Dùng lá tía tô trị nám theo cách này \”không xinh mới lạ\”!

Nên Đọc:

>> Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng diệp hạ châu giúp mát gan, giải độc, tiêu trừ mụn xóa mờ nám da

>> Bí quyết dùng tinh dầu tràm trị nám da trắng như “trứng gà bóc”

1. Tác dụng của lá tía tô trị nám

Lá tía tô là một loại rau gia vị đồng thời cũng làm một loại thảo dược có thể chữa nhiều loại bệnh đặc biệt là trong việc trị nám da mặt. Nguyên nhân bởi vì, trong loại thảo dược này có chứa nhiều vitamin A, C cũng như là các khoáng chất như canxi, photpho, sắt,… những dưỡng chất này rất có lợi cho da mặt, nó có  tác dụng loại bỏ tế bào da chết, ngăn ngừa sự tích tụ sắc tố melanin để đẩy lùi nám da và tàn nhang.

Lá tía tô trị nám da hiệu quả không

Lá tía tô có nhiều công dụng trị nám da hiệu quả

Ngoài ra, các tinh dầu trong tía tô có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt để giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng nám da, tàn nhang. Chính bởi vậy không ít chị em đã sử dụng lá tía tô làm nguyên liệu để chăm sóc da mỗi ngày.

2. Cách trị nám da bằng lá tía tô

Để cải thiện tình trạng nám da, các bạn có thể sử dụng lá tía tô chữa nám theo hai cách sau:

Cách 1: Uống nước lá tía tô trị nám da từ bên trong

Cách uống lá tía tô chữa nám này rất đơn giản. Mỗi ngày sử dụng một cốc nước lá tía tô, sau một thời gian các bạn sẽ thấy làn da bị nám của mình có sự thay đổi khác biệt.

Chuẩn bị: 100g lá tía tô, 250ml nước lọc, máy xay sinh tố và rây lọc.

Thực hiện: Lá tía tô mang rửa sạch, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng với 250ml nước lọc. Sau đó dùng rây lọc bỏ bã chỉ để lại nước cốt để uống. Các bạn có thể cho em một chút đường vào nước tía tô để dễ uống hơn.

Sử dụng nước cốt lá tía tô trị nám

Uống nước ép tía tô giúp chữa nám da từ bên trong cơ thể

Cách 2: Đắp mặt nạ tía tô trị nám bên ngoài

Ngoài việc điều trị nám từ bên trong cơ thể với nước ép tía tô, chị em có thể dùng nước cốt tía tô đắp mặt nạ da mặt cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Cách làm này như sau:

Các bạn dùng 100g tía tô rửa sạch, rồi cho vào cối giã nát, dùng rây lọc nước cốt. Sau đó thoa trực tiếp nước cốt lá tía tô lên da mặt kết hợp với những động tác massage, để khoảng 20 phút sau thì dùng nước ấm rửa mặt thật sạch.

Với cách trị nám bằng tía tô này, các bạn nên áp dụng mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần để đạt hiệu quả làm đẹp, trị bệnh nám da như mong muốn.

Sử dụng lá tía tô trị nám da tại nhà

Dùng nước cốt tía tô thoa lên da mặt xóa mờ nám da nhanh chóng

Những lưu ý khi khi sử dụng lá tía tô trị nám da mặt

Một vài lưu ý khi dùng mẹo trị nám bằng tía tô dưới đây là bí quyết giúp bạn làm đẹp toàn diện:

– Lá tía tô chữa bệnh nám da mặt sẽ đạt hiệu quả tốt nhất khi các bạn áp dụng cả bên trong và bên ngoài theo hướng dẫn ở trên.

– Ngoài việc kiên trì trị nám da bằng lá tía tô, chị em cần quan tâm tới việc bảo vệ da cẩn thận trước tác động của ánh nắng. Trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt xuất hiện nám và tình trạng nám da sẽ càng nghiêm trọng hơn.

– Lá tía tô có trị nám hiệu quả không? Sử dụng lá tía tô trị nám da là một biện pháp tự nhiên do vậy không phải ai sử dụng cũng mang lại hiệu quả tốt nhất vì phụ thuộc vào yếu tố cơ địa từng người.

– Để sử dụng lá tía tô điều trị bệnh nám đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và xây dựng những thói quen tốt cho da như: uống nhiều nước mỗi ngày, thường xuyên massage da mặt, ăn nhiều rau xanh và trái cây, tránh thức khuya, stress,…

Mặc dù không phủ nhận về công dụng của việc sử dụng lá tía tô trị nám tuy nhiên phương pháp này cũng phụ thuộc vào yếu tố cơ địa mà phát huy mức độ hiệu quả khác nhau ở từng đối tượng. Ngoài phương pháp tự nhiên này, các bạn có thể thao khảo thêm vài cách làm đẹp dưới đây.

Xem ngay:

Sử dụng dâu tằm trị nám da theo cách sau đây giúp bạn trắng hồng rạng rỡ

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo