Da bị đốm nâu, chị em cứ thử cách sau đây, không hiệu quả không lấy tiền

Vì sao da bị đốm nâu tấn công?

Da bị nổi đốm nâu có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra chẳng hạn như ánh nắng mặt trời, chế độ dinh dưỡng thiếu chất, quá trình chăm sóc da chưa đúng cách. Bên cạnh đó, nguyên nhân chính gây ra sự hình thành những đốm nâu còn bởi sự xuất hiện của những hắc tố melanin gia tăng quá mức.

Chính sự rối loạn này khiến cho vùng da mặt, da cổ, da tay bị nổi đốm nâu thường khá phổ biến, vì đây là những khu vực thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Mặc dù những đốm nâu này không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe, song nó lại khiến là da trở nên già nua, kém sắc, kém thẩm mỹ mà bất cứ ai cũng đều không mong muốn.

 Da bị đốm nâu

Tình trạng da bị đốm nâu

Hướng dẫn cách trị da bị đốm nâu

  • Sử dụng chanh tươi

Trong thành phần của nước chanh có chứa lượng axit lớn giúp tẩy trắng da tự nhiên. Bạn có thể rửa mặt bằng nước chanh pha loãng mỗi ngày, đây là một cách điều trị những đốm nâu đơn giản ngay tại nhà giúp làn da được cải thiện nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nước chanh cũng có chứa lượng vitamin C rất dồi dào. Nó sẽ làm gia tăng quá trình bảo vệ da tự nhiên, từ đó chống lại những tia UV. Nhưng bạn cũng cần chú ý tránh xa ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng chanh tươi, vì khi đó da sẽ dễ bị bắt nắng.

Mặt khác, nước chanh cũng khá là chua, cho nên bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm ngay sau đi rửa mặt với nước lạnh xong để da được cung cấp thêm độ ẩm, làm mờ tàn nhang tốt hơn.

>>> XEM CHI TIẾT: Những cách trị tàn nhang bằng chanh cho hiệu quả bất ngờ

  • Sử dụng sữa chua không đường

Da bị đốm nâu điều trị bằng sữa chua

Điều trị da bị đốm nâu bằng sữa tươi

Với những bạn có da mặt bị đốm nâu thì có thể dùng sữa chua không đường thoa lên mặt cũng có hiệu quả cực kì tốt. Trong thành phần của sữa chua không đường có chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin, nhất là axit lactic không chỉ giúp loại bỏ tàn nhang, nám da mà còn đem tới làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

  • Sử dụng củ cải trắng

Củ cải trắng được biết tới là một bí kíp làm đẹp đã được chị em phụ nữ ưu ái lựa chọn trong suốt thời gian dài. Tuy rằng nó có mùi hăng, nhưng hiệu quả đạt được lại cực kì lợi hại. Hơn nữa, trong dân gian đã dùng củ cải trắng để làm mờ tàn nhang, đốm nâu từ lâu. Để áp dụng, bạn đem củ cải trắng đem bào nhuyễn, dùng khoảng 1 muỗng cà phê đem trộn đều cùng với đường rồi đắp trực tiếp nó lên vị trí bị tàn nhang.

Sử dụng hỗn hợp này lưu trên da trong thời gian 30 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh. Hãy áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần để việc điều trị diễn ra đúng như mong đợi nhé!

Da bị đốm nâu phải làm sao

Kiên trì áp dụng các biện pháp để xóa tan đốm nâu trên da

  • Sử dụng nghệ tươi

Bên cạnh việc được sử dụng để làm thuốc điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, nghệ tươi còn được biết tới là một trong những công thức làm sáng và chăm sóc da cực kì tuyệt vời.

Để giúp làn da bị đốm nâu được cải thiện, giúp xóa bay tàn nhang nám da, các bạn gái có thể dùng mặt nạ làm từ bột nghệ. Trộn đều 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Thoa trực tiếp lên vị trí vùng da bị đốm nâu sẽ có tác dụng loại bỏ chúng nhanh chóng, trả lại cho bạn làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Trên đây là một số cách đơn giản để giúp da bị đốm nâu được cải thiện nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng một trong số những công thức này để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và làn da căng mịn, tràn đầy sức sống! Ngoài ra bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những dấu hiệu bệnh tàn nhang điển hình ở đây

>>> THAM KHẢO NGAY: Thử đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị tàn nhang để thấy sự thay đổi bất ngờ 

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo