Nếu muốn hạn chế tăng sắc tố da, hãy áp dụng ngay 3 cách này!

Nên Đọc:

>> Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

>> 40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

1. Truy tìm nguyên nhân gây tăng sắc tố da

Bệnh tăng sắc tố da là yếu tố hàng đầu khiến da bị nám và tàn nhang. Viêc sớm phát hiện nguyên nhân gây bệnh để có phương pháp điều trị đúng cách có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Theo như các chuyên gia tăng sắc tố da là do những nguyên nhân như sau:

  • Yếu tố bên trong cơ thể

Nguyên nhân chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố như phụ nữ có thai, rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh; các bệnh về phụ khoa như viêm phần phụ, viêm mãn tính tử cung, ký sinh trùng, sốt rét, bệnh gan. Ngoài ra, yếu tố di truyền là nguyên nhân chính dẫn đến tăng sắc tố da.

Hiện tượng tăng sắc tố da có nguy hiểm không

Nội tiết bị rối loạn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tăng sắc tố da ở phụ nữ

  •  Nhân tố bên ngoài

Chế độ ăn uống không hợp lý; sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng như không đúng cách; sử dụng thuốc trong một thời gian dài; tác động của môi trường là những yếu tố bên ngoài khiến sắc tố da tăng nhanh. Bên cạnh đó yếu tố tâm lý, tinh thần luôn trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi kéo dài cũng góp phần làm tăng sắc tố da. Ngoài ra da bị viêm cũng là nguyên nhân tăng sắc tố da.

2. Cách điều trị tăng sắc tố da hiệu quả

Để áp dụng cách điều trị tăng sắc tố da, bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp cực kì đơn giản mà chúng tôi bật mí ngay sau đây:

  • Cách chữa bệnh tăng sắc tố da bằng chanh tươi

Trong quả chanh tươi có hàm lượng vitamin C cao và lượng axit có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên, Nó sẽ loại bỏ các nốt nám da và làm giảm các điểm đen trên bề mặt. Do đó, bạn hãy chuẩn bị một quả chanh tươi để thực hiện làm đẹp cũng như làm giảm lượng sắc tố trên da như sau:

Triệu chứng tăng sắc tố da biểu hiện như thế nào

Tăng sắc tốt da khiến da sạm đen “kém duyên”

Trước tiên, chúng ta cần rửa mặt thật sạch với nước để lỗ chân lông được thông thoáng. Sau đó, hãy lấy quả chanh đã được cắt đôi rồi cắt ra thành những lát mỏng để thoa trực tiếp lên làn da. Bên cạnh đó bạn cũng có thể vắt lấy nước cốt chanh rồi dùng bông gòn thấm nước cốt chanh để thoa lên da.

Hãy kết hợp thêm các động tác massage làn da một cách nhẹ nhàng để cho các dưỡng chất có trong quả chanh nhanh chóng ngấm sâu vào trong, loại bỏ những nốt nám, tàn nhang nhanh chóng.

Sau khoảng 20 phút bạn hãy đi rửa lại mặt với nước sạch, chỉ sau một thời gian áp dụng sẽ thấy làn da trở nên trắng sáng không còn những nốt tàn nhang, nám da trên mặt.

  • Điều trị tăng sắc tố da sau viêm da bằng mật ong

Trong mật ong có chứa một lượng chất dinh dưỡng rất lớn có công dụng trong việc làm đẹp da và trị nám da mặt. Với những bạn đang bị tăng sắc tố da, có thể sử dụng mật ong để có được một làn da đẹp như mơ ước.

Cách trị tăng sắc tố da

Sử dụng mật ong điều trị tăng sắc tố da

Bạn hãy lấy mật ong cho vào một cái chén nhỏ, sau đó cho thêm một ít nước cốt chanh vào trộn đều lên sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt. Trước khi đắp mặt, bạn cần đi làm sạch da với nước ấm để loại bỏ hết những bụi bẩn và tế bào chết. Sau đó mới thoa hỗn hợp mật ong với nước cốt chanh lên da. Để khoảng 20 phút rồi đi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

  • Từ làm thuốc trị tăng sắc tố da bằng mật ong

Bột nghệ được biết đến như một thần dược đối với làn da. Nó có công dụng làm mờ vết thâm, liền sẹo và làm trắng da hiệu quả. Để ngăn chặn sự tăng sắc tố trên da và loại bỏ chúng hoàn toàn, bạn hãy sử dụng bột nghệ để làm đẹp da bằng cách sau: Lấy một thìa bột nghệ cho vào chén, sau đó cho thêm nước cốt chanh vào trộn đều lên để thoa lên mặt. Sau khoảng 15- 20 phút bạn hãy đi rửa lại bằng nước sạch.

Cùng với những cách điều trị tăng sắc tố da đơn giản mà chúng tôi vừa bật mí ở trên, bạn hãy thực hiện thường xuyên để có được làn da mịn màng không tì vết nhé!

Xem thêm: 

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo