Có nên mua thuốc chấm tàn nhang về nhà tự điều trị

Trị tàn nhang bằng phương pháp thiên nhiên thì hiệu quả không rõ ràng, thời gian điều trị kéo dài đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện mới mang lại được kết quả. Còn cách chữa tàn nhang bằng tia laser thì tốn kém, không phải ai cũng có đủ điều kiện. Chính vì vậy nhiều người lựa chọn cách tự mua thuốc chấm tàn nhang về điều trị tại nhà. Mặc dù trên thị trường cũng có không ít các loại thuốc trị tàn nhang mang lại kết quả điều trị cao, tuy nhiên dùng sao cho đúng, dùng sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây.

1. Ưu điểm của thuốc chấm tàn nhang

ưu điểm của việc mua thuốc chấm tàn nhang trị bệnh tại nhà

Một số ưu điểm vượt trội của thuốc chấm trị tàn nhang

  • Đưa lại hiệu quả rõ ràng

Thuốc chấm tàn nhang là các loại thuốc có chứa nhóm chất acid như acid trichloracetic, acid glycolic, tretinoin hoặc chứa các chất có tác dụng tẩy sắc tố, tẩy da như hydroquinone và các dẫn xuất acid azelaic, acid ascorbic, glaridin,…

Nhiều người mua thuốc chấm tàn nhang vì nó có công dụng tẩy trắng, loại bỏ lớp tế bào biểu bì của da từ đó loại bỏ lớp tàn nhang nhanh chóng chỉ sau vài tuần sử dụng.

  • Đạt kết quả nhanh

So với phương pháp trị nám da, tàn nhang từ thiên nhiên thì cách thức này cho hiệu quả nhanh hơn. Thường chỉ sau một hoặc hai lần sử dụng là các vùng da có tàn nhang sẽ bong ra và mờ dần.

  • Dễ mua và sử dụng

Để mua thuốc chấm tàn nhang bạn có thể tìm đến các hiệu thuốc được bày bán công khai trên toàn quốc, tại các trung tâm spa làm đẹp. Dễ mua, dễ sử dụng tại nhà nên loại sản phầm càng ngày càng được ưa chuộng.

  • Giá thành rẻ

Một ưu điểm khác của thuốc trị tàn nhang này đó là giá thành tương đối rẻ. Chi phí để mua một liệu trình trị tàn nhang chỉ từ vài chục tới vài trăm ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của hầu hết các chị em.

Chính vì tiêu chí rẻ, đẹp, nhanh ở trên mà thuốc chấm tàn nhang rất phổ biến, trở thành liệu pháp làm đẹp thông dụng mà nhiều chị em áp dụng và tuyên truyền cho những người khác cùng sử dụng.

>>> THAM KHẢO THÊM: Cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

2. Khuyết điểm của thuốc chấm tàn nhang

mua thuốc chấm tàn nhang sử dụng tài nhà có nhược điểm gì

Thuốc trị tàn nhang tồn tại một số khuyết điểm bạn cần nắm được

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu hết sức chính đáng và cần thiết của tất cả mọi người, nhất là đối với nữ giới. Mua thuốc chấm tàn nhang về dùng tại nhà xuất phát từ việc muốn có làn da trắng sáng, trẻ trung hơn trong khi tài chính eo hẹp. Tuy nhiên, không thể vì ham rẻ mà bỏ qua nhưng tác hại khôn lường của phương pháp này:

  • Không điều trị tàn nhang tận gốc

Nguyên nhân sâu xa dẫn tới tàn nhang là do tích tụ hắc sắc tố melanin ở gốc tế bào, trong khi đó bản chất của thuốc này là thuốc tẩy trắng da, làm bong tróc lớp da bề mặt nên chỉ loại bỏ được phần nổi của vấn đề.

Như vậy, thuốc chấm tàn nhang không thể tác động tới phần sâu bên trong nên sau một thời gian da sẽ trở về trạng thái như ban đầu, tác dụng không lâu dài, không dứt điểm.

  • Bào mòn da

Do là chất tẩy trắng, thường có chứa acid nên loại thuốc này có khả năng ăn mòn da, làm da mỏng đi và có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Với những người có làn da mụn, da nhạy cảm, da mỏng thì càng dễ phát sinh vấn đề.

Sử dụng thuốc chấm tàn nhang và sử dụng liên tục nhiều lần, lạm dụng trong thời gian dài sẽ làm da yếu ớt, sưng tấy, nổi mụn, viêm nhiễm, dẫn tới hậu quả lâu dài, có thể là không thể hồi phục.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới tàn nhang là do tác động của ánh nắng mặt trời, kích thích sản sinh sắc tố melanin quá mức cần thiết dẫn tới hình thành các đốm sẫm màu. Khi sử dụng thuốc chấm tàn nhang, da bị mài mòn khiến mỏng đi, yếu hơn, dễ bắt nắng nên vô tình lại khiến tình trạng tàn nhang thêm nặng.

  • Không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ

Trên thị trường có vô số các loại thuốc chấm tàn nhang khác nhau, để mua được hàng chính hãng không phải đơn giản. Vì vậy các chị em cần hết sức lưu ý. Nói không với sản phẩm không rõ nguồn gốc, chú ý phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Tự ý sử dụng có thể đưa lại hậu quả xấu

Mua thuốc chấm tàn nhang và tự ý sử dụng tại nhà không đúng quy cách, không hợp vệ sinh, không tuân thủ liều lượng càng dễ dàng phát sinh những tình huống xấu khiến da bị tổn thương, hư hại, chẳng những không hết tàn nhang mà còn kéo theo vô số vấn đề đáng lo ngại khác như mụn, thâm, nám, nếp nhăn, sẹo lõm,…

Như vậy, nhìn chung mua thuốc chấm tàn nhang về tự dùng không phải là cách thức thích hợp, an toàn với làn da. Nếu chi phí không cho phép, hãy tin tưởng vào các phương pháp trị tàn nhang từ thiên nhiên, tuy mất thời gian nhưng bản chất là an toàn, lành tính, không gây hại cho da. Làm đẹp cần cả một quá trình dài, bạn không nên quá lo lắng và sốt ruột nhé.

Đọc tiếp: Xóa tàn nhang ở đâu tốt và hiệu quả nhất?

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo