bằng nước ấm nhằm làm giãn nở lỗ chân lông giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau khi gỡ mặt nạ bạn nên rửa sạch với nước lạnh để se lỗ chân lông lại. Sau mỗi lần đắp mặt nạ, nên dùng kem dưỡng ẩm. Vì thường sau khi đắp mặt nạ, da mặt thường căng bóng dễ dẫn tới tình trạng bị khô da.

3. Trị nám đơn giản với mặt nạ dưa leo

Chỉ cần 1 trái dưa leo tươi, 1 quả mướp non là bạn đã có một loại mặt nạ làm đẹp da, có tác dụng giúp đẩy lùi những vết nám hỗn hợp “cứng đầu”.

Cách thực hiện: hai nguyên liệu trên bạn đem rửa sạch, để nguyên vỏ mang xay nhuyễn vắt lấy nước để trong tủ lạnh.

Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị nám hỗn hợp. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

4. Mặt nạ làm đẹp da từ nghệ

Nghệ chứa hàm lượng lớn chất curcumin, chất này có tác dụng bảo vệ gan, chữa các bệnh về tim mạch bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, đây cũng là chất ngăn ngừa sự gia tăng của sắc tố Melanin gây nám da. Có rất nhiều cách để sử dụng nghệ trong điều trị mặt nạ trị nám hỗn hợp.

Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ nghệ

  • Cách 1: Nghệ ngâm dấm

Dấm có tác dụng làm sạch và tẩy da nhẹ. Nghệ cung cấp dưỡng chất cho da. Nghệ và dấm là những phương pháp trị nám hỗn hợp dễ thực hiện và áp dụng, hiệu quả không phải bàn cãi.

Chuẩn bị: nghệ sạch một lượng đủ dùng, giấm phụ thuộc vào nghệ, số lượng đủ để đổ ngập mặt nghệ.

Nghệ cạo sạch vỏ sau đó đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo, giữ hũ dấm nghệ ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Sau một tháng bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để mát xa da, tập trung vào vùng bị nám để trị nám hỗn hợp dứt điểm. 2 ngày áp dụng 1 lần, mỗi lần đắp 10 phút để đạt được kết quả.

  • Cách 2: Nghệ ngâm rượu

Cách thực hiện: nghệ già đập dập ngâm với lượng rượu gạo vừa ngập mặt nghệ. Rượu gạo cần chọn loại sạch, được nấu chín tự nhiên.

Đem hỗn hợp đun sôi đến khi cô đặc dạng sền sệt. Bôi dung dịch lên mặt và mát xa nhẹ nhàng 15 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh.

  • Cách 3: Nghệ và mật ong

Cách thực hiện: chuẩn bị 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước ấm. Bạn nên chọn các điểm mua mật ong uy tín, đảm bảo không pha trộn đường và các tạp chất như mạch nha, mật mía.

Đắp hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

  • Cách 4: Nghệ và chanh

Một trong số những loại mặt nạ trị nám hỗn hợp hiệu quả nhất đó là mặt nạ với hỗn hợp làm từ nghệ và chanh tươi.

Cách thực hiện: lấy nghệ và nước cốt chanh trộn đều với nhau thành một hỗn hợp nhuyễn , sau đó lấy hỗn hợp này thoa đều một lớp mỏng lên vùng da bị nám để trong vòng 20-30 phút rồi rửa sạch.

Cách thực hiện này được xem là “thần dược” đem lại hiệu quả khá tốt trong điều trị nám hỗn hợp, giúp khôi phục làn da trắng sáng chỉ sau 1 tuần.

Ngoài các cách làm mặt nạ trị nám hỗn hợp bằng nghệ hiệu quả tại nhà, chị em cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống, ngủ nghỉ để phòng ngừa nám cũng như hỗ trợ trị sạm da.

5. Mặt nạ làm đẹp da trị nám hỗn hợp từ mật ong

Mặt nạ trị nám hỗn hợp từ mật ong

Sự kết hợp giữa mật ong và một số nguyên liệu khác không chỉ được biết đến như là cách trị nám da hiệu quả mà còn chứa nhiều công dụng tuyệt vời khác như: trị sẹo thâm, trị mụn cám hiệu quả, mặt nạ làm đẹp da và sáng da, giảm cân, …

Đây là loại mặt nạ trị nám hỗn hợp được khá nhiều bạn gái lựa chọn. Công thức trị nám bằng mật ong vô cùng đơn giản.

  • Cách 1: Mật ong và chanh

Cách thực hiện: chuẩn bị 3 quả chanh tươi và một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ. Trộn nước cốt chanh cùng mật ong.

Thoa đều hỗn hợp chanh mật ong này lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

  • Cách 2: Mật ong và trái bơ

Cách thực hiện: trộn mật ong với quả bơ đã được nghiền nát và thêm lòng đỏ trứng gà. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám trong vòng 25-30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Cách trị nám hỗn hợp bằng mật ong và trái bơ này sẽ cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tốt. Thực hiện thường xuyên để nhanh chóng làm giảm các vết nám trên da nhé!

Bên trên là một vài hướng dẫn về cách làm mặt nạ trị nám hỗn hợp mà mọi người nên tham khảo và áp dụng. Đây đều là những cách làm vô cùng đơn giản, hiệu quả, nguyên liệu không tốn kém dễ kiếm mà lại an toàn. Các chị em nên kiên trì để thấy được công hiệu mang lại nhé.

>>> XEM THÊM: “Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

Minh Huyền (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo