Bị tàn nhang từ nhỏ đậm đến mấy cũng hết với 3 cách dưới đây!

Bị tàn nhang từ nhỏ là gì?

Tàn nhang được biết tới là một trong những hiện tượng đang ngày càng phổ biến. Có khá nhiều yếu tố khiến tàn nhang xuất hiện chẳng hạn như chế độ chăm sóc da chưa hợp lý, da bị rám nắng. Tuy nhiên, đối với trường hợp của con gái chị mới 4 tuổi và làn da đã có tàn nhàng xuất hiện thì nguy cơ cao là do bị di truyền. Nếu như ông bà, bố mẹ bị tàn nhang, nám da thì con cái sinh ra có nguy cơ bị tàn nhang bẩm sinh cao hơn những đứa trẻ khác.

trường hợp bị tàn nhang từ nhỏ

Không ít những đứa trẻ còn nhỏ tuổi nhưng đã bị tàn nhang

Để có thể nhận biết triệu chứng tàn nhang di truyền thì với trẻ vừa mới sinh ra hoặc tuổi còn nhỏ nhưng trên bề mặt của da đã có những lốm đốm đen xuất hiện. Đây là quá trình tổng hợp của hắc tố melamin xuất hiện trên da ở trong giai đoạn mang thai. Khi càng trưởng thành thì những nốt tàn nhang này sẽ càng ngày càng lan rộng, to hơn.

Mặc dù bị tàn nhang từ nhỏ không hề làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên nó lại khiến cho làn da kém tươi tắn, sậm màu, gây ra sự tự ti hoặc ngại khi giao tiếp. Chính vì thế, các bậc phụ huynh cũng cần có phương pháp chữa trị cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Hướng dẫn cách chữa bị tàn nhang từ nhỏ

Để chữa tàn nhang  di truyền thì bạn có thể thực hiện theo một số những cách cơ bản sau đây:

trường hợp bị tàn nhang từ nhỏ phải làm sao

  • Sử dụng tinh dầu gấc

Trong thành phần của tinh dầu gấc có hàm lượng vitamin E, vitamin A dồi dào có công dụng trong việc  chữa tàn nhang, đồng thời nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Hãy sử dụng 1 lượng vừa đủ tinh dầu gấc, sau đó thoa đều lên da mặt của bé, dùng tay massage thật nhẹ nhàng để việc điều trị diễn ra hiệu quả tốt nhất. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện từ 2- 3 lần cho bé yêu nhé!

>>> TÌM HIỂU: Tiết lộ 5 cách đắp mặt nạ dầu gấc cho từng loại da

  • Sử dụng rau ngót

Theo như rất nhiều các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, vitamin là một chất có rất nhiều có trong rau ngót, nhất là hàm lượng vitamin C. Nó là một phần cần thiết và quan trọng giúp collagen được hình thành và phát triển, đồng thời loại bỏ hoàn toàn hắc tố melanin.

Để trị tàn nhang di truyền bằng rau ngót, bạn có thể đem nguyên liệu đi rửa sạch với nước. Sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đắp trực tiếp lên vị trí vùng da bị tàn nhang của bé để ngăn không cho tàn nhang lây lan và phát triển. Đặc biệt, đây chính là cách chữa tàn nhàng vô cùng an toàn, đơn giản, không hề gây bất cứ tác dụng phụ nào.

trường hợp bị tàn nhang từ nhỏ chữa thế nào

Các trường hợp bị tàn nhang từ nhỏ, chữa càng sớm càng tốt

  • Sử dụng cà rốt

Trong thành phần của cà rốt có chứa lượng lớn khoáng chất, vitamin C, beta caroen có công dụng trong việc làm đẹp làn da, đồng thời giúp loại bỏ tàn nhang ngay cả đối với trẻ nhỏ, làm mờ vết thâm, ngăn chặn lão hóa da.

Bạn sử dụng cà rốt tươi rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Tiếp đến, ta trộn thêm cùng với ½ muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị tàn nhang bẩm sinh cho bé. Hãy để nguyên hỗn hợp này trên da bé khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt cho bé thật sạch sẽ, hãy thực hiện đắp mặt đều đặn 1 tuần khoảng 2 lần.

Vừa rồi là một số những lưu ý và hướng dẫn cách điều trị khi bị tàn nhang từ nhỏ đơn giản nhất. Khi phát hiện trẻ bị tàn nhang thì bạn cũng cần áp dụng sớm các cách điều trị một cách tích cực, ngăn ngừa các yếu tố gây tàn nhang để hiệu quả đạt được như mong muốn. Ngoài ra cha mẹ cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, đưa trẻ đến khám da liễu trước khi áp dụng để đảm bảo an toàn cho bé.

>>> CLICK XEM THÊM: Mách chị em bí quyết dưỡng da trắng sáng mịn màng chẳng tốn 1 xu

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo