Không ngờ lá bồ ngót lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đến như thế

Nên đọc:

Khám phá loại mặt nạ lòng đỏ trứng gà dầu oliu đánh bay tàn nhang

Đừng lo tàn nhang, cứ đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà với sữa chua là hết

1. Lá bồ ngót có tác dụng gì với làn da?

Trong đông y, lá bồ ngọt có vị ngọt, tính lạnh. Thường được dùng với công dụng giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, cầm máu, hoạt huyết hóa ứ, sát khuẩn, nhuận tràng, tác dụng tiêu viêm từ đó đem lại hiệu quả điều trị nhiều loại bệnh.

Lá bồ ngót có tác dụng gì

Lá bồ ngót có nhiều công dụng khác nhau

Bên cạnh đó, công dụng của lá bồ ngót còn có thể sử dụng để dưỡng trắng da, xóa mờ tàn nhang, nám da. Nguyên nhan vì trong rau ngót cũng có chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A dồi dào. Trong các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, hàm lượng vitamin C có trong lá bồ ngót cũng cao hơn rất nhiều so với ổi, cam và những loại rau khác… Đây là loại vitamin, nguyên tố quan trọng giúp việc sản xuất collagen, làm chậm quá trình lão hóa da, và có thể ức chế sắc tố melanin, làm giảm sắc tố đen.

Ngoài ra, lá bồ ngót trị mụn, giảm thâm sẹo cũng là một trong những công dụng làm đẹp của là bố ngót được nhiều người nhắc tới. Chất chống oxy hóa của bồ ngót sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, giảm tình trạng da bị sưng đỏ do mụn gây ra.

2. Cách dùng lá bồ ngót trị nám, tàn nhang, mụn trên da mặt

Có rất nhiều mẹo để sử dụng lá bồ ngót làm đẹp da, các bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

  • Nước uống lá bồ ngót làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Không chỉ sử dụng lá bồ ngót để nấu canh, bạn cũng có thể sử dụng loại lá này để ép lấy nước uống mỗi ngày. Vậy uống lá bồ ngót có tác dụng gì? Sử dụng nước uống lá bồ ngót giúp cải thiện làn da, nhất là với các bệnh ở trên da cũng được cải thiện rất nhanh chóng.

nước uống lá bồ ngót trị tàn nhang

Nước uống với lá bồ ngót

Để dùng lá bồ ngót trị tàn nhang, bạn hãy đem lá bồ ngót đi rửa thật sạch, sau đó giã nát hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi chắt lấy phần nước cốt. Đây là loại nước vừa mát lại có tác dụng trong việc chữa tàn nhang rất hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý dùng nước này thì không cho thêm đường vì nó sẽ khiến công dụng của lá bồ ngót bị giảm đi.

Bên cạnh tác dụng chữa trị bệnh tàn nhang bằng lá , lá bồ ngót sử dụng để loại bỏ các nốt mụn đáng ghét trên mặt cũng rất tốt. Bạn dùng nước ép lá bồ ngót thoa trực tiếp lên vị trí vết mụn. Để nguyên trong vòng 15 đến 20 phút cho khô rồi rửa lại mặt với nước lạnh. Tình trạng mụn sẽ giảm thiểu nhanh chóng.

  • Mặt nạ lá bồ ngót kết hợp với gừng tươi

Sử dụng lá bồ ngót, gừng tươi đem giã cho nát. Hỗn hợp thu được này vắt lấy nước cốt rồi thoa thật đều hỗn hợp lên vị trí bị tàn nhang, nám da trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước. Chỉ cần dùng lá bồ ngót trị nám, tàn nhang đều đặn thì làn da sẽ trắng mịn, đẹp tự nhiên.

Lá bồ ngót trị tàn nhang hiệu quả

Kết hợp lá bồ ngót với gừng tươi thao lên da xóa mờ tàn nhang hiệu quả

  • Nấu canh bồ ngót ăn cũng giúp làm đẹp da

Bạn hãy chế biến lá bồ ngót thành món canh ăn hàng ngày không chỉ giúp tăng cường cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ tàn nhang vô cùng an toàn và hiệu quả.

Bạn cũng có thể nấu lá bồ ngót với thịt gà, xương lợn, thịt lợn… hoặc luộc rau ngót để ăn tạo ra món ăn mát bổ, thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp quá trình làm đẹp đạt được hiệu quả từ trong ra ngoài.

3. Chú ý khi làm đẹp với lá bồ ngót

Để lá bồ ngót phát huy tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp, bạn cũng cần chú ý không cho thêm đường nếu dùng nước ép rau ngót. Có một số chị em vì chưa quen với vị của lá bồ ngót vì thế nên khi uống có bỏ thêm đường nhưng điều đó lại làm cho công dụng của lá bồ ngót bị giảm đi đáng kể.

Lá bồ ngót làm đẹp da có tốt không

Cách dùng mặt nạ với lá bồ ngót

Khi dùng lá bồ ngót để làm đẹp, bạn cũng cần chú ý bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại của môi trường bên ngoài. Đặc biệt, với chị em đang bị thiếu canxi, đang trong giai đoạn mang thai thì tuyệt đối không được dùng lá bồ ngót. Nguyên nhân là vì rau ngót có chứa những đặc tính có thể gây sảy thai hoặc tình trạng thiếu canxi thêm trầm trọng.

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin liên quan tới công dụng, lưu ý trong quá trình dùng lá bồ ngót mà bạn cần phải nắm rõ. Bạn hãy tìm hiểu thật kĩ để có thể áp dụng sao cho thật hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Chữa tàn nhang bằng đu đủ xanh theo lộ trình 15 ngày

Trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả chỉ sau 7 lần sử dụng

 Hà Vân ( Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo