2 cách dùng cây ích mẫu trị nám da, tàn nhang giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân

Nên Đọc:

>> Hạt ngũ hoa đắp mặt trị nám, tàn nhang, giảm mụn giúp bạn tự tin xuống phố

>> Mẹo sử dụng của dền đỏ giúp da đẹp dáng thon đẹp từng mini mét

Cây ích mẫu có tác dụng gì với da mặt bị nám và tàn nhang?

Theo đông y, ích mẫu có vị đắng, tình hàng, có tác dụng thải huyết ứ và sinh huyết mới do vậy ngoài những công dụng với sức khỏe lại cây này còn rất tốt trong việc làm đẹp như trị mụn, viêm da, đặc biệt là ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các mảng nám da, tàn nhang trên da mặt.

Cây ích mẫu làm đẹp da

Cây ích mẫu vừa tốt cho sức khỏe lại làm đẹp da hiệu quả

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, cây ích mẫu chứa nhiều hoạt chất như: Atachydrin, flavonosid, leonuridin,… Những dưỡng chất này để có có tính kháng khuẩn, sát trùng do vậy có khả năng ức chế hoạt động oxy hóa các gốc tự do trong tế bào da, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da mặt, ngăn chặn không cho các tế bào melanin hoạt động, giúp da luôn căng tràn sức sống.

Ngoài ra, khoa học cũng chứng minh cỏ ích mẫu còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng selen và mangan giúp phòng chống lão hóa da. Cỏ ích mẫu còn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cân bằng nội tiết ngăn ngừa nám và tàn nhang

Chính vì vậy cây ích mẫu từ lâu đã trở thành một trong những nguyên liệu chính giúp chị em dưỡng da, điều trị nám da và tàn nhang hiệu quả.

2 cách sử dụng cây ích mẫu trị nám da tàn nhang

Có rất nhiều cách xóa mờ các mảng nám và nốt tàn nhang từ cây cỏ ích mẫu, tiêu biểu như:

1. Uống nước ích mẫu giúp da mặt mờ nám và tàn nhang

Với việc uống nước sắc của loại cây này hàng ngày bạn có thể dễ dàng ngăn chặn sự phát triển của mảng nám, tàn nhang và dần dần khiến chúng biến mất hoàn toàn.

Uống nước cây ích mẫu trị tàn nhang và nám da

Uống nước ích mẫu mỗi ngày giúp xóa mờ nám và tàn nhang

Chuẩn bị:

– 200g cây ích mẫu tươi (Nếu dùng ích mẫu khô bạn chỉ cẩn chuẩn bị 100g).

– Ấm sắc thuốc.

Cách thực hiện: Cho ích mẫu sắc với 200ml nước, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút rồi dùng nước uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước sắc này để rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Kiên trì áp dụng cách trị tàn nhang bằng cây ngải cứu này đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 1 tháng tàn nhang và nám mờ đi rất nhiều.

2. Đắp mặt nạ cây ích mẫu giúp da mờ nám và tàn nhang

Đắp mặt nạ ích mẫu là cách làm đẹp được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của các trị tàn nhang này là lành tính, không gây tác dụng phụ, không tốn nhiều chi phí tạo điều kiện để người bệnh áp dụng trong thời gian dài.

Chuẩn bị:

– 50g ích mẫu tươi.

– 1 quả dưa chuột.

– 1 muỗng mật ong

cây ích mẫu có nhiều công dụng làm đẹp

Mặt nạ ích mẫu giúp xóa mờ nám, dưỡng trắng da

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cỏ ích mẫu rửa sạch, hong khô ngoài nắng, sau đó nghiền thành bột mịn.

Bước 2: Dưa chuột rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn, dùng rây lọc bỏ bã chỉ để lại phần nước cốt.

Bước 4: Dùng 2 muỗng bột ích mẫu trộn với 2 muỗng nước ép dưa chuột, thêm vào 1 muỗng mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 5: Các bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó dùng hỗn hợp đắp mặt nạ. Đợi khoảng 20 phút, mặ nạ khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Phương pháp trị tàn nhang này các bạn thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần. Kiên trì áp dụng thường xuyên, nám và tàn nhang trên da mặt sẽ nhanh chóng mờ đi trông thấy. Không chỉ vậy, hỗn hợp này còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.

Để hiệu quả hơn trong điều trị nám và tàn nhang các bạn có thể kết hợp cả 2 cách uống và đắp mặt nạ cây ích mẫu. Bên cạnh đó cần bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày với các thực phẩm tốt cho da mặt, uống nhiều nước giúp tăng cường độ ẩm, da sáng khỏe hơn.

Phương pháp trị nám da từ tự nhiên bằng cây ích mẫu là phương pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là bài thuốc dân gian do vậy yêu cầu người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài mới có hiệu quả.

Xem thêm:

Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

Lá tía tô trị nám – Bí quyết để bạn đẹp ở mọi lúc mọi nơi

Nguyễn Ngòi (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo