Khám phá bí ẩn: Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt?

1. Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt?

Nghệ luôn được biết tới là một thần dược từ tự nhiên dành cho phái đẹp. Nó cũng được ví như một vị thuốc quý cho mái tóc, làn da. Không chỉ có tác dụng làm đẹp ở bên ngoài, nghệ tươi còn giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong một cách hoàn hảo. Một vài tác dụng của nghệ sau đây chúng ta cùng tham khảo để có thể sử dụng ngay khi cần thiết nhé.
  • Làm mờ sẹo

Một trong những tác dụng thần kì mà nghệ tươi có được chính là khả năng làm lành các vết sẹo. Trong nghệ có chứa curcumin, cyclocurcumin, turmerin… Các chất này cộng thêm curcumin sẽ giúp ức chế lipo- oxygenase, cyclo-oxygenase dẫn tới tình trạng viêm nên làm vết sẹo nhanh lành hơn.
Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt?Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt?
Bạn chỉ cần sử dụng 1 mẩu nghệ tươi, chấm lên khu vực bị sẹo hoặc trộn tinh bột nghệ cùng với chút nước, dầu dừa hoặc dầu oliu và thoa lên vùng da bị sẹo. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy vết sẹo nhanh lành hơn đồng thời không bị thâm da do sẹo để lại.
  • Ngăn chặn dấu hiệu lão hóa da

Nếu bạn đang thắc mắc không biết nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt. Vậy thì không thể bỏ qua tác dụng trong việc đánh bại các dấu hiệu của lão hóa da. Bạn dùng tinh bột nghệ, đậu xanh trộn đều với nhau với lượng vừa đủ. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt, để nguyên cho tới khi nào khô thì rửa lại mặt với nước ấm.
Ngoài ra, để giúp việc ngăn chặn quá trình lão hóa thì bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng việc bổ sung những món ăn có chứa nghệ. Trong thành phần của nghệ cũng có chứa chất chống lão hóa, chất chống oxy hóa dồi dào. Sử dụng trong thời gian dài sẽ giúp ngăn chặn nếp nhăn, xóa bỏ tàn nhang, để làn da mịn màng, hồng hào.
  • Giảm tàn nhang

Để làm giảm tàn nhang bằng nghệ tươi:
Bạn đem trộn 2 muỗng cà phê bột nghệ kết hợp với 3 muỗng cà phê kem sữa. Trộn đều để tạo ra hỗn hợp đồng nhất, sau đó thoa đều lên vùng da đang bị tàn nhang, nhất là vùng gò má. Đây là loại mặt nạ có tác dụng chữa tàn nhang hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.
Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt? Giảm nếp nhăn
Giảm nếp nhăn với nghệ tươi
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng công thức khác đó là trộn tinh bột nghệ, bột gạo, nước ép cà chua, sữa tươi. Đem hỗn hợp này thoa trực tiếp lên da, axit lactic trong thành phần của sữa tươi sẽ giúp tế bào chết được loại bỏ hoàn toàn.
  • Điều trị mụn trứng cá

Ngoài việc điều trị viêm nhiễm, vết thương nghệ tươi còn được dùng để trị mụn rất hiệu quả. Bạn đem trộn 1 muỗng bột nghệ với vài giọt dầu dừa và 1 muỗng nước ép dưa leo. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch da mặt. Đây là bí quyết giúp làn da nhanh chóng được tái tạo, đồng thời giảm nguy cơ hình thành sẹo sau mụn.

2. Chú ý khi sử dụng nghệ để làm đẹp da

Trong quá trình làm đẹp da với nghệ tươi, chị em cũng cần chú ý chỉ nên áp dụng từ 2 đến 3 lần/ tuần. Tuyệt đối không được lạm dụng. Bởi lẽ trong thành phần của nghệ có chứa lượng nhỏ axit khiến da dễ bị bắt nắng và bào mòn.
Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt? Những điều cần lưu ý
Đắp mặt từ 2- 3 lần/ ngày
Tuy rằng đắp mặt nạ là tốt, giúp da hấp thụ những dưỡng chất cần thiết để khỏe mạnh, mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không được đắp quá lâu, vì sẽ khiến da ngả vàng trông rất mất thẩm mỹ. Thời gian đắp mặt tốt nhất là 20 phút.
Trong quá trình sử dụng nghệ, bạn cần thoa thật đều trên gương mặt. Nó sẽ giúp vùng da được thẩm thấu vitamin, dưỡng chất cần thiết dễ dàng hơn. Còn nếu như không dàn đều trên mặt, những chỗ được chăm sóc quá kĩ hoặc quá sơ sài khiến da không được đẹp toàn diện.
Cùng với lời giải đáp nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích để việc làm đẹp diễn ra hiệu quả hơn nhé!
Hà Vân ( Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo