Trị tàn nhang bằng cà rốt, bí quyết làm đẹp không thể bỏ qua

Tác dụng của cà rốt trị tàn nhang

Tác dụng của cà rốt với sức khỏe có lẽ ai cũng biết. Đây là một loại thực phẩm thiên nhiên nổi tiếng trong việc dưỡng mắt sáng, tốt cho người bị huyết áp cao, viêm thận, người bị táo bón, tiểu đường thậm chí nó còn có khả năng ngăn ngừa ung thư.

Và bên cạnh đó, cà rốt còn nổi tiếng với việc chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ làn da mịn màng tươi sáng và ngăn ngừa lão hóa.

trị tàn nhang bằng cà rốt

+ Lượng vitamin A dồi dào có trong cà rốt đảm nhiệm vai trò tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa hiện tượng da bị khô và bong tróc

+ Vitamin C là chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích sự sản sinh chất collagen, làm trắng da, mịn da, giúp da săn chắc khỏe mạnh

+ Vitamin nhóm B đặc biệt là B3 có vai trò giúp da sáng hồng rạng rỡ, ngăn ngừa tàn nhang, mụn và giảm thiểu các bệnh về da

Ngoài ra trong cà rốt còn nhiều các loại hợp chất và vitamin khác tốt cho sức khỏe và sắc đẹp . Sau đây là một vài công thức chữa tàn nhang bằng cà rốt mà mọi người nên tham khảo và bắt tay vào thực hiện. Vì đây là phương pháp thiên nhiên do đó đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài mới thấy được tác dụng rõ rệt.

>>> ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT: Xem ngay nguyên nhân bị tàn nhang phổ biến ở chị em để từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả tận gốc rễ

Bí quyết trị tàn nhang bằng cà rốt

  • Nước ép cà rốt

Kết hợp trong uống ngoài đắp, đồng thời vừa uống nước ép cà rốt vừa đắp mặt nạ cà rốt trị tàn nhang hiệu quả mang lại sẽ khả quan hơn.

Nước ép cà rốt được biết đến là loại nước thiên nhiên lành tính có khả năng chống nếp nhăn, làm sáng da từ bên trong mà không loại kem dưỡng da nào địch lại được.

Các vitamin có trong loại củ này nhất là vitamin A sẽ bảo vệ da khỏi ánh nắng, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da.

bí quyết trị tàn nhang bằng cà rốt

Chị em nên tập cho mình thói quen uống nước cà rốt mỗi tuần, cách ngày uống 1 cốc nhỏ khoảng 100-150ml. Tuần uống khoảng 2 lần, không nên lạm dụng nhiều bởi nó có thể phản tác dụng và khiến cho da bị vàng. Chị em lưu ý nhé.

  • Mặt nạ cà rốt mật ong

Cách làm:

+ Chuẩn bị 1 củ cà rốt + 1 thìa cà phê mật ong + nửa thìa cà phê nước cốt chanh. Với những chị em có làn da khô thì chuẩn bị thêm 1 thìa cà phê dầu oliu hoặc là dầu dừa.

+ Bạn rửa sạch cà rốt, bỏ vỏ rồi xay nhuyễn sau đó cho nước cốt chanh, mật ong vào và đánh thật đều. Thoa hỗn hợp này lên da trong 20 phút, trong thời gian đắp mặt nạ cà rốt trị tàn nhang bạn nên nằm nhắm mắt thư giãn, không nên nói cười nhiều để làn da hấp thụ dưỡng chất được tốt nhất. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả.

  • Mặt nạ cà rốt sữa chua

Sự kết hợp giữa cà rốt và sữa chua cũng cho ra một loại mặt nạ trị tàn nhang, dưỡng trắng da vô cùng tuyệt vời.

Nửa quả cà rốt luộc chín và xay nhuyễn trộn đều với 2 thìa cà phê sữa chua rồi thoa lên da mặt. Bạn massage da khoảng 5 phút rồi thư giãn trong 20 phút nữa thì rửa mặt lại với nước mát. Cũng thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần.

bí quyết trị tàn nhang bằng cà rốt tại nhà

Chú ý khi trị tàn nhang bằng cà rốt

Dù là cách trị tàn nhang nào đi chăng nữa, trước khi thực hiện bạn cần nắm được các lưu ý sau đây để việc làm đẹp diễn ra được an toàn và hiệu quả.

+ Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ, nếu có thể thì nên tẩy da chết hoặc xông hơi da mặt để các lỗ chân lông được thông thoáng, giãn nở

+ Sau khi đắp mặt nạ, hãy rửa mặt lại 2 lần, lần 1 bằng nước ấm và lần 2 bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông

+ Mỗi tuần chỉ áp dụng các biện pháp làm đẹp này 2-3 lần, không nên quá lạm dụng

+ Thời gian đắp mặt nạ trị tàn nhang bằng cà rốt tuyệt vời nhất là buổi tối.

Hy vọng các thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn gái có được vẻ đẹp hoàn hảo. Chúc bạn thành công.

>>> XEM THÊM: Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo