Mặt nạ yến mạch trà xanh, bí quyết trị nám dưỡng da đang gây sốt

Nên Đọc:

>> Mách chị em cách làm mặt nạ trà xanh bột nghệ xóa sạch nám, tàn nhang, thâm do mụn

>> Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

1. Vì sao nên dùng mặt nạ yến mạch trà xanh?

Trong thành phần của yến mạch có chứa hàm lượng saponin dồi dào có tác dụng trong việc dưỡng ẩm, làm sạch, giảm nhanh độ nhờn ở trên da, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, avenanthramide cũng được biết tới là một chất có tác dụng trong việc làm lành vết thương, chống lại viêm nhiễm.

Mặt nạ yến mạch trà xanh

Tác dụng của mặt nạ yến mạch trà xanh

Còn trong thành phần của bột trà xanh lại có chứa khoáng chất, vitamin chẳng hạn như carotene, axit amin, retinol, magie, canxi, kali, phốt pho, vitamin E, vitamin K, vitamin C, vitamin nhóm B giúp làn da ngày càng khỏe mạnh, chống nắng rất tốt. Theo các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trà xanh được biết tới là một chất giúp ứng chế phản ứng ban đỏ gây ra do UVB. Ngoài ra, nó còn bảo vệ da khỏi tình trạng đen sạm, cháy nắng, là bí quyết điều trị nám da mặt hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua.

Cùng với việc sử dụng mặt nạ trà xanh yến mạch sẽ giúp làn da của bạn ngày càng trở nên tươi tắn, sáng mịn tự nhiên chỉ trong thời gian ngắn. Hơn nữa, công thức này lại vô cùng an toàn cho da, không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe, làn da.

2. Hướng dẫn 2 cách làm mặt nạ yến mạch trà xanh

Trong số các công thức từ yến mạch và trà xanh, 2 cách sau đây được xem là “công thức vàng” để làm đẹp bạn tuyệt đối không nên bỏ qua!

  • Cách làm mặt nạ trà xanh yến mạch và mật ong

Yến mạch, trà xanh và mật ong là 3 nguyên liệu thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả. Kết hợp những thành phần này lại với nhau không chỉ giúp làm mờ nám, tàn nhang, mà còn kích thích quá trình phục hồi tế bào da tổn thương nhờ vào chất khoáng khuẩn của mật ong.

Để làm mặt nạ chăm sóc da này không khó, các bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

– Nguyên liệu cần có

+ Bột trà xanh: 1 muỗng cà phê

+ Bột yến mạch: 1 muỗng cà phê

+ Mật ong: 2 muỗng cà phê

Cách làm mặt nạ yến mạch trà xanh

Các bước làm mặt nạ yến mạch trà xanh đơn giản

– Cách thực hiện

Bạn đem toàn bộ nguyên liệu đi trộn đều trong 1 chiếc bát sạch. Tiếp đến, rửa mặt thật sạch với nước rồi dùng ngón tay để thoa hỗn hợp thật đều lên toàn bộ gương mặt, để nguyên như vậy trong vòng 15 phút để mặt nạ khô. Rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

Chú ý khi sử dụng:

Bạn cần phải sử dụng bột yến mạch đã qua quá trình chế biến để sử dụng thay thế cho bột yến mạch tự xay, tự nghiền. Thoa hỗn hợp nên thực hiện ở trong phòng bếp hoặc phòng tắm, tránh rây ra ngoài sẽ rất khó để rửa.

  • Cách làm mặt nạ yến mạch trà xanh và chanh tươi

Đối với những bạn có vấn đề về mụn, vết thâm do mụn thì có thể kết hợp sử dụng mặt nạ yến mạch trà xanh và chanh tươi. Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ, nuôi dưỡng làn da khỏi tia UV. Ngoài ra, nó còn giúp loại bỏ nhanh chóng bã nhờn để mụn khó có cơ hội hình thành. Còn yến mạch thì giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, chanh tươi có tác dụng làm mờ vết sẹo, thâm, nám làm trắng da hữu hiệu.

– Nguyên liệu cần có:

+ Bột trà xanh: ½ muỗng cà phê

+ Bột yến mạch: ½ muỗng cà phê

+ Nước cốt chanh: 1/2 muỗng cà phê

Thực hiện mặt nạ yến mạch trà xanh

mặt nạ yến mạch trà xanh giúp da mềm mịn, tươi trẻ mỗi ngày

– Thực hiện:

Cho toàn bộ nguyên liệu trộn đều cùng với nhau để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng 1 miếng bông hoặc dùng tay trực tiếp thoa hỗn hợp này đều trên da. Trong quá trình chờ mặt nạ khô, bạn có thể nghe 1 bản nhạc êm ái để tinh thần được thoải mái. Rửa lại mặt thật sạch với nước, sau đó dùng khăn để khô. Bước cuối cùng, bạn sử dụng chút dầu dừa để dưỡng ẩm cho da.

Chú ý:

+ Trong quá trình dùng mặt nạ yến mạch trà xanh, bạn nên dùng nước cốt chanh để việc làm đẹp da diễn ra hiệu quả hơn. Nếu như làn da có nhiều mụn thì không nên dùng quá nhiều nước chanh. Nguyên nhân là vì nó sẽ gây ra hiện tượng tấy đỏ, kích ứng và cháy da. Chỉ nên dùng khoảng vài giọt nước cốt chanh cho vào bên trong hỗn hợp.

+ Chú ý, không được bôi hỗn hợp tại khu vực vùng mắt. Nếu chẳng may bị vướng lên mắt thì phải rửa lại mặt với nước sạch ngay.

Cùng với những chia sẻ về tác dụng, cách làm mặt nạ yến mạch trà xanh đơn giản mà chúng tôi vừa trình bày ở trên. Bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà để làn da trở nên mịn màng, trắng sáng rạng rỡ. Chúc các bạn thành công!

Với chị em phụ nữ vừa sinh em bé hãy áp dụng 5 cách trị nám da được các mẹ bỉm sữa chia sẻ rầm rộ này!

Xem ngay:

Làn da trẻ hóa, trắng sáng mịn màng nhờ đắp mặt nạ trà xanh dầu dừa kiên trì

40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo