Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Nên đọc:

6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên ít người biết đến

Cách trị tàn nhang bằng rau mùi và giấm cực hiệu quả

1. Tác dụng của cám gạo đối với làn da

Trước khi bắt tay vào thực hiện cách làm trắng da mặt bằng cám gạo, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem tác dụng mà nó mang lại là gì nhé.

cách làm trắng da mặt bằng cám gạo có tác dụng gì

Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo

Cám gạo là thứ quá quen thuộc với tất cả mọi người, nó là thành phần bao phủ bên ngoài hạt gạo. Thành phần này cực kỳ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và làn da. Đó là lý do vì sao mà các nhà khoa học, nhà dinh dưỡng học khuyên mọi người không nên vo gạo quá kĩ bởi khi vo kĩ sẽ loại bỏ hết các chất dinh dưỡng, thứ còn lại chỉ xác gạo.

Trong cám gạo có chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin, tiêu biểu hơn cả là vitamin B, E, biotin, lipid… có vai trò chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường, ngăn ngừa nám da, dưỡng da khỏe mạnh, săn chắc, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Dựa vào một loạt những dưỡng chất thiết yếu có trong cám gạo mà chị em không thể bỏ qua bí quyết dưỡng trắng da, điều trị nám da và tàn nhang này. Ngoài việc tham khảo cách làm trắng da mặt bằng cám gạo chị em còn có thể kết hợp với việc rửa mặt bằng nước vo gạo mỗi ngày để hiệu quả làm đẹp đạt được kết quả tốt nhất.

2. Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo hiệu quả tại nhà

Sau đây là sự kết hợp của cám gạo cùng với một vài nguyên liệu khác, bạn gái nên tham khảo và lựa chọn 1 công thức cách làm mặt nạ cám gạo trắng da phù hợp nhất với làn da của mình nhé.

  • Cách làm mặt nạ trắng da bằng cám gạo và sữa tươi

Cám gạo trộn với sữa tươi là bí quyết làm trắng da mặt, làm trắng da toàn thân vô cùng hữu hiệu mà các bạn gái nên thử.

Cách làm: Bạn dùng 2 thìa cà phê cám gạo + 2 hoặc 3 thìa cà phê sữa tươi không đường, quấy thật đều sao cho tạo thành hỗn hợp mềm mịn đồng nhất.

cách làm trắng da mặt bằng cám gạo da sáng mịn tự nhiên

Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo và sữa tươi

Với mặt nạ cám gạo trị nám này dù bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể áp dụng. Hãy đắp mặt nạ sữa tươi và cám gạo khoảng 3 lần mỗi tuần, trong khoảng 1 tháng bạn sẽ nhận thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt. Các vết nám, tàn nhang hay vết thâm trên da do mụn để lại sẽ mờ dần, da săn chắc và căng mịn hơn.

  • Cách làm mặt nạ trắng da bằng cám gạo và nước cốt chanh

Với cách thứ 2 này, ngoài tác dụng dưỡng trắng nó còn giúp đánh bật tình trạng da bị tàn nhang, bị nám da bởi trong quả chanh có chứa một lượng axit tự nhiên có khả năng tẩy trắng da.

cách làm trắng da mặt bằng cám gạo tốt không

Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo, chanh tươi giúp da sáng hồng

Cách làm trắng da mặt từ cám gạo và chanh như sau: 2 thìa cà phê cám gạo + 1 thìa cà phê nước cốt chanh + chút sữa tươi nếu muốn, quấy đều để tạo được một hỗn hợp sền sệt. Bạn thực hiện việc đắp mặt nạ 15-20 phút, tuần tối đa 2 lần.

  • Cách làm mặt nạ trắng da từ cám gạo kết hợp mật ong

Đây là công thức dành cho những chị em có làn da khô, thô ráp, sần sùi. Mật ong có tác dụng dưỡng da mềm mịn, ngăn ngừa mụn trứng cá, cung cấp độ ẩm cho da.

Cách làm: 2 thìa cà phê cám gạo + 2 thìa cà phê mật ong + 1 lòng đỏ trứng gà, đánh bông rồi thực hiện việc đắp mặt nạ tương tự như các cách khác.

cách làm trắng da mặt bằng cám gạo có bắt nắng không

Cách làm trắng da mặt bằng cám gạo vật ong

Trên đây là một cách làm trắng da mặt bằng cám gạo khá đơn giản, kết quả mang lại cao và quan trọng hơn cả là sự rẻ tiền và an toàn với làn da. Vì vậy các chị em hãy tham khảo và hãy thử áp dụng ngay nhé, đảm bảo sau 1 thời gian bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số mặt nạ trị nám từ trà xanh, dầu dừa, mật ong, cũng rất hiệu quả

Xem ngay:

Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo, bí quyết dưỡng da chẳng tốn 1 xu

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo