Bột cà phê đắp mặt, xu hướng làm đẹp đang gây sốt hiện nay

Nên Đọc:

Chia sẻ cách làm mặt nạ nha đam và vitamin e trị tàn nhang TẬN GỐC

Trị tàn nhang bằng cà rốt, bí quyết làm đẹp không thể bỏ qua

1. Vì sao nên dùng bột cà phê đắp mặt?

Trong quá trình chế biến cà phê đã tạo ra axit nicotinic có công dụng giống như một loại vitamin cần thiết tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nó cũng có công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp da. Nguyên nhân là vì caffeine giúp lưu thông mạch máu để loại bỏ tế bào chết, giúp làn da căng mịn tràn đầy sức sống.

Bột cà phê đắp mặt nạ tốt cho da nhờn

Bột cà phê đắp mặt có tác dụng gì? 

Thường xuyên sử dụng bột cà phê đắp mặt còn giúp làn da được trắng sáng lên tự nhiên, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Rất nhiều chất chống oxy hóa trong cà phê còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ hết bụi bẩn, tẩy sạch hoàn toàn tế bào chết nên làm da trắng sáng hiệu quả và an toàn.

Dựa với những tác dụng ở trên nên phương pháp đắp mặt bằng bột café đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Nó sẽ giúp làn da được khỏe mạnh, tươi trẻ tự nhiên, loại bỏ hoàn toàn những vết thâm nám, tàn nhang xấu xí.

2. Hướng dẫn cách dùng bột cà phê đắp mặt

Để chăm sóc da mặt, các bạn có thể áp dụng một số mặt nạ với bột cà phê sau đây:

  •  Cách làm đẹp với bã cà phê và dầu oliu hoặc tinh dầu dừa

Đây là cách làm bột cafe đắp mặt phù hợp với những người sở hữu làn da bị kích ứng, da khô. Bạn đem 2 muỗng cà phê dầu ô liu hoặc dầu dừa đi trộn thật đều với 2 muỗng bột cà phê, sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp này lên mặt. Sau 20 phút khi mặt nạ đã khô, ta rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh.

Bột cà phê đắp mặt trị mụn tại nhà

Dầu dừa kết hợp bột cà phê đắp mặt giúp dưỡng da hiệu quả

Trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa, còn dầu ô liu/ dầu dừa có các dưỡng chất giúp bổ sung độ ẩm để làn da được mịn màng, tươi trẻ nhanh chóng. Kiên trì cách làm đẹp vỡi bã cafe này, sau một thời gian khoảng 2 tháng sẽ thấy làn da thay đổi tích cực.

  • Cách làm đẹp bằng bã cafe với bột ca cao

Mặt nạ từ 2 nguyên liệu này rất phù hợp dành cho những bạn bị mụn trứng cá, da khô. Bởi lẽ cả bột cà phê và bột ca cao đều có chứa chất chống oxy hóa dồi dào.

Hãy dùng 1 lượng vừa đủ bột ca cao và bột cà phê đem trộn thật đều cùng với sữa tươi không đường để tạo ra hỗn hợp. Đắp trực tiếp hỗn hợp lên mặt sau khi đã được làm sạch. Đợi trong vòng 30 phút cho mặt nạ khô thì rửa lại với nước lạnh. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện mẹo làm đẹp bằng bã cafe này sẽ giúp tế bào da tổn thương được phục hồi, ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Bột cà phê đắp mặt gây mỏng da không

Đắp mặt bằng bột cà phê và ca cao

  • Bột cà phê kết hợp với bột yến mạch

Bột yến mạch và bột cà phê đắp mặt rất phù hợp dành cho những bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Nó sẽ giúp tiêu diệt những tế bào chết, từ đó giúp làn da được sạch sâu từ bên trong. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm những khuyết điểm, ngăn chặn nếp nhăn trên da.

Làm đẹp da với bã cà phê và yến mạch không quá khó để thực hiện. Bạn dùng 1 muỗng bột cà phê và 1 muỗng bột yến mạch trộn đều với mật ong để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt với nước ấm rồi đắp trực tiếp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Sau 20 phút hãy rửa mặt lại với nước lạnh.

  • Cách làm đẹp da bằng bã cà phê kết hợp với mật ong

Điểm nổi bật của loại mặt nạ này đó là phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Không chỉ giúp đánh bay nám, chữa tàn nhang, sẹo mụn mà còn dưỡng ẩm cho da. Chỉ cần đắp mặt nạ này mỗi ngày, bạn sẽ có ngay một làn da mềm mại, tràn đầy sức sống.

Dùng 2 muỗng bột cà phê trộn cùng với 2 muỗng mật ong, cho thêm một chút tinh bột nghệ để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều lên da sau đó để cho khô trong vòng 20 phút, cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh.

Vừa rồi chúng tôi vừa chia sẻ tới chị em cách dùng bột cà phê đắp mặt khá đơn giản và tiết kiệm chi phí. Ngay hôm nay hãy thử áp dụng ngay để chăm sóc cho làn da của mình thêm phần tươi trẻ, rạng ngời nhé! Ngoài ra chị em có thể tiếp tục đọc thêm bài viết tổng hợp các loại bột trị tàn nhang thông dụng nhất hiện nay

Đọc thêm: 

Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng khoai tây để cảm nhận điều bất ngờ

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo