Dấu hiệu tàn nhang là gì và cách điều trị như thế nào?

Trước tiên để nhận biết được các dấu hiệu tàn nhang, các bạn cần hiểu được tàn nhang là gì?

Tàn nhang – tình trạng các chấm tròn li ti sậm màu nổi trên da mặt. Đối tượng mắc bệnh thường là người có làn da mịn, trắng, da mỏng, và thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Một số nguyên nhân gây ra các triệu chứng tàn nhang có thể kể tới như: Rối loạn nội tiết, tiền mãn kinh, stress, ánh nắng mặt trời, di truyền,…. Mặc dù bệnh nám không gây đau đớn hay nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng lại khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp, làm giảm chất lượng đời sống tinh thần.

1. Một số dấu hiệu tàn nhang

Một số dấu hiệu da bị tàn nhang thể hiện ở các biểu hiện như:

# Hình dáng nốt tàn nhang là dấu hiệu của bệnh tàn nhang

Tàn nhang là những đốm nhỏ li ti bằng phẳng hiện trên da mặt.

# Màu sắc thể hiện dấu hiệu bị tàn nhang

Tàn nhang xuất hiện với nhiều màu sắc như nâu nhạt, nâu đỏ, nâu cà phê, nâu đen, nhưng nhiều hơn cả là nâu vàng.

Các dấu hiệu tàn nhang là gì

Dấu hiệu tàn nhang thể hiện ở màu sắc dấu chấm tròn li ti trên mặt

# Dấu hiệu da bị tàn nhang ở vị trí xuất hiện

Tàn nhang thường tập trung lại thành từng mảng và xuất hiện chủ yếu ở gò má, cằm, mũi, vùng cổ, ngực…. Đây chính là dấu hiệu tàn nhang dễ nhận biết nhất ở các đối tượng mắc bệnh.

# Cơ chế hoạt động của bệnh tàn nhang

Đốm tàn nhang sậm màu hơn vào mùa hè do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời và nhạt hơn khi vào mùa đông.

Các dấu hiệu tàn nhang thường đeo bám trên da mặt và cơ thể dai dẳng, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, các nốt thâm sạm này sẽ dần đậm màu và to hơn, khiến nhiều chị em cảm thấy phiền toái và nhiều khi mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Chính vì vậy những đối tượng dễ bị tàn nhang cần đặc biệt chú ý tới việc sớm điều trị tàn nhang và chăm sóc da đúng cách để ngăn ngừa sự hình thành và phát tán rộng của những nốt chấm sậm màu này.

2. Xuất hiện các dấu hiệu tàn nhang phải làm sao?

Để ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố sậm màu phát tán rộng trên da mặt các bạn cần có những biện pháp điều trị kịp thời và dứt điểm.

Hiện nay, có rất nhiều cách để trị tàn nhang như dùng mỹ phẩm đặc trị, bắn tia laser, thuốc uống, tuy nhiên những phương pháp điều trị này đều rất tốn kém và ít nhiều mang lại những tác dụng phụ. Chính vì vậy, có rất nhiều bạn gái đã tìm đến cách chữa tàn nhang bằng mặt nạ tự nhiên từ những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày, vừa an toàn cho làn da, chi phí lại thấp, giúp tạo điều kiện để theo đuổi trong thời gian dài.

Một số cách trị tàn nhang từ thiên nhiên như:

Cách chữa tàn nhang nhanh bằng chanh

Trong chanh có rất nhiều hoạt chất có tác dụng xóa mờ tàn nhang và ngăn ngừa các sắc tố melanin.

cách làm giảm các dấu hiệu tàn nhang bằng thiên nhiên

Mặt nạ chanh giúp loại bỏ các biểu hiện tàn nhang

Để hỗ trợ điều trị tàn nhang, bạn dùng nước cốt chanh (1 quả) hòa cùng với nước rồi rửa mặt hàng ngày, biện pháp này sẽ giúp da loại bỏ tế bào chết, nám và tàn nhang, giúp da trắng hơn. Hoặc bạn có thể uống nước chanh hàng ngày cũng rất hiệu quả để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng tàn nhang, trả lại một làn da trắng hồng tự nhiên.

Cách giảm các dấu hiệu tàn nhang hiệu quả bằng mặt nạ dầu dừa

Để ngăn ngừa các dấu hiệu tàn nhang bằng dầu dừa rất đơn giản và không mất nhiều thời gian, các bạn áp dụng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đổ một lượng dầu dừa vào chén nhỏ.

Bước 2: Dùng tăm bông thấm vào chén dầu dừa, sau đó thoa lên mặt, đặc biệt thoa kỹ phần da bị tàn nhang.

Bước 3: Dùng tay massage da mặt nhẹ nhàng khoảng 10 phút để da hấp thụ các tinh chất được tối đa nhất giúp tăng hiệu quả trong việc dùng dầu dừa trị tàn nhang.

Bước 4: Khi lớp dầu dừa trên mặt đã khô, bạn rửa lại bằng nước ấm.

Kiên trì áp dụng phương pháp trị nám tự nhiên này, khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy các dấu hiệu tàn nhang cải thiện rõ rệt, da dẻ mịn màng, căng mọng và trắng hồng tự nhiên.

Sử dụng mật ong nhanh chóng đánh đuổi các biểu hiện tàn nhang

Mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có tác dụng dưỡng da và hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang. Cách dùng mật ong đẩy lùi các dấu hiệu tàn nhang rất đơn giản như sau:

Các bạn thoa mật ong trực tiếp lên mặt, thoa kỹ hơn phần da bị tàn nhang, để lưu lại khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng cách chữa này khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy làn da nám cải thiện hơn rất nhiều.

Đắp mặt lạ mật ong làm giảm các dấu hiệu tàn nhang

Sử dụng mật ong để ngăn chặn các dấu hiệu tàn nhang

Để giúp hiệu quả trị nám được tốt nhất, các bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho da mặt, đồng thời có những biện pháp bảo vệ da như sử dụng kem chống nắng khi ra đường, tránh tiếp xúc da với môi trường độc hại, và thực hiện những bài massage mặt giúp tăng cường da chắc khỏe.

Mặc dù không phủ nhận về những công dụng trị tàn nhang của các cách chữa trên đây. Tuy nhiên, giải pháp này thường chỉ hiệu quả với các dấu hiệu tàn nhang nhẹ, các nốt mờ, nhỏ và khả năng xuất hiện lại các nốt tàn nhang trên da mặt là rất cao nếu không có biện pháp giữ da tốt. Để có thể điều trị dứt đểm, các bạn nên sớm đến các cơ sở da liễu, thăm khám và điều trị theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa.

 Xem ngay: Có nên mua thuốc chấm tàn nhang về nhà tự điều trị

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo