Nước ép bí đao có tác dụng gì với việc làm đẹp, trị nám, tàn nhang?

Nên Đọc:

>> 5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

>> Bật mí 6 phương pháp trị nám bằng nghệ không phải ai cũng biết

1. Nước ép bí đao có tác dụng gì làn da?

Trong y học cổ truyền đã quan niệm, bí đao có tính hàn, vị ngọt, thường tác động vào bàng quang, kinh phế, vị, tiểu tràng và nó hoàn toàn không hề chứa độc tố. Có thể sử dụng bí đao để tiêu thủy, ích khí, kiện tỳ… Đặc biệt, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc ăn và uống nước bí đao chính là một cách tuyệt vời để chống béo phì, giảm hiện tượng tích trữ nước thừa, mỡ thừa bên trong cơ thể.

Nước ép bí đao có tác dụng gì

Bí đao có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp

Ngoài những công dụng với sức khỏe, bí đao còn có khả năng làm đẹp da rát tốt. Nguyên nhân vì, trong loại quả này có chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho da như  vitamin E, B1, B2, C,  canxi, sắt, carotene có tác dụng dưỡng trắng da, trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Đặc biệt,  chất chống oxy hóa có trong bí đao có tác dụng ức chế sắc tố melain giúp làm giảm nám,  dưỡng da sáng mịn. Chính vì vậy không ít chị em phụ nữ đã áp dụng cách trị nám da bằng bí đao để làm đẹp da của mình.

2. Cách làm đẹp bằng bí đao đơn giản hiệu quả

Dưới đây là một vài câu trẻ lời về câu hỏi nước ép bí đao có tác dụng gì với làn da:

  • Uống nước ép bí đao sống, trị nám da từ bên trong cơ thể

Bên cạnh việc chế biến món ăn thì người ta còn sử dụng bí đao để nấu nước uống. Thứ nước này có tác dụng dưỡng trắng, làm đẹp da từ sâu bên trong. Nó sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng hơn, loại bỏ những nốt tàn nhang, nám da bởi vì trong thành phần của bí đao có chứa hàm lượng vitamin, nước rất tốt cho việc chăm sóc da. Bên cạnh đó thứ uống không tốn kém này còn giúp da luôn căng mịn, ngăn ngừa bong tróc khô da, loại bỏ mụn, giúp da trắng mịn đều màu.

Bạn có thể sử dụng bí đao để làm đẹp bằng cách, ép lấy nước sau đó thoa đều lên da mặt. Ngoài ra, cũng có thể áp dụng cách khác là trộn nước ép bí đao cùng với nước ép dưa chuột cho thật đều rồi bôi lên toàn bộ gương mặt. Để nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại mặt thật sạch sẽ với nước lạnh.

Nước ép bí đao có tác dụng gì giúp làm đẹp

Sử dụng nước ép bí đao giúp làm đẹp da

Với những bạn đang sở hữu làn da bị đen, nám nên bắt tay vào thực hiện các cách trên ngay hoặc bên cạnh đó có thể dùng bí đao kết hợp mật ong. Chỉ cần thực hiện đều đặn trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy làn da sáng lên, những vết thâm nám được mờ đi nhanh chóng. Biện pháp điều trị nám da mặt hiệu quả này, chị em đừng bỏ qua nhé.

  • Sửa dụng trà bí đao ngăn ngừa da khô nứt nẻ

Ngoài việc dưỡng da thì trà bí đao có tác dụng gì khác không? Xin trả lời là có, đó chính là việc loại bỏ tình trạng khô da, da thô ráp rất tốt. Bạn chỉ cần dùng trà bí đao uống mỗi ngày thay nước lọc, kết hợp cùng với việc đắp bí đao trực tiếp lên mặt với từng lát mỏng. Hãy thực hiện cách trị da khô này trong vòng 2 lần/ tuần để làn da được cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cần thiết nhất.

  • Dưỡng trắng da, trị nám bằng cao bí đao

Nếu so với những cách vừa trình bày ở trên thì cách này có vẻ hơi tốn nhiều công sức hơn bởi nó khá cầu kì. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng được trong thời gian dài nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Nước ép bí đao có tác dụng gì trong việc trị nám

Cao bí đao giúp trị nám da hiệu quả

Cách làm: Chị em hãy dùng 500g bí đao gọt sạch vỏ bí đao và ruột, rửa với nước. Sau đó, cắt bí đao thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi và đổ 1 lít nước, 1,5 lít rượu trắng và ninh nhừ. Đun cho tới khi bí đao nhừ thì nghiền cho nhuyễn, sử dụng rây để lọc lấy hợp chất thu được.

Bước tiếp theo, bạn trộn hỗn hợp cùng với  500ml mật ong, tiếp tục đem đun trong thời gian 2 giờ cho tới khi tạo ra hỗn hợp cô đặc thì dừng lại. Cho sản phẩm ra ngoài, để cho nguội sau đó bỏ vào trong lọ kín, để ở ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Hãy sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt mỗi ngày, nó sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, sáng hồng tự nhiên và loại bỏ hết mụn.

  • Mặt nạ bí đao mật ong trị nám da da 

Mật ong với những dưỡng chất quý giá đã mang đến cho phái đẹp thêm một bí quyết để làm đẹp làn da, khi kết hợp với bí đao đã tạo ra một cách trị nám hiệu quả. Với cách thực hiện đơn giản, lại không mất quá nhiều thời gian

Cách trị nám bằng bí đao như sau: Bạn chỉ cần lấy quả bí đao đã được gọt sạch vỏ, cắt ra thành miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn, bạn sẽ thu được nước cốt bí đao, sau đó bạn hãy cho thêm mật ong vào trộn với nước bí đao. Tiếp đến bạn hãy đi rửa mặt thật sạch để thoa hỗn hợp bí đao với mật ong lên làn da bị thâm nám.

3. Khi sử dụng nước ép bí đao cần chú ý gì?

Một vài điểm cần lưu ý khi làm đẹp với nước ép bí đao như:

+ Nước bí đao được biết tới có tính mát, vì thế đối với những người bị lạnh, lạnh bụng, tiêu chảy thì nên chú ý khi uống nước bí đao.

+ Với những bạn đang trong quá trình giảm cân thì cũng nên chú ý không cho thêm đường vào trong nước ép bí đao.

+ Hãy kết hợp nước ép bí đao với dưa hấu, dứa để tăng thêm hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe và làm đẹp.

Với những thông tin liên quan tới nước ép bí đao có tác dụng gì ở trên, chắc hẳn các bạn đã thấy được những lợi ích tuyệt vời mà loại nước ép này đem lại rồi đúng không nào? Hãy thử ngay hôm nay để có được hiệu quả bất ngờ nhé!

Xem ngay:

Vỏ quả gấc có tác dụng gì mà thế giới ca tụng nó là loại quả đến từ thiên đường

Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo