Học lỏm cách làm mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường trị tàn nhang

1. Tác dụng của mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

  • Tác dụng của khoai tây

mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường
Tác dụng của mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường
+ Khoai tây có tác dụng bổ sung độ ẩm cho làn da, nhất là những bạn sở hữu làn da khô, bị mất nước

 + Sử dụng khoai tây sẽ giúp làn da được dịu bớt khi bị kích thích bởi ánh nắng mặt trời.

+ Bạn có thể sử dụng khoai tây để làm nguyên liệu tẩy tế bào chết, làm sạch da hoàn hảo, làm mờ các đốm tàn nhang, dưỡng da trắng hồng tự nhiên.

  • Tác dụng của sữa chua

+ Trong thành phần của sữa chua có chứa những dưỡng chất, vi khuẩn có lợi. Do đó, sữa chua có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mờ vết thâm, trị mụn hiệu quả

+ Sữa chua có chứa lượng lớn vitamin E, vitamin B1, vitamin B2, vitamin A… giúp chống khô, ngăn chặn hiện tượng oxy hóa, da thô ráp và sừng hóa.

Vì thế cho nên, mặt nạ khoai tây sữa chua không đường sẽ có tác dụng trong việc cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho da như vitamin, chất chống oxy hóa để làn da thêm khỏe mạnh, tái tạo da, giúp trị quầng thâm mắt, trị tàn nhang hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn loại bỏ tế bào chết, làm sạch da và bổ sung độ ẩm để làn da được đàn hồi, săn chắc tự nhiên.

2. Cách làm mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

  • Nguyên liệu cần có

+ Khoai tây cỡ vừa: 2 củ

+ Sữa tươi không đường: 50ml

  • Cách thực hiện

Đem khoai tây đi rửa thật sạch, sau đó luộc cho thật chín. Bóc sạch vỏ ngoài rồi dùng muỗng dầm cho thật nhuyễn mịn. Cho tới khi nào khoai tây nguội thì bạn cho sữa chua không đường vào cùng. Dùng muỗng trộn cho thật đều cho tới khi nào mịn.

Cách làm mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

Cách làm mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

Rửa mặt cùng với nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ hết bụi bẩn ra ngoài và giúp các dưỡng chất được hấp thụ dễ dàng hơn. Toàn bộ nguyên liệu đem thoa đều lên mặt nhưng cần tránh phần mũi và mắt. Giữ nguyên như vậy trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm, cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm lên da.

3. Cách làm mặt nạ khoai tây và sữa tươi không đường

Bên cạnh cách làm mặt nạ khoai tây với sữa chua không đường, bạn cũng có thể sử dụng sữa tươi cũng có tác dụng dưỡng da rất tốt.
  • Nguyên liệu

+ Khoai tây: 2 củ

+ Sữa tươi không đường: 50ml

  • Cách thực hiện

Đem khoai tây đi gọt sạch vỏ rồi rửa sạch với nước, cho vào trong nồi để luộc chín. Vớt khoai tây ra ngoài và nghiền nát, tiếp đến trộn với sữa tươi không đường với lượng vừa đủ sao cho tạo ra một hỗn hợp sền sệt.

Trước khi đắp mặt hãy xông hơi với nước nóng để giúp cho lỗ chân lông có thể giãn nở giúp việc hấp thụ dưỡng chất diễn ra hiệu quả hơn. Đắp mặt nạ lên da khoảng 15 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Với những bạn sở hữu làn da nhờn, bạn nên kết hợp thêm bột yến mạch vào mặt nạ khoai tây và sữa tươi để bổ sung thêm độ ẩm cho da.

4. Lưu ý khi dùng mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

Thực hiện đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường1 lần/ tuần

Đừng nên quá lạm dụng sử dụng mặt nạ quá nhiều. Mặc dù khoai tây được làm từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn nhưng nếu đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến cho da bị tổn thương. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần, với mỗi lần dùng không quá 40 phút.

Trong quá trình đắp mặt nạ sữa chua, cần kết hợp massage thật nhẹ nhàng. Điều đó sẽ giúp cho những dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da để hiệu quả dưỡng da diễn ra tốt nhất.

Hãy kiên trì đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đạt được vô cùng rõ rệt. Chúc các bạn thành công!

Xem tiếp: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Hà Vân ( Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo