Đốt tàn nhang có để lại sẹo không và xử lý như thế nào?

Chấm tàn nhang có để lại sẹo không là thắc mắc của rất nhiều bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục. Để giúp các bạn giải đáp thắc mắc này, dưới đây là một vài thông tin, mời các bạn tham khảo.

1. Đốt tàn nhang có để lại sẹo không?

  được rất nhiều người băn khoăn và tìm hiểu. Thực tế, đây là phương pháp có thể để lại sẹo, nó hay gặp ở những người đốt tàn nhang với phương pháp không tiên tiến, sử dụng kĩ thuật không cao, nhất là với những trường hợp sở hữu làn da nhạy cảm hoặc sau khi đốt tàn nhang không kiêng khem hợp lý.

Có không ít các trường hợp khóc dở, mếu dở vì tình trạng da bị tổn thương, các nốt tàn nhang sau khi bắn bị sẹo thâm… Do đó sự băn khoăn của bạn cũng là điều dễ hiểu.

đốt tàn nhang có để lại sẹo không và lý giải tại sao

Bắn tàn nhang có để lại sẹo không?

Chúng tôi khuyên bạn nên dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về các cơ sở thẩm mỹ, nơi mà bạn định chọn mặt gửi vàng. Tùy thuộc vào cơ sở đó có uy tín hay không, công nghệ trị sẹo có tiên tiến, máy móc có hiện đại hay không. Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến soi da, kiểm tra da để từ đó các bác sĩ thẩm mỹ có thể đưa ra lời tư vấn, lời khuyên một cách hợp lý nhất. Những bạn có làn da nhạy cảm sẽ phải chú ý nhiều hơn bởi sau khi đốt tàn nhang bằng laser, da bạn có thể bị tổn thương.

Thay vì bỏ một số tiền khá lớn ra điều trị tàn nhang bằng các phương pháp công nghệ cao, các bạn có thể tham khảo một vài bí quyết điều trị tàn nhang bằng thảo dược từ thiên nhiên. Tuy nhiên phương pháp này chúng tôi khuyên các trường hợp mới bị tàn nhang, nốt tàn nhang còn mờ thì nên áp dụng. Còn với những trường hợp tàn nhang nặng, quá nhiều, màu sắc đen đậm thì bạn nên tìm đến các phương pháp công nghệ cao.

Sau khi đốt tàn nhang, một vài bí quyết giúp điều trị sẹo, bảo vệ làn da khỏi các tổn thương sau đây, chị em có thể tham khảo.

2. Cách điều trị sẹo hiệu quả do đốt tàn nhang

Đốt tàn nhang có để lại sẹo, do vậy các bạn cần nhanh chóng tìm ra những cách để giúp giảm tình trạng sẹo nhanh chóng, dưới đây là một số cách trị sẹo do quá trình đốt tàn nhang để lại, các bạn có thể tham khảo:

>>> TÌM HIỂU NGAY: Mách bạn các cách chăm sóc da sau khi bắn laser đúng chuẩn

giải đáp thắc mắc đốt tàn nhang có để lại sẹo không

Tình trạng sẹo rỗ sau khi bắn tàn nhang

  • Sử dụng hành tây giảm tình trạng đốt tàn nhang có để lại sẹo

Từ lâu hành tây đã được biết tới là một nguyên liệu có tác dụng điều trị sẹo vô cùng hiệu quả. Hành tây có đặc tính trị sẹo thâm, chống viêm do mụn trứng cá gây ra cực kì tốt. Bạn hãy đem hành tây khoảng 1 củ đem bỏ vỏ, thái thành những miếng mỏng, sau đó ngâm cùng với dầu ô liu với lượng vừa đủ trong vòng 3 tuần.

Khi ngâm xong, bạn bỏ hành tây ra ngoài, sử dụng nước cốt từ dầu ô liu, hành tây khoảng 30g đem ngâm cùng với 30g sáp ong, 30g tinh dầu hoa hồng. Cho hỗn hợp này lên bếp, đảo đều cho tới khi tan chảy và quyện đều nhau. Bỏ ra ngoài cho nguội, rồi trộn thêm cùng 4 viên vitamin E, 2 muỗng cà phê gel lô hội và bỏ vào 1 chiếc lọ bảo quản, sử dụng dần.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt với nước rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt, nhất là vùng da bị sẹo. Để như vậy qua đêm, tới sáng hôm sau thì rửa lại mặt thật sạch với nước. Cách đơn giản này sẽ giúp các bạn ngăn ngừa tình trạng đốt tàn nhang có để lại sẹo hiệu quả.

đốt tàn nhang có để lại sẹo không có tác dụng phụ không

Sử dụng hành tây giúp da sáng khỏe, giảm tình trạng sẹo sau khi bắn tàn nhang

  • Mặt nạ nghệ tươi giúp da sáng khỏe ngừa sẹo sau khi bắn laser

Nghệ được coi là một thần dược giúp điều trị sẹo cực kì công hiệu. Do chứa hàm lượng curcumin dồi dào, vì thế người ta sử dụng nghệ tươi để điều trị sẹo, trị mụn rất tốt. Thường xuyên đắp mặt nạ nghệ không chỉ giúp làm đẹp da đồng thời với những bạn áp dụng công nghệ laser trị tàn nhang có thể ngăn ngừa tình trạng đốt tàn nhang có để lại sẹo hiệu quả.

Công dụng của nghệ giúp ngăn chặn quá trình xâm nhập của những vi khuẩn vào trong làn da, tiêu diệt những vi khuẩn gây hại, hạn chế và ngăn chặn sự hình thành của sẹo lõm. Hãy sử dụng nghệ tươi chấm trực tiếp lên vị trí da đang bị sẹo sẽ giúp hạn chế tình trạng bị sẹo và kháng viêm rất tốt.

Tuy nhiên, đối với những bạn bị sẹo nặng do đốt tàn nhang bằng laser thì việc áp dụng các cách từ tự nhiên sẽ không đem tới hiệu quả mà thay vào đó cần dùng kem trị sẹo. Cách tốt nhất, bạn cần tới bệnh viện da liễu để được kiểm tra và áp dụng cách điều trị phù hợp.

Vừa rồi là thông tin chi tiết về đốt tàn nhang có để lại sẹo không, hy vọng các bạn đã có cho mình những kiến thức và câu trả lời hợp lý nhất nhé!

>>> XEM CHI TIẾT: Khám phá bí ẩn: Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt?

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo