Đi tìm lời giải: Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

Nên Đọc:

>> Mặt nạ bí đỏ sữa tươi giải pháp hoàn hảo cho làn da xinh

>> Bật mí đến các bạn gái cách trị nám bằng cà chua cực hiệu quả

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

Từ lâu nước vo gạo đã được chị em truyền tai nhau như một cách làm đẹp làn da vô cùng hiệu quả, vậy thực hư công dụng của nước vo gạo như thế nào?

Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không

Da bị nám rửa mặt bằng nước vo gạo nhiều có tốt không?

Theo các chuyên gia thì trong nước vo gạo có chứa rất nhiều vitamin B5 có tác dụng tốt cho làn da. Nó giúp da dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất để nuôi dưỡng từ sâu bên trong, loại bỏ các vết thâm nám trên da, tái tạo làn da mới tươi trẻ và hiệu quả làm trắng vượt trội.

Bên cạnh đó nước vo gạo cũng được coi như một loại nước tẩy trang hiệu quả, các chất chống oxy hóa và các khoáng chất trong nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ hết các chất bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông, làn da sẽ trở nên sạch sẽ, khô thoáng, các nếp nhăn sẽ được loại bỏ, giúp làn da trở nên trắng hồng rạng rỡ.

Giải đáp rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không

Giải đáp rửa mặt bằng nước vo gạo nhiều có tốt không

Nhưng chị em cũng cần chú ý một điều khi sử dụng nước vo gạo để rửa mặt đó là lọc lấy phần nước đặc lắng đọng lại ở bên dưới đáy của bát để rửa mặt, massage da mặt. Ngoài ra cần chú ý về nguồn gốc xuất xứ của loại gạo mà bạn ăn hàng ngày có đảm bảo hay không mà từ đó quyết định có nên sử dụng hay không.

2. Cách làm đẹp da bằng nước vo gạo hiệu quả

Như vậy là chúng ta đã giải đáp được thắc mắc rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không rồi. Vậy bạn đã biết cách rửa mặt bằng nước vo gạo đúng cách để mang lại hiệu quả đúng nhất chưa? Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Rửa mặt bằng nước vo gạo nguyên chất

Chỉ với nguyên liệu là nước vo gạo sẽ giúp tạo ra một công thức làm đẹp da hiệu quả. Bạn hãy vo gạo lần 1, đổ nước đầu đi bởi nước này có chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất. Nước vo gạo thứ 2 chúng ta đổ vào bát hoặc chậu nhỏ, để khoảng 5- 10 phút cho nước vo gạo thật lắng, sau đó chắt lấy phần nước đặc này để rửa mặt, massage da mặt.

Khi bạn rửa mặt bằng nước vo gạo hãy nhẹ nhàng masage để cho làn da hấp thụ được các dưỡng chất có trong nước vo gạo, giúp làm sạch và làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Massage da mặt trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước mát như bình thường. Kiên trì cách này mỗi ngày, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng nước vo gạo để rửa mặt, bạn sẽ thấy da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

  • Rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong

Mật ong đã từ lâu được biết đến như một món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong mật ong có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó mật ong còn được phái đẹp coi như một thứ vũ khí để có một làn da đẹp không tỳ vết, trị nám da mặt, da mặt bị thâm sạm một cách hữu hiệu.

Việc rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không

Cách rửa mặt với nước vo gạo hiệu quả

Khi kết hợp mật ong với nước vo gạo sẽ mang đến cho bạn một công thức làm đẹp đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước vo gạo đặc đã để lắng, sau đó cho thêm mật ong vào trộn đều lên, để cho nước vo gạo với mật ong được hòa quyện với nhau. Sau đó đi rửa mặt thật sạch, rồi thoa hỗn hợp nước vo gạo với mật ong lên làn da, sau khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước sạch một lần nước. Với cách rửa mặt bằng nước vo gạo và mật ong này sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Trên đây là lời giải đáp rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức thật bổ ích để từ đó sử dụng hiệu quả hơn. Chị em có thể tiếp tục xem bài viết chi tiết về những cách trị nám da tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Xem ngay:

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo